Tư vấn nội thất Tranh

Top 9 mẫu tranh mã đáo thành công đẹp, đáng mua nhất mọi thời đại

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Nếu bạn đang quan tâm đến những mẫu tranh mã đáo thành công đẹp, đáng mua nhất mọi thời đại. Hãy theo dõi top 9 sản phẩm ưu tú nhất dưới đây:

    Tranh mã đáo thành công là gì? 

    Tranh mã đáo thành công thông thường biểu thị hình ảnh một bầy ngựa gồm tám con thân hình khỏe khoắn, đang phi nước đại về cùng một hướng. Hoặc như ngày nay, bức tranh ấy vẫn là 8 con ngựa nhưng đã cải biến mẫu mới bằng một con quay đầu trở lại (Thông thường là con ngựa đầu đàn hoặc con ở giữa (thứ tư hay thứ năm) sẽ quay đầu lại) mang hàm ý cổ vũ, khuyến khích đồng đội tiến lên.

    Tranh mã đáo thành công là gì?

    Tranh mã đáo thành công là gì?

    Người ta hàm nghĩa, số 8 đọc theo tiếng Hán là "Bát" đồng âm với chữ "Phát" trong từ "phát đạt", kết hợp với biểu tượng ngựa - một con vật hết sức trung thành và gần gũi với con người nên bức tranh này mang giá trị tiền tài, may mắn, thăng tiến, thành đạt cao. Đặc biệt, rất được những người làm kinh doanh ưu ái sử dụng.

    Ý nghĩa phong thủy khi dùng tranh mã đáo thành công

    Từ xưa đến nay, tranh mã đáo thành công luôn được xếp vào hàng vật phẩm phong thủy với ý nghĩa nôm na là “ngựa về ắt sẽ thành công” hay “có ngựa ắt sẽ thành công”. 

    Ý nghĩa nôm na là “ngựa về ắt sẽ thành công” hay “có ngựa ắt sẽ thành công”.

    Ý nghĩa nôm na là “ngựa về ắt sẽ thành công” hay “có ngựa ắt sẽ thành công”.

    Người xưa cho rằng, khi chưa có động cơ tân tiến thì ngựa là loài vật chuyên chở có tốc độ cao hàng đầu, cùng con người đồng cam cộng khổ trong cuộc sống, lao động, đi lại buôn bán và ngay cả khi ra trận. Bởi vậy, làm gì cũng thế, cứ  “mã đáo” – “có ngựa quay về” là thành công bởi còn người là còn tất cả. Hoặc thậm chí, nếu ngựa chỉ về một mình thì vẫn là thành công vởi người chủ đã không mất nó, lúc này là “hòa vốn”. Với ý nghĩa đó, mẫu tranh này phù hợp với cả người làm kinh doanh, buôn bán hoặc đang theo đuổi tiền tài hay trên đường quan lộ, tìm kiếm danh vọng.

    Bởi vậy, làm gì cũng thế, cứ “mã đáo” – “có ngựa quay về” là thành công bởi còn người là còn tất cả.

    Bởi vậy, làm gì cũng thế, cứ “mã đáo” – “có ngựa quay về” là thành công bởi còn người là còn tất cả.

    Ở tranh phong thủy “Mã đáo thành công”, ngựa được khắc họa khỏe khoắn, mạnh mẽ và đặc biệt là rất "tốc độ". Vì thế, khi treo tranh kích hoạt phong thủy thì nhất định phải lựa vị trí ngựa đang quay đầu vào trong nhà, hàm ý mang may mắn, thành lộc tài lộc vào nhà. Một điều lưu ý quan trọng nữa là không được treo tranh đàn ngựa quay đầu về hướng nam, vì hướng này thuộc hành hỏa gây ra thế hỏa thiêu thiên môn, dẫn đến nhiều điều không may mắn cho gia chủ.

    Tranh mã đáo thành công hợp với tuổi nào?

    Trong ngũ Hành, Ngựa thuộc hành Hỏa nên áp dụng luật tương sinh sẽ rất với mệnh Thổ và Hỏa, tương khắc với mệnh Thủy – Kim. Do đó, các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, những tuổi hợp tranh mã đáo thành công nhất là:

    • Tuổi Thìn: 1940 – 1952 – 1964 – 1976 – 1988 – 2000
    • Tuổi Tuất: 1946 – 1958 – 1970 – 1982 – 1994 – 2006
    • Tuổi Hợi: 1947 – 1959 – 1971 – 1983 – 1995 – 2007.
    tranh-ma-dao-thanh-cong-5

    Bởi đây là những người mang mệnh Thổ hoặc Hỏa nên việc sở hữu bức tranh này trong nhà sẽ mang lại sự may mắn, công việc thuận lợi, thành công. Ngược lại, những người tuyệt đối không nên treo tranh bát mã hay những tranh có hình con ngựa trong nhà là những người thuộc tuổi tứ hành xung với ngọ như tuổi Sửu, tuổi Tý.

    Top 9 mẫu tranh mã đáo thành công đẹp, đáng mua nhất mọi thời đại

    Như đã phân tích ở trên, những bức tranh mã đáo thành công về cơ bản đều hàm chứa  ý nghĩa đầy tích cực về sự kiên nhẫn, mạnh mẽ vượt qua mọi gian lao, thử thách. Song, trên thực tế loại tranh này không chỉ có một chủ đề duy nhất mà ở mỗi bức tranh khác nhau sẽ có những ý nghĩa phong thủy khác nhau. Dưới đây là tổng hợp 9 mẫu tranh mã đáo thành công đẹp, có giá trị phong thủy đáng mua nhất mọi thời đại:

    1. Tranh ngựa treo tường phòng khách cao cấp PT1322

    Bức tranh là hình ảnh những chú ngựa mạnh mẽ phi trên những cơ sóng nước ứng với phong thủy ngũ hành: Nước là mệnh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa. Trong trường hợp này, ngựa là hành Hỏa sẽ rất tốt dù có một chút khắc (Thủy khắc Hỏa). Nhưng trong vạn vật phải có hợp, có sinh, có khắc thì mới cân bằng, mới hài hòa được.

    Như vậy, tranh ngựa treo tường phòng khách cao cấp PT1322  ý chỉ, cuộc sống là gồm nhiều mặt trận, bạn hãy thỏa sức sáng tạo, sống và làm việc đầy nhiệt huyết, khí thế thì ắt thành công.

    2. Tranh mã đáo thành công treo tường phòng làm việc PT1182

    Hình ảnh 8 con ngựa với 1 con quay đầu lại làm cho bức tranh thêm sống động hơn, bức tranh này mang hàm ý khuyến khích cổ vũ đồng đội tiến lên phía trước.

    Ngoài ra, bức tranh mã đáo thành công này còn  tượng trưng cho yếu tố “tốc chiến tốc thắng” nên làm quà khai trương cũng rất thích hợp, với ý nghĩa tương tự như “Khai trương Hồng Phát”.

    3. Tranh mã đáo thành công treo tường phòng khách PT314

    Trong tranh mã đáo thành công treo tường phòng khách PT314 có Ngựa và nước. Trong đó, Ngựa tượng trưng cho hành hỏa trong ngũ hành, biển là nước nước tượng trưng cho hành thủy. Hỏa – thủy tương khắc. 

    Ý nghĩa của bức tranh này là mong gia chủ hoặc những thành viên trong gia đình có một ý chí vươn lên phi thường. Ngoài ra, sự kết hợp của núi mang yếu tố thổ (đất đai) đằng sau tạo một vòng tròn tương sinh Mộc – Hỏa – Thổ sẽ giúp gia chủ gặp nhiều điều may mắn, thuận lợi hơn. 

    4. Tranh treo tường mã đáo thành công phong thủy PT1308

    Tranh treo tường mã đáo thành công phong thủy PT1308 thể hiện mong muốn một ý chí vươn lên phi thường, của những chú ngựa phi trên nước đại. Kết hợp hình ảnh thác nước oai hùng và mãnh liệt phía sau, đàn "mã đáo" như được nhấn mạnh ý chí vươn lên mạnh mẽ không quản ngại khó khăn.

    Tóm lại, ngựa tượng trưng cho hành hỏa, nước tượng trưng cho hành thủy. Hỏa - thủy tương khắc nhưng ý nghĩa của bức tranh này vẫn thể hiện một ý chí vươn lên phi thường trong mọi hoàn cảnh, dù gặp khó khăn, trắc trở.

    5. Tranh mã đáo thành công trang trí phòng khách PT101

    Người xưa có câu: “sơn quản nhân đinh, thủy quản tài”, tức là núi thể hiện cho con người, nước đại diện cho tiền tài, phúc lộc. Vì thế, trong tranh có ngựa, có núi, có sông hồ, có cây cối và vạn vật... quấn quýt với nhau tạo nên một phong cảnh rất tình. 

    Bức tranh có sự thành công may mắn, có sự góp mặt của cả núi và nước chính là biểu trưng cho sự no đủ, hạnh phúc và ấm êm trong cuộc sống và sự nghiệp của bạn.

    6. Tranh mã đáo thành công treo tường phòng khách PT1327

    Tranh mã đáo thành công treo tường phòng khách PT1327 là hình ảnh những chú ngựa mạnh mẽ phi trên những cơ sóng nước. Ý chỉ, cuộc sống là gồm nhiều mặt trận, bạn hãy thỏa sức sáng tạo, sống và làm việc đầy nhiệt huyết, khí thế thì ắt thành công.

    Theo phong thủy, vạn vật phải có hợp, có sinh, có khắc thì mới cân bằng, mới hài hòa được. Vì thế, dù nước là mệnh Thủy, nhưng Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa nên ngựa là Hỏa sẽ rất tốt, dường như gia chủ sẽ được hỗ trợ, phù trợ cho những bước tiến trong đời.

    7. Tranh treo tường bát mã trang trí phòng khách PT1312

    Tranh treo tường bát mã trang trí phòng khách PT1312 là hình ảnh 8 con ngựa khỏe khắn được dát vàng tạo điểm nhấn ấn tượng giữa không gian đêm thăm thẳm, hùng vĩ. 

    Số 8 trong tên bộ ảnh mang ý nghĩa phong thủy về sự phát đạt, luôn làm ăn thắng lợi, suôn sẻ. Còn từ “Mã đáo” sẽ mang ý nghĩa là luôn trở về, may mắn quay về. Với những ý nghĩa đầy tốt đẹp, bức tranh nêu lên ý chí quyết tâm, sự vượt khó luôn hướng về phía trước đến với chiến thắng và vinh quang. Treo bức tranh này, gia chủ sẽ gặp nhiều điều may mắn, thuận lợi trong công việc và trong cuộc sống.

    8. Tranh mã đáo thành công treo tường phòng khách PT1300

    Thảo nguyên, đồng cỏ là nơi nuôi sống và gắn liền với những chú ngựa nên bức tranh ngựa chạy trên đồng cỏ với khí thế hân hoan, hào hùng có ý nghĩa dồi dào về của cải, lúc nào cũng no đủ.

    Hơn nữa, bức tranh này còn có thể giải mã như sau: Ngựa thuộc mệnh hỏa, trong khi đó đồng cỏ thuộc mệnh mộc và thổ. Điều này thể hiện 1 vòng kín tương sinh Mộc – Hỏa – Thổ, giúp gia chủ luôn gặp được nhiều tài lộc, may mắn.

    9. Tranh đồng hồ treo tường mã đáo thành công PT296

    Ngoài ý nghĩa phong thủy về sức mạnh của các chú ngựa như đã nói ở các tác phẩm trên, mẫu tranh đồng hồ treo tường mã đáo thành công PT296 với màu nền chủ đạo đại diện cho hành Hỏa, rất hợp với những người mệnh Thổ hoặc Hỏa. Do đó, tặng tranh cho những gia chủ có mệnh này sẽ đem lại sự tin tưởng, ấm áp, sự may mắn.

    Hi vọng sau khi đọc bài viết này các bạn sẽ hiểu hơn về ý nghĩa cũng như giá trị của bức tranh mã đáo thành công. Chúc các bạn chọn được mẫu tranh ưng ý theo gợi ý về 9 mẫu đẹp nhất ở trên!

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan