Tư vấn nội thất Đèn học

Ưu nhược điểm của các loại đèn bàn bảo vệ mắt cho trẻ

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Không còn lo ngại về chiêu trò bán hàng nữa, các mẹ sẽ yên tâm hơn khi nắm được ưu nhược điểm của các loại đèn bàn bảo vệ mắt cho trẻ dưới đây:

    Tại sao nên dùng đèn bàn bảo vệ đôi mắt cho trẻ?

    Năm học mới bắt đầu là lúc phụ huynh học sinh đua nhau tìm kiếm những sản phẩm thiết yếu, phục vụ nhu cầu học tập của trẻ và đèn học là một trong số những ví dụ điển hình đó. Thực tiễn cho thấy, trẻ nhỏ ngày nay có tỉ lệ cận thị chiếm đến 80% nên việc phụ huynh muốn tìm cho con em mình một sản phẩm "chống cận thị" là điều rất dễ hiểu. 

    Vai trò của các loại đèn bàn bảo vệ đôi mắt cho trẻ

    Vai trò của các loại đèn bàn bảo vệ đôi mắt cho trẻ

    Thế nhưng, thực tế không có loại đèn nào có khả năng "chống cận thị 100%" cả vì bệnh lý này do nhiều nguyên nhân gây nên chứ phải chỉ riêng tác động từ nguồn sáng. Vì thế, các loại đèn bàn tốt nhất cũng chỉ có thể bảo vệ đôi mắt cho trẻ, hạn chế tối đa nguy cơ dẫn đến cận thị mà thôi. Và để làm được điều đó, các mẹ nên chọn cho con một chiếc đèn bàn phù hợp, độ chiếu sáng tốt, không làm ảnh hưởng đến thị giác của các em.

    Ưu nhược điểm của các loại đèn bàn bảo vệ đôi mắt cho trẻ

    Dưới đây là một số so sánh hữu ích dành cho các bậc phụ huynh muốn mua đèn bàn bảo vệ đôi mắt cho trẻ nhỏ:

    1. Đèn bàn dây tóc

    - Ưu điểm: Đèn bàn dây tóc phát sáng liên tục, không nhấp nháy và thông dụng hơn các loại đèn khác.

    - Nhược điểm:  Đèn bàn dây tóc khi hoạt động có đến 95% lượng điện năng thoát ra ngoài biến thành nhiệt và chỉ có 5% còn lại để chiếu sáng nên tỏa nhiệt nhiều gây nóng khi dùng và đặc biệt hao phí điện năng.

    Đèn dây tóc có giá thành rẻ nhưng tỏa nhiệt nhiều gây nóng khi dùng

    Đèn dây tóc có giá thành rẻ nhưng tỏa nhiệt nhiều gây nóng khi dùng

    2. Đèn bàn dùng bóng halogen

    - Ưu điểm: Đèn bàn dùng bóng halogen có ánh sáng vàng phát ra liên tục và không nhấp nháy, khả năng chiếu sáng tốt giúp bạn nhìn rõ vật thể.

    Đèn halogen chiếu sáng tốt, nhưng điểm yếu cũng là tỏa nhiệt rất nhiều.

    Đèn halogen chiếu sáng tốt, nhưng điểm yếu cũng là tỏa nhiệt rất nhiều.

    - Nhược điểm: Đèn bàn dùng bóng halogen nhiệt tỏa ra nóng không kém đèn sợi tóc nên có tuổi thọ thấp. Đặc biệt, đèn còn rất hạn chế trong việc thay thế khi hư hỏng.

    3. Đèn bàn dùng bóng huỳnh quang compact

    - Ưu điểm: Đèn bàn dùng bóng huỳnh quang compact có thiết kế phần đuôi xoắn, tỏa nhiệt thấp nên không làm người dùng thấy quá nóng khi sử dụng lâu. Đặc biệt, đèn tiết kiệm điện năng hơn so với đèn halogen và đèn dây tóc.

    Bóng đèn compact tiết kiệm điện năng.

    Bóng đèn compact tiết kiệm điện năng.

    - Nhược điểm: Đèn phát sáng không liên tục, ít có điều chỉnh hướng ánh sáng, màu ánh sáng xuống nhanh theo thời gian sử dụng. Ngoài ra, loại đèn này rất hay nhấp nháy, ảnh hưởng đến mắt và khá bất tiện. 

    4. Đèn bàn dùng bóng đèn LED hiện đại

    - Ưu điểm: Đèn bàn dùng bóng đèn LED hiện đại ít tỏa nhiệt, ánh sáng phát ra liên tục và không nhấp nháy, có khả năng tiết kiệm điện tối ưu. Giúp bảo vệ tốt cho thị giác của người dùng. 

    Đèn bàn dùng bóng đèn LED hiện đại

    Đèn bàn dùng bóng đèn LED hiện đại

    - Nhược điểm: Đèn LED có giá thành cao hơn các loại đèn trên.

    Tiêu chuẩn chọn các loại đèn bàn bảo vệ đôi mắt cho trẻ

    Với những thông tin hữu ích cho các mẹ kinh nghiệm chọn mua đèn bàn phục vụ nhu cầu học tập của con khi bước vào năm học mới. Các mẹ hãy bảo vệ mắt cho bé ngay từ bây giờ, với một số tiêu chuẩn chọn đèn bàn tốt như:

    -  Chiều cao của đèn từ 40 – 50 cm là thích hợp để ánh sáng có thể tỏa khắp bàn học của bé.

    - Hiệu suất ánh sáng tạo ra của đèn phù hợp với mắt của trẻ nhất là từ 50 – 60 lm/W. Nếu công suất quá cao trẻ sẽ bị mỏi mắt và ngược lại công suất quá thấp sẽ không đủ ánh sáng để trẻ học. Riêng công suất bóng đèn Led chỉ nên chọn ở mức dưới 13W.

    Gợi ý những mẫu đèn bàn có thiết kế đẹp lại bảo vệ đôi mắt cho trẻ, chắc chắn các bé sẽ rất yêu thích

    Gợi ý những mẫu đèn bàn có thiết kế đẹp lại bảo vệ đôi mắt cho trẻ, chắc chắn các bé sẽ rất yêu thích

    - Nên chọn đèn có thể tự thay đổi chiều cao và hướng chiếu sáng theo nhu cầu sử dụng của người dùng.

    - Đèn bàn có thiết kế chân đế gọn gàng và chắc chắn. Ưu tiên chụp đèn có phần bên trong màu sáng giúp phản xạ ánh sáng tốt hơn.

    - Nên chọn loại đèn bàn cho ánh sáng vàng vì ánh sáng ổn định vừa giúp bảo vệ mắt, vừa giúp việc học tập của bé được hiệu quả hơn.

    Những mẫu đèn bàn bảo vệ đôi mắt cho trẻ tại HomeAZ

    Dựa theo những tiêu chuẩn chọn đèn bàn như đã nói ở trên, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn một số sản phẩm đèn đang được bán tại HomeAZ. Bởi, các sản phẩm tại đây đang sở hữu đủ tất cả những tiêu chuẩn để bảo vệ đôi mắt trẻ tốt nhất như:

    - Tất cả đèn bàn trên HomeAZ đều là sản phẩm chất lượng cao, được sản xuất và nhập khẩu theo dây truyền nước ngoài - tiêu biểu là Hàn Quốc.

    - Các mẫu đèn bàn tại đây được thiết kế dành riêng cho đối tượng là trẻ nhỏ hay người thích đọc sách, với công suất vừa phải (chỉ từ 50 – 60 lm/W). Đem đến chất lượng ánh sáng ổn định, không dễ dàng chập cháy gây nguy hiểm cho trẻ.

    Tất cả các mẫu đèn bàn tại HomeAZ đều có giá ưu đãi, giảm ít nhất từ 5 - 20% so với giá thị trường

    Tất cả các mẫu đèn bàn tại HomeAZ đều có giá ưu đãi, giảm ít nhất từ 5 - 20% so với giá thị trường

    - Hệ thống điều khiển đa dạng, hiện đại (sạc pin, cảm ứng, cảm ứng tự động, có điều khiển...), có những loại được thiết kế chỗ để điện thoại tiện lợi hoặc các chốt xoay thông minh giúp nâng hạ đèn bất cứ lúc nào. Rất phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

    - Mẫu mã, kiểu dáng đèn bàn phong phú, ưa nhìn. Kích thích mọi đối tượng từ trẻ nhỏ đến người lớn làm việc hết công suất mà không mang tâm thế gò bó, ép buộc.

    - Sản phẩm tại HomeAZ cam kết giá ưu đãi nhất thị trường, hỗ trợ vận chuyển và đổi trả trên cả nước theo chính sách cụ thể.

    Các mẹ có thể tham khảo chi tiết các mẫu đèn bàn bảo vệ đôi mắt cho trẻ, dưới đây:

    >>Xem thêm: Bộ sưu tập đèn bàn tốt nhất năm 2020

    Mong rằng những ưu điểm và nhược điểm của từng loại đèn đã đem đến cho quý khách hàng nhiều thông tin hữu ích khi mua đèn bàn phục vụ cho việc học tập của con!

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan