Tư vấn nội thất Xu hướng - Thị trường

Người sống tối giản ưa chuộng dùng chậu đá cuội tự nhiên

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Chậu đá cuội tự nhiên có một mối liên quan mật thiết tới việc con người ngày nay đang đi theo xu hướng sống tối giản, hạn chế đồ đạc và sống hướng về thiên nhiên.

    Lối sống tối giản là gì? Từ đâu xuất hiện lối sống tối giản trong xã hội ngày nay?

    Tối giản là cụm từ ám chỉ lối sống giảm thiểu của cải vật chất xung quanh, bỏ đi những thứ thừa thãi, và giữ lại những gì thật sự cần thiết. “Less is more”, ít là nhiều, khi có ít đồ đạc vây quanh chúng ta, chúng ta sẽ có cuộc sống chất lượng hơn, khi chỉ có một vài mục tiêu để hướng tới thì chúng ta sẽ có sự nghiệp thành công hơn.

    Lối sống tối giản tức là không ham chuộng tích trữ nhiều loại đồ đạc, vật chất trong nhà. Sống tối giản tập trung vào những giá trị tinh thần, để có được một cuộc sống thanh thản, chất lượng. (Ảnh: Pinterest)

    Lối sống tối giản tức là không ham chuộng tích trữ nhiều loại đồ đạc, vật chất trong nhà. Sống tối giản tập trung vào những giá trị tinh thần, để có được một cuộc sống thanh thản, chất lượng. (Ảnh: Pinterest)

    Bàn dành sofa Weetwood (Ảnh: Pinterest)

    Những người sống tối giản đa phần đều là những người yêu thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên. Bởi thói quen không tích trữ đồ đạc, không sử dụng các loại vật liệu gây hại cho môi trường mà lối sống tối giản còn mang lại cho mọi người sự thanh thản trong tâm hồn, sự bình an trong hơi thở.

    Trong một xã hội mà của cải vật chất đều dư thừa như ngày nay, ngành công nghiệp sản xuất liên tục thúc đẩy người dùng chi tiêu mua sắm cho những nhu cầu không mấy cần thiết, thì việc con người quay trở lại lối sống tối giản vừa giúp giảm thiểu các khoản chi vô lý, vừa giúp cho ngôi nhà của mình bớt nặng nề, không bị ngập trong quá nhiều vật dụng “mua về không biết để làm gì”...

    >> Xem thêm: Học cách thiết kế căn hộ tối giản như người Nhật để có cuộc sống "dễ thở" hơn

    Khi chúng ta có ít đồ đạc hơn, chúng ta sẽ sống hạnh phúc hơn

    Khi chúng ta có ít đồ đạc hơn, chúng ta sẽ sống hạnh phúc hơn

    Chậu đá cuội tự nhiên và ích lợi của chúng đối với cuộc sống của con người

    Chậu đá cuội tự nhiên là một loại chậu rửa mặt (hay lavabo rửa mặt) có nguồn gốc từ những khối đá cuội ngoài thiên nhiên. Loại chậu này được chế tác một cách khéo léo, làm sao để giữ nguyên được hình dáng nguyên sơ của những phiến đá cuội mà vẫn đảm bảo được chức năng của một chiếc chậu rửa mặt.

    Empty

    (Ảnh: Pinterest)

    Vì tính chất đó mà chậu đá cuội tự nhiên là loại chậu rửa mặt rất thân thiện, không gây hại cho sức khỏe con người. Hơn nữa khi bị đào thải ra ngoài chậu đá cuội không gây ô nhiễm môi trường, không làm ảnh hưởng đến nguồn đất nguồn nước và không khí…

    Empty

    Lavabo đá cuội LSC04-02 (Ảnh: Pinterest)

    Chậu đá cuội tự nhiên có tính bền cao, ít phải thay thế. Do đó một chiếc chậu đá cuội trung bình có thể sử dụng tới 10 năm. Chậu có hình dáng như một viên đá ngoài thiên nhiên còn có thể làm điểm nhấn lạ mắt cho không gian ngôi nhà của bạn.

    Empty

    (Ảnh: Pinterest)

    Mỗi một chiếc chậu đá cuội ngoài thiên nhiên đều mang một hình dáng riêng và vô cùng khác biệt. Không có chiếc chậu đá cuội thứ hai giống nhau. Các công trình sang trọng còn đặc biệt ưu ái sử dụng các mẫu chậu đá cuối để tô điểm cho những căn phòng tắm cao cấp.

    Empty

    Vòi lavabo ToTo mã TLS02201B (Ảnh: Pinterest)

    Mối tương quan giữa chậu đá cuội tự nhiên và lối sống tối giản như thế nào?

    Vì tính chất bền vững, chịu nhiệt chịu lực tốt mà chiếc chậu đá cuội là thiết bị vệ sinh không cần thay thế thường xuyên, ít hỏng hóc. Do đó những người ưa chuộng lối sống tối giản sẽ đặc biệt yêu thích kiểu chậu này.

    Empty

    Người sống tối giản yêu thích sự yên tĩnh và tập trung, thích sống trong những không gian đề cao thiên nhiên và sự thông thoáng khí, nhiều ánh sáng… Chậu đá cuội tự nhiên mang đến cho căn phòng một vẻ đẹp bình lặng và thư thái. Chỉ cần ngắm nhìn dòng nước trong vắt trong lòng chậu đá cuội thôi cũng sẽ giúp cho tinh thần con người được thả lỏng, mọi muộn phiền tan biến. Cảm nhận những đường vân đá gồ ghề, xù xì, tưởng chừng như cả thiên nhiên đang ở xung quanh.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan