Tư vấn nội thất Vách ngăn

Vách ngăn phòng và 3 ý nghĩa phong thủy to lớn dành cho các gia đình

  • 0 /5 của 1 đánh giá

    Vách ngăn phòng không chỉ là món đồ nội thất để che chắn và phân tách các không gian trong nhà. Vách ngăn còn là món đồ phong thủy rất nên có trong mỗi gia đình ngày nay. Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây.

    Vách ngăn phòng có thực sự cần thiết hay không?

    Đối với các gia đình không có nhiều diện tích trống thì việc xây dựng thêm những bức tường ngăn kín hoặc thiết kế hệ vách ngăn cầu kỳ có thể không thực sự cần thiết. Do vậy mà giải pháp làm vách ngăn kết hợp kệ để đồ, vách ngăn di động là "cứu cánh" cho rất nhiều gia đình hiện đại ngày nay. Chất liệu làm vách ngăn cũng rất đa dạng, từ gỗ thiên nhiên, gỗ công nghiệp cho tới vách ngăn kim loại, vách ngăn kính...

    - Nếu nhà bạn ít người, hoặc bạn sống một mình thì bạn nên sử dụng vách ngăn thay vì xây dựng các bức tường kín để tạo ra những không gian riêng ngoài các không gian chung. Như vậy, vừa tạo sự ấm cúng cho ngôi nhà, vừa giúp cho ngôi nhà “tụ khí”. Việc dỡ bỏ những bức tường bê tông cũng giúp cho ngôi nhà thêm rộng hơn và thoáng khí hơn rất nhiều.

    - Vách ngăn phòng khách và bếp sẽ giúp giữ gìn sự riêng tư cho những vị khách tới chơi, tạo ra sự ngăn nắp cho nơi sinh hoạt chung của cả gia đình. Đặc biệt khi cần nấu nướng dọn dẹp thì những hình ảnh lộn xộn của căn bếp không gây nên sự phản cảm.

    Đặt vách ngăn phòng ở vị trí huyền quang sẽ giúp ngăn những luồng khí xấu vào trong gia đình bạn

    Đặt vách ngăn phòng ở vị trí huyền quang sẽ giúp ngăn những luồng khí xấu vào trong gia đình bạn

    - Nếu phòng vệ sinh trong nhà đối diện với những không gian khác: phòng ngủ, phòng bếp.... bạn nên dùng vách ngăn để ngăn chia hai không gian đó với nhau. Vì theo phong thủy thì phòng vệ sinh là nơi có nhiều uế khí, không tốt cho ngôi nhà.

    - Nếu ngôi nhà của bạn hướng về phía Tây, bạn cũng nên bố trí vách ngăn để chắn bớt nắng gắt hay ánh sáng chói vào căn nhà, đặc biệt là mùa hè.

    - Nếu như ngân sách của bạn không cho phép và bạn buộc phải cân nhắc giữa việc làm vách ngăn hoặc kệ trang trí, thì bạn hoàn toàn có thể kết hợp 2 món đồ này trong một mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ cho không gian.

    Những vị trí nên đặt một tấm vách ngăn phong thủy

    • Giữa khoảng đối diện giữa cửa nhà vệ sinh với cửa bếp
    • Giữa khoảng đối diện của ban công với cửa chính
    • Giữa khoảng đối diện của cửa sổ với cửa chính
    • Giữa khoảng của bàn làm việc đặt quay lưng về phía cửa chính
    • Phòng ngủ có nhà vệ sinh khép kín bên trong, ngoài cửa nhà vệ sinh cũng nên đặt một bình phong che đi.

    Ý nghĩa phong thủy của vách bình phong, vách ngăn phòng trong gia đình

    Vách ngăn phòng giúp hóa giải các dòng năng lượng xấu đi vào trong nhà

    Bên cạnh các món đồ giúp trấn áp điều xui xẻo của các gia đình như gương trang trí, tượng trang trí... thì vách ngăn, vách ngăn phòng khách cũng là một vật thường được sử dụng để chắn cho những nguồn năng lượng xấu đi vào trong nhà. Những tấm vách ngăn di động nên được đặt ở vị trí dễ sinh hòa khí. Đặt vách ngăn di động tại khu vực huyền quan (vị trí giữa phòng khách và cửa chính) sẽ giữ được không gian riêng tư cho gia đình, đồng thời ngăn được luồng khí xấu từ bên ngoài vào bên trong căn hộ. 

    Vách bình phong có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy, sử dụng vách ngăn di động sẽ giúp hóa giải và làm chậm các dòng năng lượng xấu di chuyển trong nhà

    Vách bình phong có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy, sử dụng vách ngăn di động sẽ giúp hóa giải và làm chậm các dòng năng lượng xấu di chuyển trong nhà

    Vách ngăn giúp cho tài lộc trong nhà không bị hư hao, vượng khí có được không thoát ra ngoài

    Nếu hướng xuống cầu thang đối diện với cửa đi, đặt một vách ngăn di động sẽ giúp tài khí trong nhà không thoát ra ngoài, tránh đặt vách bình phong hoa sen ở ghế sofa, quay lưng lại với ghế sofa hoặc đối diện với cửa phòng bếp. 

    Những ngôi nhà có cửa chính thông với cửa hậu hoặc cửa chính đối diện cửa ban công: sửa lại cửa hoặc đặt vách bình phong chắn ở giữa cửa phụ và cửa chính để không nhìn thấy nhau. Ngoài ra có thể sử dụng tượng Phật, tượng gỗ phong thủy đặt giữa hai cửa cũng là cách hóa giải tốt. 

    Vách ngăn giúp giảm tính vượng của hỏa khí

    Bởi nếu hỏa khí quá vượng sẽ không tốt cho trẻ nhỏ và người vợ trong gia đình.

    Theo thuyết Ngũ hành trong không gian gia đình thì:

    • Phía trước căn nhà thuộc tính Hỏa (tức là ở phía nam), bên phải thuộc Kim (ở phía tây) tượng trưng cho chủ nhà
    • Bên trái thuộc Mộc (phía Đông) biểu tượng của thê - tài (vợ, tiền tài)
    • Phía sau thuộc Thủy (phía Bắc) tượng trưng cho tử tôn (con cháu)
    • Trung tâm thuộc Thổ
    • Nhà sinh ra chủ (Kim), chủ nhà sinh ra con cháu (Thủy) và điều khiển vợ/ người làm thuê (Mộc)

    15 mẫu vách ngăn phòng khách, vách ngăn phong thủy đẹp 

    Tùy theo sở thích của gia đình bạn cũng như vị trí đặt vách ngăn mà bạn có thể lựa chọn mẫu vách ngăn phòng phù hợp. Vách ngăn phòng khách và bếp, vách ngăn phòng ngủ và phòng khách, vách ngăn phòng bếp nên sử dụng những loại vách ngăn kết hợp tủ kệ. Đây sẽ là cách giúp bạn tiết kiệm nhiều không gian trong ngôi nhà mình mà vẫn đảm bảo sự riêng tư. Căn họ vừa và nhỏ cũng sẽ rất phù hợp với loại vách ngăn này.

    Ngược lại các nhà hàng, spa, salon tóc.... hay những nơi đặt vách ngăn ngoài trời, vách ngăn di động... thì chỉ nên lựa chọn những tấm vách ngăn cnc, vách ngăn loại nhiều miếng có thể gấp gọn và di chuyển được.

    Trên đây là 03 ý nghĩa phong thủy của vách ngăn phòng, tấm bình phong - vật quen thuộc trong mỗi gia đình mà không phải ai cũng hiểu hết. Mời bạn đọc ghé thăm gian hàng đồ nội thất, đồ phong thủy của HomeAZ để tham khảo thêm nhiều sản phẩm khác TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 090 173 2989 để được tư vấn trực tiếp.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan