Tư vấn nội thất Nghiên cứu

Đèn bàn trang trí có tốn điện không và cách sử dụng hợp lý nhất

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Việc sử dụng đèn bàn trang trí để làm đẹp cho không gian sống hiện nay đã và đang trở nên rất phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người vẫn luôn băn khoăn đèn bàn trang trí có tốn điện không và cách sử dụng hợp lý nhất.

    Đèn bàn trang trí có tốn điện không

    Có nhiều loại đèn trang trí khác nhau như đèn trang trí được làm bởi sợi dây tóc, đèn trang trí cao cấp như compact, đèn led… và mỗi loại đèn sẽ có những mức tiêu thụ điện riêng. Trên thực tế hiện nay, việc sử dụng đèn led trang trí được xem là sự lựa chọn tiết kiệm điện hiệu quả nhất. Đèn led so với những loại đèn thông thường thì có khả năng tiêu thụ điện thấp hơn khoảng 30 đến 50%.

    Empty

    Đèn bàn led cao cấp xi vàng DB39B

    Sở dĩ đèn led tiết kiệm điện tốt vì đèn led được cấu tạo bởi 2 bộ phận chính là chip led và bộ nguồn drive. Với cấu tạo này, sản phẩm đã mang đến tính năng tối ưu là khởi động nhanh đồng thời giảm lượng điện năng khi sử dụng. Đi kèm với đó là mức độ tỏa nhiệt thấp, nó giúp cho không gian luôn giữ được nhiệt độ tốt nhất, đặc biệt là vào mùa hè. 

    den-ban-trang-tri-1

    Tiết kiệm điện bằng việc sử dụng đèn bàn led trang trí độc đáo mã TL-911

    Một số lưu ý khi sử dụng đèn bàn trang trí

    Với sự đa dạng về hình thức, kiểu dáng, màu sắc ánh sáng… mà hiện nay đèn bàn trang trí đang được sử dụng phổ biến trong nhiều không gian khác nhau như đèn bàn phòng khách, đèn bàn phòng ngủ… Để vừa tiết kiệm điện, vừa có được những không gian hoàn hảo khi sử dụng đèn bàn trang trí thì bạn cần phải lưu ý tới một số vấn đề như sau.

    Lựa chọn đèn bàn trang trí phù hợp

    Khi lựa chọn đèn, bạn cần lưu ý tới công suất và kiểu dáng đèn. Bạn cần lựa chọn đèn có công suất cân xứng với phạm vi không gian chiếu sáng, lựa chọn đèn có kiểu dáng phù hợp với phong cách trang trí.

    Empty

    Đèn bàn hiện đại moon light xi vàng

    Bên cạnh đó, nếu không gian sống nhà bạn đang theo đuổi xu hướng thiết kế hiện đại, hãy lựa chọn những loại đèn có kiểu dáng cùng phong cách. Để đảm bảo an toàn, bạn không nên lắp đặt đèn ở những nơi có độ ẩm không khí cao như phòng tắm... hoặc nếu muốn sử dụng đèn bàn trang trí trong những không gian đặc thù này thì nên chọn loại bóng đèn có khả năng chống ẩm cao, sử dụng chủ yếu trong môi trường ẩm ướt thì mới mang đến hiệu quả sử dụng tốt nhất.

    Empty

    Đèn bàn hiện đại cao cấp ĐB.8072

    Ngoài ra, hiện nay trên thị trường có khá nhiều kiểu dáng đèn bàn khác nhau như đèn hình trụ thẳng, đèn có các khớp xoay…. Nếu bạn chọn cho gia đình mình loại đèn có khớp xoay thì nên sử dụng thật cẩn thận khi di chuyển các khớp xoay, không nên xoay quá mạnh để ảnh hưởng đến chất lượng của đèn bàn. Khi bài trí đèn bàn, bạn nên tránh đặt đèn bàn ở gần nơi có nhiệt độ cao như máy sưởi, nhà bếp… Tránh để đèn ở những nơi có khả năng bị rung lắc, tránh đèn rơi và bị va đập bởi các tác nhân khác từ môi trường.

    Empty

    Đèn bàn hiện đại màu đen DB.24A

    Thường xuyên vệ sinh và lau chùi bóng đèn

    Trong quá trình sử dụng đèn bàn trang trí sẽ không tránh khỏi đèn bị nhiều bụi bẩn vì vậy việc vệ sinh đèn định kì không những giúp đèn nhìn trông sáng, đẹp hơn mà còn có tác dụng kéo dài tuổi thọ của đèn trang trí. Khi vệ sinh đèn bàn, bạn lưu ý nên dùng một miếng vải khô mềm, nhớ rút ổ điện trước khi lau chùi để tránh những rủi ro ngoài ý muốn.

    Lựa chọn địa chỉ mua đèn bàn trang trí đảm bảo chất lượng

    Khi mua đèn trang trí, hãy mua ở những địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng và đáng tin cậy. Những sản phẩm đèn trang trí chỉ phát huy được tối đa công năng của mình khi đó là những sản phẩm chính hãng, cao cấp. Bạn có thể tham khảo những sản phẩm đèn bàn trang trí cao cấp cùng mức giá tốt nhất tại HomeAZ.vn.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan