Tư vấn nội thất Tư vấn sản phẩm

Trước khi thuê thiết kế nội thất bạn phải biết điều gì?

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Thiết kế nội thất gia đình không đơn giản là việc giao cho các công ty thiết kế hay kỹ sư giỏi là gia chủ có thể hoàn toàn yên tâm. Hãy để HomeAZ phân tích cho bạn về những điều cần biết trước khi tiến hành lên ý tưởng một bản thiết kế nội thất gia đình nhé!

    Tại sao nên thuê thiết kế nội thất?

    Thiết kế nội thất là công việc cần chuyên môn nên ít ai có thể tự thiết kế nội thất cho ngôi nhà của mình. Mọi thiết kế "tự mình" đều mang chất cảm tính, kém khoa học và ít chuyên nghiệp, nếu muốn có một ngôi nhà trang trọng và hiện đại thì tốt nhất bạn nên thuê kiến trúc sư thiết kế nội thất. Tuy nhiên việc thuê kiến trúc sư hay các công ty kiến trúc không phải sự ủy thác toàn phần của gia chủ cho các đơn vị này, muốn có một bản thiết kế nội thất đẹp hoàn hảo và ưng ý thì gia chủ phải luôn theo sát bản vẽ từ khi bắt đầu cho đến khi ra lò sản phẩm để "ít gây tranh cãi" nhất có thể.

    Thiết kế nội thất là công việc cần chuyên môn nên ít ai có thể tự thiết kế nội thất cho ngôi nhà của mình. Mọi thiết kế

    Thiết kế nội thất là công việc cần chuyên môn nên ít ai có thể tự thiết kế nội thất cho ngôi nhà của mình. Mọi thiết kế "tự mình" đều mang tính cảm tính và ít chuyên nghiệp, nếu muốn có một ngôi nhà trang trọng và hiện đại thì tốt nhất bạn nên thuê kiến trúc sư thiết kế nội thất.

    Thực tế việc không thống nhất giữa gia chủ và các công ty thiết kế là chuyện rất bình thường, có những mẫu thiết kế kéo dài cả tháng hay cả nửa năm cũng chưa thể thống nhất được khiến cho công trình của các gia đình bị trì trệ không thể vào ở ngay được. Vậy nên việc thuê thiết kế nội thất phải được lên phương án và chuẩn bị trước khi lựa chọn. Hãy cùng HomeAZ tìm hiểu về vấn đề này nhé!

    Trước khi thuê thiết kế nội thất bạn phải biết những điều gi?

    Trước khi thuê thiết kế nội thất bạn phải biết những điều gi?

    Trước khi thuê thiết kế nội thất bạn phải biết những điều gi?

    1. Trước khi thuê thiết kế nội thất phải tham khảo ý kiến bạn bè, người thân

    Trước khi tiến hành thuê người thiết kế nội thất gia đình thì bạn phải thảm khảo ý kiến của những người đi trước, họ sẽ chia sẻ cho bạn về  ưu nhược điểm của các công ty thiết kế mà gia đình họ đã trải nghiệm, đồng thời sẽ tiếp tục giới thiệu cho bạn các công ty phù hợp hơn. Điều đáng lo ngại nhất đối với gia chủ chính là kinh phí phát sinh sau những bản thiết kế đã hoàn thiện, tuy nhiên nếu có sự tư vấn và hỗ trợ của bạn bè trước khi thiết kế sẽ hạn chế được tối đa những khoản chi phí phát sinh không cần thiết. Sau khi nghe giới thiệu từ phía bạn bè người thân về các công ty kiến trúc, gia chủ hãy lên danh sách về các công ty thiết kế đã biết đến rồi tiến hành khảo sát một số hạng mục mà đơn vị ấy đã thi công. Để làm được điều này, các bạn có thể lên website của công ty đó và xem những dự án, thiết kế tiêu biểu. Hoặc các bạn cũng có thể trực tiếp tham khảo các công trình thiết kế nội thất của người quen mà công ty đó đã thiết kế và thi công để có cái nhìn trực quan nhất.

    Trước khi thuê thiết kế nội thất phải tham khảo ý kiến bạn bè, người thân hoặc các bạn có thể lên website uy tín về nội thất để tham khảo

    Trước khi thuê thiết kế nội thất phải tham khảo ý kiến bạn bè, người thân hoặc các bạn có thể lên website uy tín về nội thất để tham khảo

    Như chúng ta vẫn biết, mỗi công ty thiết kế hay mỗi kiến trúc sư đều có ưu điểm nhất định về một dạng thiết kế nên việc bạn tham khảo nhiều công ty hay nhiều kiến trúc sư cùng một lúc là điều bình thường. Có những đơn vị thế mạnh là phong cách hiện đại, có những công ty thiết kế nội thất chuyên về cổ điển, phong cách bắc âu nhiều hơn…vì thế bạn cũng phải xác định được phong cách nội thất mà gia đình muốn hướng đến trước tiên thì mới có thể biết được các công ty thiết kế này có phù hợp với nhu cầu của mình hay không.

    2. Khảo sát hồ sơ năng lực của công ty thiết kế nội thất bạn đã lựa chọn

    Việc khảo sát năng lực của các công ty thiết kế nội thất không đơn giản là việc dạo chơi trên mạng để ngắm nhìn những thiết kế đã hoàn chỉnh của các đơn vị ấy. Gia chủ nên đến trực tiếp văn phòng của công ty thiết kế để gặp đội ngũ kiến trúc sư và đánh gia sự chuyên nghiệp của họ. Việc nói chuyện và trao đổi với chuyên viên của các công ty sẽ dễ dàng cho chúng ta nhận thấy thái độ làm việc của họ, hay chính nội thất công ty cũng giúp ta đánh giá được phần nào phong cách của họ. Một bản thiết kế không phải chỉ làm việc trong 1 - 2 ngày, có khi phải hợp tác cả tháng nên thái độ làm việc là điều hết sức cần thiết từ các công ty thiết kế nội thất. Bên cạnh việc kiểm tra tính chuyên nghiệp và thái độ làm việc của các công ty thì các bạn cũng cần kiểm tra tính pháp lý của các đơn vị thiết kế chuẩn bị hợp tác với gia đình mình, bởi một điều tưởng chừng như vô lý nhưng lại rất thuyết phục đó chính là sự xuất hiện của các công ty ma, hay các công ty đang trên bờ vực phá sản hiện nay rất nhiều.

    3. Trước khi thuê thiết kế nội thất hãy tham khảo bảng giá để bảo đảm kinh phí phù hợp

    Mỗi gia đình đều có một khoản kinh phí dự trù nhất định cho việc thiết kế nội thất, bởi vậy mà hãy tham khảo bảng giá để bảo đảm có một bản thiết kế phù hợp nhất. Mức giá thuê thiết kế nội thất gia định hiện nay dao động trong khoảng từ 140.000 – 250.000 vnđ/m2 (tùy theo phong cách thiết kế, yêu cầu, diện tích…của mỗi gia đình mà sẽ có mức giá khác nhau). Để đảm bảo cho vấn đề này, gia chủ hãy đến các công ty thiết kế nội thất để phác qua ý tưởng và tham khảo giá trước khi tiến hành. Nếu có thời gian hãy đến và so sánh tại nhiều công ty thiết kế nội thất khác nhau để tìm ra đơn vị phù hợp nhất nhé.

    Việc tham khảo bảng giá trước khi thiết kế là rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn cân đo đong đếm cho phù hợp với ngân sách của gia đình mình. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý rằng không phải cứ giá đơn vị có mức giá rẻ là chọn, bởi có câu “tiền nào của nấy”. Thực tế trên các phương tiện truyền thông cũng đã đưa tin, có nhiều gia chủ đã than phiền rằng vì quá ham rẻ nên chọn công ty thiết kế nội thất không uy tín, kéo dài thời gian hoặc bản vẽ chưa đầy đủ chi tiết, thiết kế đi thiết kế lại vẫn chưa thể ưng ý và phải tìm đến một đơn vị khác khiến quá trình thi công nội thất gián đoạn, mất thời gian của gia chủ. Thường thì những đơn vị có giá thiết kế nội thất rẻ bất thường sẽ copy, chỉnh sửa từ những công trình khác hoặc bản vẽ không đầy đủ chưa có tính thẩm mỹ, khoa học cao, không mang được nét riêng.

    4. Xác định các gói dịch vụ thiết kế nội thất phù hợp trước khi thuê

    Hiện nay, các gói dịch vụ về thiết kế nội thất đã có phân cấp rất rõ ràng, phù hợp theo nhu cầu của mọi đối tượng khách. Khách muốn sử dụng gói dịch vụ nào là tùy vào điều kiện của họ. Có 3 hình thức thuê thiết kế nội thất chính hiện nay là:

    Gói thiết kế nội thất: Gói thiết kế nội thất được hiểu đơn gian là đơn vị này sẽ chỉ tiến hành xem xét mặt bằng và thực hiện bản vẽ thiết kế nội thất với hình thức 3D cho khách hàng tự lựa chọn một đơn vị thi công khác hoàn thiện bản vẽ.

    Gói thiết kế thi công theo bản vẽ có sẵn: Với gói thiết kế này là gia chủ đã có sẵn bản vẽ thiết kế 3D, đơn vị sẽ chỉ tiến hành thi công sao cho giống như những gì bản thiết kế đã phác thảo trước đó.

    Gói thiết kế thi công trọn gói: Trong gói này công ty thiết kế sẽ tiến hành khảo sát mặt bằng và tư vấn, lên bản vẽ thiết kế và thi công luôn công trình từ A - Z mà không có bất kỳ đơn vị nào chen ngang nữa.

    Tùy vào năng lực của gia chủ mà các bạn có thể chọn những gói thiết kế phù hợp nhất, song HomeAZ khuyên bạn nên chọn gói thiết kế thi công trọn gói vì khi ấy sẽ chỉ có một đơn vị hoàn toàn chịu trách nhiệm cho thiết kế nội thất trong gia đình mình, tính thẩm mỹ cũng được đảm bảo thống nhất từ đầu đến cuối. Ngoài ra, các công ty thiết kế cũng luôn có mức giá ưu đãi cho loại dịch vụ này.

    Trên đây là những chia sẻ của HomeAZ về những điều bạn cần biết  trước khi thuê thiết kế nội thất cho gia đình, hy vọng các bạn có thêm kiến thức đế có một bản thiết kế nội thất ưng ý nhất. Chúc các bạn thành công!

    Ngoài ra, các bạn nên tham khảo thêm nhiều mẫu thiết kế nội thất gia đình khác TẠI ĐÂY!

    XEM THÊM:

    >>>Thiết kế nội thất nhà cấp 4 hiện đại không tưởng

    >>>Những điều phải biết khi thiết kế nội thất phòng khách nhà ống

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan