Tư vấn nội thất Xu hướng - Thị trường

Menu thực đơn giá cả đồ uống tại cafe Starbucks

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Menu thực đơn giá cả đồ uống tại cafe Starbucks như thế nào? Nội thất tại cafe Starbucks có gì đặc biệt? Cùng HomeAZ.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây:

    menu thuc don gia ca do uong tai starbucks 4

    Khởi nghiệp với một quán chuyên bán cà phê từ 40 năm về trước, đến thời điểm hiện tại, tại mỗi một quốc gia mà Starbucks hướng tới, mỗi một địa điểm mà Starbucks dự định hoạt động kinh doanh, Starbucks cố gắng hoàn thiện và tạo dựng một môi trường tốt hơn những gì mà Starbucks đã làm.

    Menu thực đơn giá cả đồ uống tại cafe Starbucks được thay đổi linh hoạt tùy theo khu vực và mục đích, tuy nhiên mọi menu của Starbucks đều tuân thủ 4 triết lý mà họ đã đúc kết sau gần 50 năm kinh doanh:

    Giữa là tốt nhất

    Đa phần thực khách sẽ ngay lập tức bị thu hút bởi những sản phẩm ở giữa, và khi "áp lực" lựa chọn bị cả nhân viên và những người đằng sau đặt lên vai, họ sẽ nhanh chóng chọn sản phẩm đầu tiên mà họ nhìn thấy. Chính vì thế, Starbucks sẽ chủ động quảng cáo những thức uống có tỷ suất lợi nhuận cao, sản phẩm mới ra, sản phẩm theo mùa… ngay giữa menu.

    Từ "Short" lên "Grande"

    Cho đến những năm 1990, mọi menu thực đơn giá cả đồ uống tại cafe Starbucks thường có 3 kích cỡ: Short, Tall và Grande, và cũng không quá bất ngờ khi Tall là sự lựa chọn phổ biến nhất.

    Biết được xu hướng này, Starbucks cố tình "giấu" kích cỡ Short trên menu và thêm 2 size lớn: Venti và Trenta. Ngay lập tức, Grande trở thành lựa chọn "hợp lý" nhất trong mắt khách hàng.

    >> Xem thêm: Bên trong cửa hàng Phúc Long Hàng Điếu có gì?

     Mọi ký hiệu tiền tệ đều biến mất

    menu thuc don gia ca do uong tai starbucks 2

    Bất kể tại quốc gia nào, menu thực đơn giá cả đồ uống tại cafe Starbucks sẽ hoàn toàn không thêm ký hiệu tiền tệ (như tại Việt Nam là VNĐ) vào giá của sản phẩm. Nghe thật là nực cười, nhưng ký hiệu tiền tệ sẽ khiến người dùng nghĩ tới tiền, và càng nghĩ về tiền, họ sẽ ít muốn sử dụng.

    Không có 99, chỉ có 95

    Cũng ở phần giá bán, sản phẩm của Starbucks thường có giá kết thúc bằng "95" thay vì "99" (tại Việt Nam là "5000 VNĐ" thay vì "9000 VNĐ").

    Thông thường, các sản phẩm kết thúc bằng "9" sẽ được người dùng gán mác "giá rẻ", chính vì thế, Starbucks quyết định sử dụng "5" để thể hiện đẳng cấp. Dù giảm từ 99.000VNĐ xuống 95.000VNĐ có thể làm Starbucks đánh mất 1,33% doanh thu, nhưng đó là một chi phí không đáng kể để khẳng định hình ảnh Starbucks trong mắt khách hàng.

    Nội thất cửa hàng cafe Starbucks:

    menu thuc don gia ca do uong tai starbucks 3

    Cafe Starbucks tại Việt Nam hay mỗi nơi trên thế giới đều tuân theo 1 trong 4 phong cách chính, cụ thể như sau:

    Quán cà phê Heritage với những nền nhà bằng gỗ, nền bê tông nhuộm màu hoặc nền lát gạch hoa, ghế kim loại và hệ thống chiếu sáng kiểu nhà máy. Những bàn lớn và dài, ghế câu lạc bộ và mành sáo gỗ gợi cảm giác về khoảng thời gian chuyển giao của thế kỷ trước. 

    Nội thất cafe Starbucks Nhà Thờ.

    Nội thất cafe Starbucks Nhà Thờ.


    Cửa hàng Artisan tôn vinh những vật liệu đơn giản như dầm thép lộ thiên, tường gạch, kính cửa sổ hai cánh của nhà máy và công trình gỗ được đánh bóng bằng tay tại một nơi tụ họp sáng tạo dành cho các hoạt động văn hóa và nghệ thuật.

    Nội thất cafe Starbucks Hai Bà Trưng.

    Nội thất cafe Starbucks Hai Bà Trưng.


    Regional Modern sử dụng không gian tươi sáng, với hệ thống chiếu sáng bằng đèn giống tầng áp mái được trang bị đồ đạc nội thất mang cảm hứng khu vực và kết cấu liên quan tới văn hóa nhằm tạo ra chốn nghỉ ngơi yên tĩnh và hiện đại sau những ồn ào, náo nhiệt của thế giới sôi động.

    Nội thất cafe Starbucks Sungrand Lương Yên.

    Nội thất cafe Starbucks Sungrand Lương Yên.


    Cửa hàng Concept là môi trường độc đáo do các nhà thiết kế tạo ra nhằm khám phá những cải tiến bên trong quán cà phê, được gọi là những "hộp cát thiết kế”. Cảm giác khám phá này lan tỏa ra tất cả những ai ghé thăm quán, qua những buổi sum họp cà phê và trà hàng ngày, các sự kiện nghệ thuật và các buổi tụ họp cộng đồng.

    Nội thất Starbucks Galeries Layfayette (Paris, Pháp)

    Nội thất Starbucks Galeries Layfayette (Paris, Pháp)

    HomeAZ. vn giới thiệu đến các bạn các mẫu ly sứ uống cafe Starbucks giá rẻ đang rất hot hiện nay. Sản phẩm sứ cao cấp của Minh Long được sản xuất từ nguyên thiên nhiên tinh khiết và nung ở nhiệt độ cao. Với nhiều sản phẩm giá rẻ, không rõ nguồn gốc sẽ tiết ra các chất độc hại thường gặp trong những dụng cụ đựng thức uống kém chất lượng như: hạt vi nhựa, kim loại nặng, chì, cadmium…nhưng với ly sứ Minh Long, người tiêu dùng hoàn toàn có thể an tâm bởi chất liệu an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng. Chất liệu làm ra sứ tinh khiết và được nung ở nhiệt độ cao, không gây ô nhiễm môi trường. 

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan