Tư vấn nội thất Tư vấn sản phẩm

4 cách để nhà rộng hơn bạn nên áp dụng ngay

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Có nhiều cách để nhà rộng hơn mà bạn có thể áp dụng được ngay bây giờ, với 4 lưu ý mà có thể rất ít người để ý để có một không gian sống mơ ước.

    Cách để nhà rộng hơn: Ưu tiên những thứ cần thiết trong nhà

    Để có thể lập danh sách những món đồ cần thiết cho ngôi nhà, bạn cần quan sát tổng thể lại  xem ngôi nhà mình có những khu vực và không gian như thế nào, và tổng ngân sách bạn dự kiến chi trả cho các món đồ đó là bao nhiêu....

    Những khu vực được phân chia trong một ngôi nhà bao gồm phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, nhà tắm và nhà vệ sinh. Đối với mỗi khu vực khác nhau sẽ có những món đồ cần thiết và ưu tiên số 1, số 2, số 3.... Ví dụ phòng ngủ thì giường ngủ và chăn ga gối nệm là ưu tiên số 1, tủ quần áo ưu tiên số 2, bàn làm việc số 3.... Hay trong phòng bếp thì bếp nấu là ưu tiên số 1, nồi niêu xoong chảo ưu tiên số 2.... 

    Nếu như liệt kê ra các món đồ cần thiết trong nhà theo danh sách trên, bạn sẽ rất dễ dàng kiểm soát được việc chi tiêu không cần thiết.

    Hãy ưu tiên những thứ cần thiết cho cuộc sống, những thứ nhỏ lẻ, không quan trọng có thể gom lại để một chỗ hoặc vứt đi ngay.

    Hãy ưu tiên những thứ cần thiết cho cuộc sống, những thứ nhỏ lẻ, không quan trọng có thể gom lại để một chỗ hoặc vứt đi ngay.

    Bỏ đi những món đồ chỉ có giá trị sử dụng trong thời gian ngắn

    Bệnh nghiện mua sắm sẽ dễ dàng khiến bạn mang về nhà những món đồ có thời hạn sử dụng rất ngắn và không giúp ích gì nhiều trong cuộc sống của bạn. Những món đồ ngày càng chất đống và chiếm rất nhiều diện tích trong nhà của bạn, khiến không gian ngôi nhà trở nên tù túng và bị thu hẹp lại. Việc tích trữ đồ còn gây ra bụi bặm và vi khuẩn có hại.

    Sử dụng các thiết kế hiện đại

    Để tiết kiệm không gian cho căn nhà, cách để nhà rộng hơn bền vững nhất chính là việc bạn nên đầu tư vào những món nội thất hiện đại có giá trị sử dụng lâu dài. Thiết kế của chúng thường rất đa năng, không chiếm nhiều diện tích, không cồng kềnh và có tính thẩm mỹ cao.

    Cất đồ đạc vào đúng vị trí của chúng

    Việc quăng đồ bừa bãi, bạ đâu nhét đó là thói quen rất xấu và cần sửa ngay. Điều này sẽ gây ra rất nhiều sự xáo trộn trong ngôi nhà của bạn, lại khiến cho ngôi nhà thêm bừa bộn và xấu xí.

    Nhà bếp hiện đại với việc sắp xếp các món đồ gọn gàng cần thiết giúp căn bếp trong rộng hơn

    Nhà bếp hiện đại với việc sắp xếp các món đồ gọn gàng cần thiết giúp căn bếp trong rộng hơn

    Cách để nhà rộng hơn: Thiết kế nhà bếp thông minh

    Như đã nói ở trên, nội thất thông minh và hiện đại sẽ luôn mang đến một không gian sống cực kỳ lý tưởng. Không chỉ giúp cho việc nấu nướng trở nên đầy cảm hứng, căn bếp gọn gàng cũng giúp cho tinh thần của con người lên cao hơn.

    Một số lưu ý nhỏ để căn bếp trông gọn gàng, rộng rãi:

    • Mua tủ lạnh có kích cỡ vừa phải, phù hợp với số lượng người trong nhà
    • Chỉ mang ra số lượng bát đũa đủ dùng, khi nào cần thì mới mang ra, còn lại hãy cất vào trong một ngăn tủ gọn gàng
    • Tiết kiệm không gian với bàn ăn vuông hoặc hình chữ nhật có kích thước vừa phải.

    Cách để nhà rộng hơn: Chỉ nên có 3 thứ trong phòng ngủ

    Đó là giường ngủ, tủ quần áo và bàn làm việc. 

    Giường ngủ nên có kích thước vừa phải, không quá nhỏ hay quá lớn. Chiều hướng đặt giường có thể xem xét đến yếu tố phong thủy  để lựa chọn vị trí kê phù hợp. Chăn ga gối nệm nên sử dụng màu đơn sắc và sáng màu tạo cảm giác không gian rộng rãi.

    Tủ quần áo không cần quá to, tốt nhất nên là tủ cao sát trần với thiết kế thông minh. Vừa giúp lưu trữ đồ đạc, vừa tiết kiệm không gian.

    Bàn làm việc trong phòng ngủ nên là kiểu bàn gấp tiết kiệm diện tích, nếu không thì là bàn có kích thước vừa phải. Trên bàn không nên đặt quá nhiều đồ gây tù túng, sách vở và đồ đạc khác có thể cất hết trong ngăn kéo cho gọn.

    Tủ đồ nên phù hợp với diện tích căn phòng ngủ và quần áo trong tủ nên được sắp xếp gọn gàng.

    Tủ đồ nên phù hợp với diện tích căn phòng ngủ và quần áo trong tủ nên được sắp xếp gọn gàng.

    Cách để nhà rộng hơn: Sơn một bức tường sáng màu sạch sẽ

    Sơn tường màu sáng giúp tăng sự thoáng đãng cho căn nhà, giúp không gian nhỏ trông như rộng hơn. Các chuyên gia cho rằng những tông màu càng gần với màu trắng bao nhiêu thì mang lại cảm giác căn phòng rộng ra càng nhiều.

    ê

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan