Tư vấn nội thất Xu hướng - Thị trường

5+ lưu ý trang trí nhà tết giúp bạn mang tài lộc vào nhà

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Dưới đây sẽ là 5+ lưu ý trang trí nhà Tết để bạn vừa làm đẹp nhà, vừa mang lại may mắn cho cả gia đình trong dịp tết Tân Sửu 2021 này

    Một mùa Tết nữa lại đến, chúng ta lại tất bật cho công việc chuẩn bị trang trí nhà cửa. Để đầu năm luôn may mắn và ý nghĩa, thì việc trang trí nhà cửa như thế nào là thắc mắc của rất nhiều người. Dưới đây sẽ là 5+ lưu ý trang trí nhà Tết để bạn vừa làm đẹp nhà mà lại mang đến may mắn cho cả gia đình. 

    5+ lưu ý trang trí nhà tết mang may mắn vào nhà

    Lưu ý trang trí nhà tết - Sắp xếp, thu dọn lại đồ dùng trong nhà

    Để ngôi nhà thêm đẹp và mới để đón chào Tết thì việc sắp xếp, thu dọn lại đồ dùng là bước cần làm đầu tiên. Bạn hãy dành thời gian nghiên cứu, sắp xếp lại các đồ dùng, thay đi những đồ dùng đã cũ, cất gọn những đồ dùng không sử dụng nữa. Việc thay đổi lại cách bố trí trong nhà theo phong thủy sẽ làm mới không gian trong phòng và thu hút được nhiều tài lộc hơn. 

    Sắp xếp, thu dọn lại đồ dùng trong nhà là việc đầu tiên khi trang trí nhà Tết

    Sắp xếp, thu dọn lại đồ dùng trong nhà là việc đầu tiên khi trang trí nhà Tết

    Khi sắp xếp đồ dùng bạn cần đặc biệt lưu ý trong phòng khách, làm sao để không gian thoáng đãng nhất, di chuyển thuận lợi. Ghế sofa nên đặt hơi nghiêng, bàn trà đặt song song với cửa sổ. Nhờ vậy sẽ giúp những luồng khí thoáng đãng lưu thông khiến trong phòng được thoải mái hơn. 

    Đồng thời khi sắp xếp lại nhà cửa, bạn cũng nên cất những đồ vật sắc nhọn không cần thiết khỏi tầm mắt như dao, kéo nên để gọn vào bếp. Những đồ vật trang trí không cần thiết cũng nên cất để sử dụng vào những dịp phù hợp. Nếu sử dụng đèn chiếu sáng thì không nên sử dụng loại đèn có chụp kim loại vì theo phong thủy, những loại đèn này gây hao tài tốn của, thất thoát, không may mắn. 

    Lưu ý trang trí nhà tết - Giữ nhà sạch sẽ

    Sau bước sắp xếp gọn gàng nhà cửa, bạn nên lau dọn và giữ cho nhà luôn sạch sẽ mỗi ngày. Bởi nhà sạch không chỉ giúp thoải mái, thoáng đãng mà còn mang đến nhiều vận phong thủy tốt, đón tài lộc, chiêu tài năm mới. Sau khi sắp xếp gọn gàng, bạn nên cố giữ nhà cửa sạch sẽ mỗi ngày.

    Luôn giữ nhà sạch sẽ khi trang trí nhà Tết

    Luôn giữ nhà sạch sẽ khi trang trí nhà Tết

    Nếu nhà bạn có sân vườn, thì nên chú ý không gian xung quanh nhà cũng cần sạch sẽ, cây cối tỉa đẹp, dọn dẹp lá khô, các đồ đạc không dùng nên cất gọn… để khu vườn luôn sạch đẹp, phía trước hay phía sau nhà luôn thoáng đãng, đón năm mới đẹp hơn. 

    Lưu ý trang trí nhà tết - Không nên mua quá nhiều phụ kiện trang trí

    Phụ kiện trang trí là một phần quyết định đến không gian trong nhà bạn có đẹp hay không. Vào những dịp lễ tết, thì những phụ kiện trang trí như cành đào, cành mai, hoa giả, các loại câu đối, tranh treo tường,... được nhiều người sử dụng để gắn với Tết cổ truyền. Không nên trang trí quá nhiều sẽ khiến cho ngôi nhà bạn thêm chật và rườm rà, đồng thời lại tốn thêm chi phí không cần thiết. 

    Trang trí nhà Tết không nên sử dụng quá nhiều phụ kiện

    Trang trí nhà Tết không nên sử dụng quá nhiều phụ kiện

    Lưu ý trang trí nhà tết - Hãy mua cây xanh, cây tài lộc

    Ngoài các loại cây, tranh ảnh của ngày Tết thì bạn có thể trang trí thêm bằng cây xanh, cây tài lộc cho ngôi nhà của mình. Những chậu cây bé bé xinh xinh vừa mang đến không khí thiên nhiên, phúc lộc vào nhà, thư giãn thoải mái hơn, khiến cho ngôi nhà tươi mát mà giá thành của chúng cũng không đắt đỏ. 

    Cây xanh, cây tài lộc sẽ giúp bạn trang trí nhà Tết thêm đẹp hơn

    Cây xanh, cây tài lộc sẽ giúp bạn trang trí nhà Tết thêm đẹp hơn

    Lưu ý trang trí nhà tết - Thêm hoa cho căn phòng

    Hoa là vật không thể thiếu trong những dịp Tết. Trong phòng có hoa sẽ khiến cho cả không gian được rực rỡ để chào đón năm mới. Bạn có thể mua hoa tươi hoặc những chậu hoa mang ý nghĩa tài lộc, phong thủy như hoa lay ơn, hoa đồng tiền, hoa trạng nguyên…đặt trên bàn phòng khách. Nên đặt hoa ở hướng Đông Nam sẽ giúp thu hút nhiều tài lộc vào nhà hơn.

    Hoa giúp trang trí nhà Tết thêm nhiều màu sắc

    Hoa giúp trang trí nhà Tết thêm nhiều màu sắc

    Lưu ý trang trí nhà tết - Thêm linh vật phong thủy

    Năm 2021 là năm Tân Sửu nên bạn có thể thêm linh vật là con trâu để trang trí cho phòng khách. Những linh vật phong thủy với nhiều kích thước khác nhau, giúp cho ngôi nhà thêm đẹp hơn nên mang đến nhiều phúc lành, tài lộc cho cả gia đình trong năm mới.

    Sử dụng thêm linh vật để trang trí nhà Tết

    Sử dụng thêm linh vật để trang trí nhà Tết

    Trên đây là 5+ lưu ý trang trí nhà Tết dành cho bạn. Không khí Tết đang cận kề, lên kế hoạch dọn nhà và cùng những người thân chào đón năm mới thật vui vẻ và hạnh phúc nhé!

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan