Tư vấn nội thất Nghiên cứu

Nệm cao su non có mấy loại sản xuất theo công nghệ hiện đại 2020?

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Nệm cao su non là dòng nệm có mức giá phù hợp với rất nhiều gia đình, dù không phải dòng nệm có chất lượng tốt nhất nhưng bán rất chạy. Trên thực tế thì chất lượng nệm cao su non thường được thể hiện qua độ bền cao trong khoảng 10-20 năm và ưu điểm đàn hồi tốt, rất êm ái với người nằm.

    Phòng ngủ là nơi bạn sử dụng nhiều nhất để cảm thấy hoàn toàn thư giãn và thoải mái, do đó việc lựa chọn nội thất phòng ngủ vô cùng quan trọng. Hãy chọn vật dụng trong phòng ngủ phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình. Trong phòng ngủ, chiếc giường chính là trung tâm và nệm đặt trên đó cũng sẽ quyết định sự thoải mái của bạn trong thẩm mỹ và từng giấc ngủ. Vậy làm thế nào để biết tấm nệm nào sẽ phù hợp nhất với bạn?

    Nếu bạn còn đang độc thân, chỉ cần xem loại nệm bạn thích có thiết kế và đặc tính nào tốt nhất, còn trong trường hợp đã có gia đình thì bạn nên tìm một tấm nệm tốt cho cả người nằm cạnh. Một chiếc nệm đắt tiền chưa chắc đã thích hợp với cả gia đình. Đứng trước nhiều sự lựa chọn khi mua nệm, dòng nệm cao su non còn gọi là nệm Foam, nệm cao su khoa học hay nệm cao su nhân tạo được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm.

    Nệm cao su non là gì?

    Cao su non còn gọi là cao su nhân tạo được tìm thấy hầu hết ở những sản phẩm gia dụng phổ biến trong gia đình như ghế sofa, ghế ngồi xe hơi, nệm v.v... Thực chất, đây là một loại vật liệu cơ bản cấu thành từ polyurethane, một loại polymer có độ đàn hồi cao và siêu bền so với những vật liệu khác. Polyurethane không chỉ là thành phần cơ bản của nệm cao su non mà còn được dùng trong bề mặt nệm lò xo cao cấp để gia tăng độ vững chắc và êm ái mềm mại của sản phẩm nệm. 

    Cao su non là một loại vật liệu rất bền và độ đàn hồi cao.

    Cao su non là một loại vật liệu rất bền và độ đàn hồi cao.

    Các loại khác nhau của nệm cao su non

    Trên thị trường hiện nay, nệm cao su non là loại nệm duy nhất có thành phần là Polyurethane Foam. Loại nệm này còn có nhiều tên gọi khác như nệm Foam, nệm cao su khoa học hay nệm cao su nhân tạo. Tuy nhiên, trên thế giới còn có một loại nệm cao su non nữa gọi là nệm cao su non gel. Vậy, nệm cao su non truyền thống so với nệm cao su non gel có gì khác?

    Nệm cao su non truyền thống

    Đây là loại nệm được chế tạo từ 100% polyurethane foam, hiện được bán rộng rãi trên thị trường với cấu trúc dạng bọt khí hở, đảm bảo độ thoáng mát và đặc tính êm ái. 

    Thành phần chế tạo nệm cao su truyền thống là 100% polyurethane foam.

    Thành phần chế tạo nệm cao su truyền thống là 100% polyurethane foam.

    Nệm cao su non gel lạnh

    Được tạo thành từ hỗn hợp polyurethane và các gel lạnh, loại nệm này giúp hấp thu nhiệt lượng người dùng trong khi ngủ để điều chỉnh thân nhiệt của họ. Với chi phí sản xuất khá cao, độ bền kém hơn nệm cao su non truyền thống, loại nệm này hiện chưa được nhà sản xuất nào cung cấp trên thị trường Việt Nam.

    Các gel lạnh như những túi đá lạnh nhỏ li ti trong nệm cao su non gel lạnh.

    Các gel lạnh như những túi đá lạnh nhỏ li ti trong nệm cao su non gel lạnh.

    Ưu điểm của nệm cao su non

    Nhiều người tiêu dùng cho biết có những loại nệm giúp họ ngủ ngon hơn mỗi đêm. Nhìn chung, có rất nhiều yếu tố quyết định đến chất lượng của một tấm nệm đang sử dụng. Sau đây là một số lợi ích cụ thể khi sử dụng một tấm nệm cao su non rất cần cho mọi người:

    Đặc tính êm ái

    Chất liệu PU Foam rất êm ái với đặc tính đàn hồi cao. Khối vật liệu PU Foam dễ dàng biến dạng theo hình dáng cơ thể bạn khi nằm lên, tạo cảm giác thoải mái.

    Bề mặt nệm cao su non êm ái với đặc tính đàn hồi cao của chất liệu PU Foam.

    Bề mặt nệm cao su non êm ái với đặc tính đàn hồi cao của chất liệu PU Foam.

    Bảo vệ cột sống

    Nệm cao su non có độ đàn hồi cao, nâng đỡ cơ thể người dùng một cách hợp lý và trong đó cột sống của bạn cũng được tạo thành đường cong rất tự nhiên.

    Giảm đau nhức

    Nếu bạn bị đau khớp, viêm khớp thì sử dụng nệm cao su non sẽ vô cùng hữu ích giúp giảm triệu chứng đau nhức, đặc biệt là ở các vị trí vai và hông.

    Yên tĩnh tuyệt đối

    Nệm thường phát ra âm thanh khó chịu mỗi khi người nằm thức dậy hoặc trở mình giữa đêm. Trong khi đó, nệm cao su non sẽ tĩnh lặng tuyệt đối, giúp giấc ngủ của gia đình bạn được trọn vẹn.

    An toàn với sức khỏe người dùng

    Nệm cao su non không gây dị ứng, không ủ nấm mốc, bụi bẩn hay vi sinh vật bên trong, do đó các bạn bị dị ứng hoặc da mẫn cảm cũng có thể ngủ ngon giấc.

    Nhược điểm của nệm cao su non

    So với nệm cao su thiên nhiên, nệm cao su non có chất liệu PU Foam hấp thụ nhiệt kém hơn nên đã được nhà sản xuất trang bị thêm lỗ thông hơi trên bề mặt để tăng độ thoáng mát. Một số dòng nệm cao su non rẻ tiền sẽ có nguyên liệu kém chất lượng hơn, công nghệ lạc hậu dẫn đến nệm có mùi hôi khó chịu nhưng lại bị đánh tráo khái niệm với nệm cao su non cao cấp, nệm cao su thiên nhiên. Do đó, người dùng cần tìm mua tại những hãng uy tín, công nghệ sản xuất hiện đại để không mua phải nệm cao su non rẻ tiền, có mùi hôi. 

    CẢNH BÁO: Người tiêu dùng nên cảnh giác những quảng cáo về nệm cao su non không đúng sự thực.

    CẢNH BÁO: Người tiêu dùng nên cảnh giác những quảng cáo về nệm cao su non không đúng sự thực.

    Tóm lại, nệm cao su non với nhiều tên gọi như nệm Foam, nệm cao su khoa học hay nệm cao su nhân tạo đều được sản xuất từ chất liệu PU Foam qua quá trình chiết xuất dầu thô mà thành. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về nệm cao su và đặc tính của nệm cao su, mời các bạn hãy tiếp tục theo dõi những ý kiến của chuyên gia về nệm ngay tại đây!

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan