Tư vấn nội thất Thế giới nội thất

Nhà Của Mẹ - công trình kiến trúc dung dị mô phỏng hình tượng người mẹ hiền

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    "Nhà Của Mẹ" là công trình kiến trúc dung dị của một nhóm kiến trúc sư, với lối thiết kế độc đáo hài hòa cùng thiên nhiên, cảnh quan địa phương, làm nên nét đẹp riêng biệt và cuốn hút.

    Nhà Của Mẹ - công trình kiến trúc độc đáo trong quần thể Todomachi Retreat “Làng Mít”

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: thôn Trại Láng, xã Cổ Đông, thị trấn Sơn Tây, Hà Nội

    Chủ đầu tư: Trần Mạnh Hùng

    Đơn vị thiết kế: Công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng 1+1>2

    KTS: Hoàng Thúc Hào, Đỗ Minh Đức, Lê Đình Hùng, Đường Văn Mạnh

    Diện tích xây dựng: 220m2

    Năm hoàn thành: 2019

    Thiết kế & thi công cảnh quan: Mein Garten

    Nguồn ảnh: Hiroyuki Oki, Văn phòng 1+1>2

    Công trình có cái tên thân thương "Nhà Của Mẹ" nằm ở Làng Mít thuộc xã Cổ Đông, huyện Sơn Tây, ngoại ô phía tây Hà Nội. Các sườn đất thoai thoải hướng ra hồ nước với tầm nhìn rộng rãi. 

    Empty
    Empty
    nha-cua-me-homeaz-2

    Toàn bộ kiến trúc là sự hòa quyện, mang tính cộng sinh mật thiết giữa con người và thiên nhiên. Ẩn dưới những tán mít, bưởi, xoài, ngôi nhà là tiếp tục của tán cây, là tiếp biến của dòng chảy xanh mát. Đường mái nhà võng dài gợi dáng mẹ lưng còng sớm hôm tần tảo...

    nha-cua-me-homeaz-4
    nha-cua-me-homeaz-15

    Phần sàn nhà của tầng trệt hơi dốc một chút theo địa hình do đó người mẹ già có thể đi bộ và tập thể dục trong nhà vào những ngày mưa hoặc nắng, trong khi vẫn đảm bảo thoát nước bề mặt tự nhiên, tránh độ ẩm và chống mối mọt hiệu quả.

    nha-cua-me-homeaz-3

    Thiết kế kiến trúc tôn trọng tối đa thảm thực vật địa phương và địa hình có sẵn: đất, nước, cây cỏ.... biến nơi đây thành nơi mà con người có thể chung sống hoà bình với thiên nhiên, cỏ cây, hoa lá. Tường nhà được làm bằng gạch đất không nung giúp tăng cường hiệu quả cách nhiệt. Mái nhà bằng lá với thiết kế mở rộng tạo ra độ xốp để cách âm, kiểm soát bức xạ mặt trời hiệu quả, tránh mưa và tự tạo bóng cho ngôi nhà.

    Empty
    Empty

    Nhà Của Mẹ - Homestay nghỉ dưỡng yên bình ở ngoại ô Hà Nội

    Mỗi không gian trong nhà cung cấp một trải nghiệm thú vị và riêng biệt. Sân thượng - hành lang đệm được uốn cong theo hình dáng của ngôi nhà và kết nối tất cả các không gian chức năng, mô phỏng cho hình ảnh vòng tay người mẹ dang rộng bao dung, ôm lấy những đứa con vào lòng. 

    Empty

    Các phòng có view nhìn ra hồ nước, vừa giúp tận hưởng bầu không khí tươi mới trong lành, vừa được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. 

    Empty
    Empty

    Ngôi nhà tạo ra một bầu không khí ấm cúng và thân thiện, vừa quen vừa lạ dành cho những ai lần đầu tiên đặt chân đến đây. Thiết kế này là một gợi ý cho kiến trúc nhà ở nông thôn đương đại. Một không gian chìm ngập sự tinh tế và giản dị, hòa hợp giữa con người với thiên nhiên.

    Empty
    Empty

    Theo archdaily.com

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan