IKEA tung chiến dịch “Buy With Your Time” - cho phép người dùng "thanh toán" bằng thời gian
0 /5 của 0 đánh giá
Mua sắm không phải bằng tiền mà bằng thời gian, hãng nội thất IKEA cùng chiến dịch “Buy With Your Time” đã khẳng định thông điệp "Thời gian là tiền bạc"
Mục lục | Hiện
“Buy With Your Time” - Mua hàng bằng thời gian của bạn
Thương hiệu nội thất hàng đầu thế giới IKEA mới đây đã kết hợp cùng với công ty quảng cáo Memac Ogilvy tung ra chiến dịch mang tên “Buy With Your Time” (Mua hàng bằng thời gian của bạn).
Nhãn hàng này nhận ra rằng khi khách hàng dành thời gian cho IKEA, họ không chỉ dành thời gian để mua sắm và có những trải nghiệm ở cửa hàng mà còn mất thời gian để di chuyển từ nhà đến cửa hàng của IKEA trong khi khá nhiều cửa hàng của thương hiệu lại nằm ở ngoại ô thành phố.
Như một cách để truyền tải sự tri ân và thấu hiểu khách hàng khi dành thời gian cho IKEA, chiến dịch “Buy With Your Time” ra đời cho phép khách hàng trả tiền cho sản phẩm bằng chính thời gian của mình.
IKEA đã chuyển đổi giá thành của các sản phẩm thành quãng thời gian mà bạn di chuyển từ nhà đến cửa hàng được ghi lại trên ứng dụng Google Maps, khách hàng khi đến cửa hàng chỉ cần cho nhân viên thấy thời gian và quãng đường mà họ đã đi qua. Khoảng thời gian này sẽ được sử dụng để mua các sản phẩm của IKEA.
Giá của các mặt hàng cũng như tỷ lệ quy đổi thời gian được IKEA Dubai đưa ra dựa trên mức lương trung bình của người dân nơi đây, theo đó 1 giờ di chuyển tương đương với 105 AED (Đơn vị tiền tệ của các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) tương đương với khoảng 28 USD.
Quãng đường 49 phút di chuyển có thể tương đương một bàn trà LACK hay nếu bạn mất 2 giờ để tới được cửa hàng của IKEA bạn có thể sở hữu một tủ sách Billy, hay ngay cả chuyến đi 5 phút cũng tương đương với một chiếc bánh mì kẹp miễn phí...
“Buy With Your Time” - Chiến lược của kẻ dẫn đầu
Thông qua chiến dịch này, ông lớn trong ngành nội thất muốn truyền tải thông điệp “Thời gian là tiền bạc” và khẳng định IKEA trân trọng từng phút giây của khách hàng và mong muốn những khách hàng của mình có thể sử dụng thời gian thật hiệu quả. “Buy With Your Time” nhanh chóng chứng minh được sự hiệu quả và thu hút những vị khách đến cửa hàng nhiều hơn.
Hiện tại chương trình chỉ áp dụng tại các cửa hàng IKEA tại Dubai, tuy nhiên trước những thành công của chương trình, rất có thể không chỉ IKEA mà còn cả những thương hiệu khác có thể ứng dụng những ứng dụng hiện đại để xây dựng thương hiệu.
Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt