Tư vấn nội thất Tranh

Tranh treo Tết 2021 và những điều gia chủ cần lưu ý

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Tranh treo Tết năm 2021 có những đặc điểm gì? Xu hướng tranh treo ngày Tết hiện nay ra sao? Nên treo tranh ở vị trí nào trong nhà hợp phong thủy? Mời bạn đọc cùng tham khảo một số thông tin trong bài viết dưới đây.

    Cách chọn tranh treo Tết 2021 đúng như thế nào?

    Chọn tranh treo Tết theo quan niệm phong thủy

    Một số tranh Tết 2021 được nhiều gia chủ lựa chọn treo trong phòng khách, hành lang đó là:

    - Tranh ngựa mã đáo thành công: Tranh "Mã đáo thành công" là bức tranh có tám chú ngựa đang phi nước đại tiến về cùng một hướng với ý nghĩa biểu trưng cho sự may mắn, phát đạt

    tranh-treo-tuong-ma-dao-thanh-cong-pt0116-homeazvn-2-0850

    - Tranh thuyền thuận buồm xuôi gió: Treo tranh với mũi thuyền hướng vào trong nhà để mang ý nghĩa con thuyền chở tài lộc, may mắn, bình an vượt qua mọi bão giông, khó khăn trong cuộc đời. 

    tranh-thuan-buom-xuoi-gio-trang-tri-phong-khach-pt1747-homeazvn-1022

    - Tranh cá cửu ngư quần hội: Cửu ngư quần hội là búc tranh gồm 9 con cá chép vượt qua ngũ môn để hóa rồng. Vì thế, treo tranh cá cửu ngư quần hội trong nhà dịp Tết mang ý nghĩa cầu mong thăng tiến, có thành tựu trong công việc, học tập, cuộc sống.

    Empty

    Chọn tranh treo Tết mang ý nghĩa, màu sắc của ngày Tết

    - Tranh làng quê: hình ảnh bình yên, mộc mạc, giản dị của những vùng quê Việt Nam sẽ là điểm nhấn dễ chịu trong căn phòng khách của gia đình bạn. Đây là dòng tranh trang trí, tranh treo tường ngày Tết được nhiều gia đình yêu thích, mang đậm dấu ấn truyền thống quê hương.

    - Tranh tứ quý: Bộ 4 tranh tứ quý Mai - Lan - Cúc - Trúc (Xuân - Hạ - Thu - Đông) thể hiện ý nghĩa sự đầy đủ, niềm hạnh phúc và sự vĩnh cửu. Treo tranh tứ quý Mai Lan Cúc Trúc còn ngụ ý cầu mong bốn mùa khí hậu thuận hoà, tốt tươi.

    - Tranh hoa lá: tranh hoa đào, tranh hoa mai, tranh thiên nhiên, cây cối, vạn vật... đều thể hiện sức sống trào dâng, tươi mới, rất thích hợp để trưng trong nhà những ngày đầu năm mới.

    Hoa sen cũng là một chủ đề tranh treo Tết được nhiều gia đình yêu thích

    Hoa sen cũng là một chủ đề tranh treo Tết được nhiều gia đình yêu thích

    Chọn tranh treo ngày Tết theo bản mệnh của gia chủ

    Chọn tranh treo Tết theo bản mệnh của người chủ gia đình là phương án an toàn, được nhiều người lựa chọn. Ví dụ đối với gia chủ mệnh Hỏa không nên chọn treo tranh trang trí có phong cảnh sơn thủy, các tranh có chủ đề liên quan tới nước... Tương tự gia chủ mệnh Thổ nên tránh treo tranh cây cối, rừng rú...

    Kiêng kị gì khi chọn tranh treo Tết

    Không chọn các bức tranh treo tường có ý nghĩa bạo lực, hình ảnh man rợ, vũ khí, chiến tranh,... Tết là dịp để người thân sum họp, quây quần, nên sử dụng những bức tranh trang trí phòng khách có màu tươi sáng, vui vẻ, tạo cảm hứng. 

    Không nên chọn tranh phòng khách có hình ảnh mờ nhạt, thiếu sức sống, u ám, ảm đạm, bi thương... Đối với những ngôi nhà nhỏ hẹp, càng không nên chọn tranh treo tường có gam màu tối tăm. Cũng không nên chọn tranh quá chói sáng, gây khó chịu về mặt thị giác người xem tranh.

    Vị trí đặt tranh treo Tết ở trong nhà đúng phong thủy, hút tài lộc

    8 phương vị treo tranh Tết 2021 trong phòng khách giúp gia đình phát tài phát lộc

    8 phương vị treo tranh Tết 2021 trong phòng khách giúp gia đình phát tài phát lộc

    Mua tranh Tết 2021 đẹp chất liệu gì, ở đâu?

    - Tranh in vải canvas: Ngày nay xu hướng treo tranh in trên chất liệu vải canvas đã không còn xa lạ. Ưu điểm vượt trội của dòng tranh này chính là sự bền bỉ, chống nấm mốc, chống bay màu, dễ dàng vận chuyển. Tranh in khổ lớn trên vải có màu sắc cực kỳ bắt mắt, rõ nét, với giá tiền phải chăng. Công nghệ in tranh canvas đã hiện đại hơn rất nhiều với bề mặt chất liệu in như tranh thật.

    - Tranh sơn dầu: Là dòng tranh treo Tết cổ điển, được nhiều người trong giới mộ điệu yêu thích. Các sắc màu trong tranh sơn dầu hòa trộn vào nhau, tạo ra các gam màu mà không thể loại tranh nào có được. Tranh sơn dầu phong cảnh làng quê, tranh sơn dầu thiên nhiên... sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn cả.

    >> BST tranh sơn dầu đẹp hút hồn mọi ánh nhìn, tranh tết 2021 HOT nhất

    - Tranh thêu: Không có nhiều lựa chọn như 2 dòng tranh trên nhưng tranh thêu vẫn chiếm được nhiều cảm tình từ một số ít gia đình vào dịp Tết. Bức tranh thêu rồng phượng, cá chép, tranh thêu câu đối... được treo trong phòng khách để trang trí nhà ngày Tết với mong muốn cầu bình an, tài lộc. Tranh thêu thường có thời gian thực hiện rất lâu, chi phí cao, và khó bảo quản. Để giữ những sợ chỉ thêu được sạch sẽ, gia chủ bắt buộc phải sử dụng khung kính cho bức tranh, và thường xuyên lau chùi chống bám bụi.

    Hy vọng những thông tin cung cấp trên đây bởi HomeAZ.vn sẽ giúp bạn tìm được bức tranh treo Tết phù hợp với gia đình của mình. 

    Hotline hỗ trợ / mua hàng 090 173 2989 hoặc inbox Fanpage HomeAZ.vn.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan