Tư vấn nội thất Tư vấn sản phẩm

Mua nệm giá rẻ: Nên hay không nên?

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Mua nệm giá rẻ là từ khoá được nhiều người tìm kiếm. Tuy nhiên, có nên mua nệm giá rẻ hay không thì bạn nên cân nhắc và đọc hết bài tư vấn sau đây.

    Nệm giá rẻ bán tràn lan

    Theo phỏng vấn của báo Tuổi Trẻ với một khách hàng lý do mua nệm giá rẻ, chị Nguyễn Thị Thuỳ Trang (quận Gò Vấp, TP HCM) cho biết:

    "Tôi mua nệm bán ở vỉa hè vì nghĩ trong cửa hàng giá mắc hơn. Tôi sử dụng nệm giá rẻ do hợp với túi tiền sinh viên, dù biết nệm mắc tiền hơn sẽ tốt hơn”.

    Theo báo này, trên nhiều tuyến đường tại TP.HCM, có nhiều cửa hàng dựng những tấm nệm ra tận vỉa hè và mời chào người mua với mức giá 170.000 - 200.000 đồng/tấm. Phần lớn nệm giá rẻ đều không rõ thương hiệu, nguồn gốc.

    Tấm nệm giá rẻ này được bán dưới 500K.

    Tấm nệm giá rẻ này được bán dưới 500K.

    Ngoài ra, các loại nệm được giới thiệu sản phẩm của Hàn Quốc đều chỉ ghi “Korea” và vài chữ tiếng Hàn Quốc, không có thành phần, chất liệu.

    > Top 4 loại nệm hiện nay ai cũng muốn dùng

    Theo Báo Tuổi Trẻ, Giám đốc một công ty sản xuất nệm cho biết nệm được chia ra nhiều loại như nệm mút, nệm cao su, nệm lò xo. Trọng lượng nệm quyết định quan trọng đến chất lượng, nệm càng nặng thì chất lượng càng tốt, độ đàn hồi càng cao và sử dụng lâu mà không bị xẹp mỏng.

    Nệm càng rẻ, tỉ trọng cao su càng ít, thay vào đó người sản xuất độn mút nhiều hơn nên trong quá trình sử dụng rất nhanh xẹp. Có nhiều loại nệm rẻ tiền ban đầu dày đến 10 - 15cm nhưng sau một thời gian sử dụng chỉ còn 2-3cm, đặc biệt là thường lõm ở giữa.

    Có nên mua nệm giá rẻ?

    Theo khuyến cáo của Vua Nệm, thương hiệu nệm uy tín tại Việt Nam với 100 shop hiện nay, 'không phải mẫu nệm giá rẻ nào cũng tốt, đặc biệt là những mẫu nệm dưới 500k thì càng khó để đảm bảo về chất lượng. Thậm chí, mua nệm giá rẻ còn mang đến những hiểm họa khôn lường cho người dùng'.

    Theo Vua Nệm, những hiểm họa khôn lườn bao gồm:

    • Sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nguồn chất liệu không đảm bảo gây nên dị ứng, kích ứng da cho người dùng trong quá trình sử dụng.
    • Công nghệ sản xuất thô sơ, không loại bỏ được các vi khuẩn và nấm mốc gây hại.
    • Ngược lại còn là môi trường để vi khuẩn và nấm mốc hoạt động, phát triển làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
    • Những sản phẩm kém chất lượng, không có khả năng nâng đỡ tốt, độ phẳng không đồng đều giữa các vùng trên bề mặt nệm khiến người nằm bị sai lệch tư thế khi ngủ, gây nên tình trạng đau, võng lưng, lâu ngày sẽ trở nên nặng hơn, ảnh hưởng tới cột sống, gây thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống,…
    • Khả năng hút ẩm kém, cùng tình trạng bí nóng ở vùng lưng khi đổ mồ hôi khiến nhiều người bị mất ngủ vào ban đêm.

    Nệm giá rẻ nguy hiểm như thế nào

    Trả lời phỏng vấn, TS.BS Nguyễn Đình Phú từ Bệnh viện Nhân Dân 115 TP.HCM cho biết, tùy độ tuổi, tình trạng bệnh lý cột sống mà khi nằm trên những loại nệm không đạt chất lượng sẽ có sự ảnh hưởng khác nhau.

    Ví dụ, ở người trẻ tuổi, hệ cơ, cơ chằng xung quanh bảo vệ đốt sống mạnh, khỏe, xương còn tốt nên việc chọn các loại đệm nằm không quá khắt khe.

    "Tuy nhiên, với người từ tuổi trung niên trở đi, chất lượng xương giảm dần theo thời gian, thường kèm theo các bệnh lý như thoái hóa cột sống, gai cột sống, xẹp thân đốt sống, hẹp ống sống... có thể có biến chứng chèn ép dây thần kinh, gây tê rần ở đùi và cẳng bàn chân, nặng hơn có thể gây teo cơ thì nằm trên những loại nệm không đạt chất lượng sẽ ảnh hưởng sức khỏe", BS Quý cho Tuổi Trẻ hay.

    TS.BS Nguyễn Đình Phú khuyên người có bệnh lý về cột sống nên gặp bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp, cột sống để được tư vấn về cách khám, điều trị, chế độ nghỉ ngơi thích hợp, không mua nệm không đảm bảo chất lượng như cứng quá hoặc mềm quá sẽ xảy ra hậu quả đáng tiếc cho sức khỏe.

    Theo Vua Nệm, "cần chú ý rằng thì không phải tất cả những tấm nệm giá rẻ dưới 500k đều có chất lượng kém, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng. Và không phải ai cũng có đủ khả năng để mua những tấm nệm tốt đắt tiền. Vì vậy, những tấm nệm giá rẻ cũng là giải pháp hữu ích cho những người tiêu dùng có thu nhập thấp hiện nay nhằm cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả".

    HomeAZ.vn có nhiều loại nệm cho bạn lựa chọn. Không sao, hãy click vào đây để so sánh nhé!

    Còn bạn suy nghĩ thế nào?

    TOP 3 loại nệm foam bán chạy nhất

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan