Tư vấn nội thất Mẹo vặt

10 cách đơn giản giúp bạn tiết kiệm tiền điện nước

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Áp dụng ngay 10 cách tiết kiệm tiền điện nước dưới đây để ngôi nhà của bạn không bị quá tải bởi vì những hóa đơn cao ngút, đồng thời góp phần giảm tải gánh nặng cho môi trường sống xung quanh.

    Tiết kiệm tiền điện nước thời hiện đại làm sao cho đúng?

    Những hóa đơn tiền điện nước hàng tháng luôn luôn là nỗi lo và là vấn đề mà rất nhiều gia đình cảm thấy vô cùng áp lực. Có nhiều người luôn luôn tìm đủ mọi cách để cắt giảm khoản phí này để bớt đi gánh nặng tài chính. Tuy nhiên không phải cách làm nào cũng hiệu quả, do một số thiết bị trong nhà của bạn đã quá lỗi thời hoặc cũ kỹ, dẫn đến việc ngốn nhiều điện năng, hoặc rò rỉ nước gây lãng phí.

    Bất cứ gia đình nào cũng mong muốn giảm tải gánh nặng tài chính của các hóa đơn tiền điện nước hàng tháng

    Bất cứ gia đình nào cũng mong muốn giảm tải gánh nặng tài chính của các hóa đơn tiền điện nước hàng tháng

    Điện nước là những nhu cầu tối thiểu trong cuộc sống của mỗi con người. Không chỉ là vấn đề về kinh tế, mà việc tiết kiệm tiền điện nước còn là một hành động gián tiếp giúp bảo vệ môi trường và khí hậu, giữ gìn các nguồn tài nguyên thiên nhiên không bị lãng phí vô ích.

    10 cách tiết kiệm tiền điện nước cho ngôi nhà của bạn

    1. Chọn máy giặt cửa trước thay vì máy giặt cửa trên

    Empty

    Máy giặt cửa trước được thiết kế để liên tục nâng và thả quần áo của bạn từ trong nước xuống, giống như hoạt động rửa tay. Mặt khác, do kết cấu của máy giặt cửa trên, sẽ bắt buộc lượng nước cung cấp phải để quần áo ngập hoàn toàn trong nước ở một chu trình giặt, và do đó cần nhiều nước hơn các bộ tải của máy giặt cửa trước. Vì thế máy giặt cửa ngang mang lại lợi ích tiết kiệm nước lớn hơn.

    2. Sử dụng sơn phản quang cho ngôi nhà của bạn

    Empty

    Những loại sơn ngoại thất phản quang hoàn toàn có thể giữ được nhiệt độ ổn định bên trong ngôi nhà của bạn. Loại sơn đặc biệt này giúp phản chiếu đáng kể lượng bức xạ mặt trời ra khỏi bên ngoài ngôi nhà, giảm sự tích tụ nhiệt bên trong nhà. Từ đó làm giảm mức tiêu thụ năng lượng của các loại điều hòa không khí cũng như lượng khí thải carbon dioxide.

    3. Lắp đặt những tấm phim năng lượng mặt trời trên kính cửa sổ

    tiet kiem dien nuoc homeaz.vn

    Những tấm phim năng lượng được thiết kế đặc biệt để phân tán đều ánh sáng tự nhiên, và làm giảm tác động của mặt trời, bao gồm giảm các tia cực tím và ánh sáng chói, và giảm nhiệt chiếu vào ngôi nhà của bạn. Chúng cũng giúp đồ đạc trong nhà được bền màu, không bị phai do tác động của ngoại cảnh. Các tấm phim này rất bền do đó bạn cũng không cần phải thay thế chúng thường xuyên.

    4. Sử dụng rèm cửa và mành để giảm nhiệt vào trong nhà

    Empty

    Mành ngang INNOVISION

    Một cách khác để giữ cho ngôi nhà của bạn mát mẻ, đó là lắp đặt những tấm mành hay rèm cửa sổ hoặc cửa ra vào nhà. Các loại rèm cửa đảm bảo không có khe hở giữa vải và các kênh bên của nó sẽ bảo vệ ngôi nhà của bạn, chống lại tia UV và ánh sáng chói. Cách bày trí này khá lý tưởng cho các không gian ngoài trời như ban công hoặc hiên.

    5. Đặt quạt ở các vị trí thích hợp

    tiet kiem dien nuoc homeaz.vn 0

    Khi bạn đặt những chiếc quạt ở vị trí thích hợp nó sẽ giúp cho khả năng lưu thông không khí trong nhà và khả năng thông gió tốt hơn. Thông gió tốt có nghĩa là không khí trong lành và thoáng đãng, phân phối nhiệt đều và giảm nhu cầu sử dụng điều hòa cho các không gian.

    6. Đảm bảo quạt trần trong ngôi nhà bạn đang quay đúng cách

    Empty

    Quạt trần ROYAL CLASSIC WHITE - Thảm lông trải sàn màu be tv03

    Chiếc quạt trần trong ngôi nhà của bạn nên quay ngược chiều kim đồng hồ khi bạn nhìn lên nó. Điều này kéo không khí mát xuống nhanh chóng hơn là hướng ngược lại.

    7. Gom nhiều đồ giặt thành một lần

    Cũng tương tự như với bát đĩa. Việc gom những chiếc quần áo lại với nhau thành một lần giặt giúp tiết kiệm nước rất nhiều, so với giặt từng món lẻ tẻ với số lượng ít. Lại giúp tiết kiệm điện so với việc chia nhỏ làm nhiều lần với những quy trình giống nhau.

    8. Đầu tư vào một vòi tắm hiệu quả

    Empty

    Sen cây ToTo nóng lạnh mã TBW01002B

    Tắm vòi hoa sen sẽ giúp tiết kiệm nước nhiều hơn là tắm bồn. Việc đầu tư vào một chiếc vòi hoa sen có chất lượng tốt sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm được kha khá lượng nước lãng phí.

    9. Lựa chọn các thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước

    tiet kiem tien dien nuoc homeaz.vn

    Combo Inax mã 03

    Bên cạnh các công năng khác thì bạn cũng nên xem xét đến tác dụng tiết kiệm nước hiệu quả của các loại bồn rửa, vòi rửa, bồn cầu... trên thị trường ngày nay. Chúng có tuổi thọ lâu dài và đặc biệt giúp gia đình bạn tiết kiệm được đáng kể số nước bị lãng phí.

    10. Nên nhớ: Tiết kiệm nước nhiều nhất có thể!

    Empty

    Nước không phải là tài nguyên vô tận. Có rất nhiều nơi trên thế giới đang khan hiếm nước và không có nguồn nước sạch để sử dụng. Bắt đầu bằng những cách đơn giản mà tiết kiệm nước như sử dụng cốc khi bạn đánh răng, dùng nước vo gạo và nước rửa rau để tưới cây... vừa giúp bạn tiết kiệm được tiền điện nước, vừa giúp bảo vệ và gìn giữ được nguồn tài nguyên thiên nhiên và không gây hại cho môi trường sống.

    Theo homeanddecor.com.sg

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan