Tư vấn nội thất Tư vấn sản phẩm

Kinh nghiệm chọn mua hộp, lọ đựng gia vị bền đẹp và tốt cho sức khỏe

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Hộp, lọ đựng gia vị là món vật dụng không thể thiếu đối với mỗi căn bếp. Tuy nhiên không phải gia đình nào cũng biết cách lựa chọn loại hộp, lọ đựng gia vị phù hợp và an toàn.

    Hộp, lọ đựng gia vị là gì?

    Hộp, lọ đựng gia vị là một món thiết bị nhà bếp thiết yếu dùng để đựng các loại gia vị trong quá trình chế biến món ăn như: muối, bột canh, hạt nêm, hạt tiêu, mì chính, bột ớt,… Các loại hộp, lọ đựng gia vị này được thiết kế rất kín, chắc chắn, không sợ bị ẩm ướt hay mất đi hương vị của các loại gia vị nấu ăn. Và để thuận tiện thì chúng thường có kích cỡ nhỏ, vừa tay cầm để người nội trợ có thể dễ dàng thao tác.

    Hộp, lọ đựng gia vị là những lọ có kích thước nhỏ dùng để chứa những loại gia vị nhà bếp, phục vụ cho việc nấu nướng, chế biến các món ăn hàng ngày

    Hộp, lọ đựng gia vị là những lọ có kích thước nhỏ dùng để chứa những loại gia vị nhà bếp, phục vụ cho việc nấu nướng, chế biến các món ăn hàng ngày

    Kinh nghiệm chọn mua hộp, lọ đựng gia vị đúng chuẩn

    1. Chất liệu: 

    Tùy theo nhu cầu của các gia đình mà các nhà sản xuất đã cho ra đời những mẫu hộp, lọ đựng gia vị với các chất liệu khác nhau như: lọ đựng gia vị bằng sứ, lọ đựng gia vị bằng nhựa, lọ đựng gia vị bằng thủy tinh...

    Mỗi một loại chất liệu lại có các ưu nhược điểm riêng, với các mức giá thành khác nhau. Đối với những căn bếp có nhiều dầu mỡ, mùi thức ăn thì lời khuyên đối với những người nội trợ đó chính là sử dụng những hộp, lọ đựng gia vị bằng chất liệu sứ hoặc thủy tinh để dễ dàng vệ sinh và lau chùi.

    2. Thương hiệu: 

    Không đơn giản chỉ là những loại hộp, lọ chứa thực phẩm thông thường mà hộp, lọ đựng gia vị sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của loại gia vị đựng trong nó, do đó không nên sử dụng các loại hộp, lọ đựng gia vị trôi nổi trên thị trường mà cần chọn những sản phẩm có chất lượng, nhãn mác thương hiệu đầy đủ uy tín, để đảm bảo sức khỏe và sự an tâm của gia đình.

    3. Thẩm mỹ: 

    Một bộ hộp, lọ đựng gia vị phù hợp sẽ tạo ra phong cách riêng và cái nhìn thẩm mỹ cho căn bếp của gia đình. Chưa kể những bộ lọ đựng gia vị phong cách còn mang đến cảm xúc nấu nướng cho người nội trợ, giúp các món ăn trở nên ngon hơn. Có rất nhiều kiểu, set lọ đựng gia vị 3 lọ, 4 lọ, thậm chí là 5 lọ để cho các gia đình lựa chọn với nhiều kiểu dáng, màu sắc, họa tiết trang trí khác nhau vô cùng phong phú.

    Một bộ hộp, lọ đựng gia vị thẩm mỹ sẽ khiến không gian căn bếp trở nên lung linh hơn

    Một bộ hộp, lọ đựng gia vị thẩm mỹ sẽ khiến không gian căn bếp trở nên lung linh hơn

    4. Kích thước: 

    Thường thì lọ đựng muối, bột canh, đường hay hạt nêm sẽ có kích cỡ to nhất vì là loại nguyên liệu thường xuyên được sử dụng. Tiếp đó mới tới tiêu, ớt và các gia vị ít sử dụng khác. Tùy thuộc vào loại gia vị mà có thể lựa chọn kích cỡ lọ đựng phù hợp. Ngoài ra nếu trong bếp đã có kệ đựng gia vị thì cần lưu ý tới bộ lọ định mua sao cho thật vừa khớp với chiếc kệ.

    Không nên sử dụng hộp, lọ đựng gia vị bằng Inox

    Sai lầm của một số gia đình đó là cho rằng hộp, lọ đựng gia vị bằng inox khi sử dụng sẽ bền hơn, chống hao mòn và ít bám dầu mỡ, lại gọn nhẹ... Tuy nhiên khi trữ thực phẩm trong hộp bằng inox lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

    Inox là một loại vật liệu dễ bị oxy hóa, gỉ sét và những vết đó sẽ thấm vào thực phẩm nếu như có hiện tượng ẩm ướt, trong một thời gian lâu. Các thực phẩm có tinh axit cao như giấm, chanh hoặc các chất lên men thì càng nguy hiểm hơn. Nếu như trường hợp bắt buộc, thì có thể trữ thực phẩm trong hộp đựng inox ở một thời gian ngắn khoảng vài tiếng đồng hồ, không nên để quá lâu. Đặc biệt là các loại nước ép trái cây, canh chua hay thức ăn nhiều axit.

    Để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, tốt hơn hết nên sử dụng hộp, lọ đựng gia vị bằng sứ với chất liệu cao cấp

    Để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, tốt hơn hết nên sử dụng hộp, lọ đựng gia vị bằng sứ với chất liệu cao cấp

    Lời kết

    Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn về hộp, lọ đựng gia vị nhà bếp. Qua đó có thể mua được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như không gian bếp của bạn.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan