Tư vấn nội thất Thế giới nội thất

Giải mã biểu tượng tòa nhà The Landmark 81 cao nhất Việt Nam

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    The Landmark 81 nằm trong khu đô thị Vinhomes Central Park là tòa nhà cao nhất Việt Nam. Không chỉ là biểu tượng ý nghĩa đối với TPHCM, The Landmark 81 còn nằm trong top 10 tòa nhà cao nhất thế giới.

    Khám phá ý tưởng thiết kế độc đáo của tòa nhà The Land Mark 81

    The Landmark 81 là một tòa nhà chọc trời trong tổ hợp dự án Vinhomes Central Park, được khởi công ngày 26/07/2014 và khánh thành năm 2018. Lấy ý tưởng thiết kế từ "bó tre" truyền thống- hình ảnh tượng trưng cho sức mạnh đoàn kết của dân tộc Việt Nam, tòa tháp The Land Mark 81 vươn lên bầu trời xanh thể hiện sự sung túc, thịnh vượng.

    Empty

    Tòa nhà Landmark 81 có tổng diện tích sàn xây dựng 241.000 m2 với 81 tầng.

    Những số liệu đầy bất ngờ về tòa nhà The Landmark 81

    Tòa tháp Landmark cao 81 tầng và gồm 3 tầng hầm, tọa lạc tại địa chỉ số 208 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM, hiện tại là tòa nhà cao nhất Việt Nam, cao nhất Đông Nam Á và đứng thứ 14 thế giới (tính từ tháng 7/2018). Công trình này đã được vinh danh tại giải thưởng International Property Awards 2016 tại Anh với điểm số tuyệt đối. 

    Ngoài yếu tố chất lượng, kỹ thuật xây dựng, Landmark 81 còn ghi điểm ở lối kiến trúc mới mẻ, với hình ảnh bó tre tượng trưng cho sức mạnh, sự đoàn kết và tinh thần vươn lên của người Việt. Đây cũng là lần đầu tiên, một công trình kiến trúc cao tầng của Việt Nam xuất sắc đánh gục các công trình kiến trúc ở 5 châu lục, để giành ngôi vị quán quân toàn cầu.

    Bên trong tòa nhà The Landmark 81 có gì?

    Landmark 81 là tòa nhà được xây dựng trên nền móng lớn nhất tại Đông Nam Á. Chiều cao móng đạt 8,4m và sử dụng 18.000m3 bê tông. Khối lượng thép xây dựng lên tới 52.000 tấn. Công trình này là thành quả của sự nỗ lực từ hơn 6000 công nhân, cán bộ kỹ thuật và 9 triệu giờ thi công. Bên trong tổng diện tích sàn xây dựng 241.000 m2, tòa nhà Landmark 81 có:

    Tầng B1, 1, 2, 3: Trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, sân trượt băng trong nhà, phòng tập gym…

    Tầng 4: Khu club house dành cho cư dân gồm khối hệ thống hồ bơi, gym, spa, bar và lounge.

    Tầng 5: Sảnh lounge tiêu chuẩn 5 sao, nhà sinh hoạt cộng đồng dành cho cư dân, nhà hàng cao cấp.

    Tầng 6 tới 40: Khu căn hộ thiết kế hiện đại từ 1 – 4 phòng ngủ, sky villa. Hệ thống với khoảng 900 căn hộ dịch vụ cao cấp Vinhomes và căn hộ thương mại Officetel thời thượng. Căn hộ dịch vụ Landmark 81 chuẩn mức 5 sao và thiết kế căn hộ vô cùng sang trọng.

    Empty

    Các căn hộ tại đây có thiết kế hiện đại, tiện nghi với diện tích từ 53,5m2 đến 159,7m2, gồm 1-4 phòng ngủ.

    Tầng 42 đến 76: Khu khách sạn 5 sao Vinpearl với quy mô khoảng 450 phòng. Phòng cao cấp diện tích lên tới mức 1.000 m2 với tầm quan sát 360 độ quanh thành phố. Nhà hàng và sky bar ở tầng 66 và 67 có tầm nhìn toàn cảnh 360 độ.

    Tầng 79 đến 81: Đài quan sát 360 độ Landmark 81 SkyView đã chính thức mở cửa từ cuối tháng 4/2019 chính là đài quan sát cao nhất khu vực Đông Nam Á. Không giống như những đài quan sát trên cao khác chỉ được bố trí trên một tầng, SkyView Landmark 81 được trải đều trên 3 tầng cao nhất 79, 80, 81 phục vụ du khách.

    Ở mỗi tầng đều mang tới những trải nghiệm khác nhau. Để đi lên đài quan sát này, bạn sẽ đi chuyến thang máy “siêu tốc” với tốc độ 8m/giây từ tầng hầm B1. Trải nghiệm SkyView Landmark, bạn có thể ngồi ghế mây, khinh khí cầu mini. 

    Empty

    Từ The Landmark 81 Skyview chúng ta có thể bắt trọn những khoảnh khắc tuyệt đẹp từ tầm cao gần 383m so với mặt đất.

    Tham quan Landmark 81 SkyView, du khách mê mạo hiểm đừng bỏ qua khu vực SkyTouch. Đây là nơi bạn có thể có trải nghiệm “thót tim” khi bước ra khoảng không gian bên ngoài từ tầng 81.

    Với đồ bảo hộ an toàn, bạn có thể thử thách bản thân khi bước trên cây cầu SkyTouch. Ngắm nhìn thành phố cách gần 400m dưới chân. thử với tay chạm tới bầu trời. SkyTouch hứa hẹn sẽ là điểm “check in” ấn tượng.

    Empty

    Tham quan The Landmark 81 SkyView, du khách mê mạo hiểm đừng bỏ qua khu vực SkyTouch.

    Các tín đồ cảm giác mạnh cũng có thể thử thách bản thân trong trò chơi thực tế ảo thử nhảy dù từ độ cao 461m từ đỉnh tòa tháp Landmark 81. Với hiệu ứng hình ảnh và cảm giác chân thực dành cho người chơi.

    Cũng bắt đầu từ tầng 79 đài quan sát Landmark, du khách tham quan có thể thưởng thức cafe trong không gian của khu lounge Miwaku với 2 mặt kính trong suốt nhìn ra thành phố lên đèn vào mỗi đêm.

    Tại tầng 80 của đài quan sát Landmark, du khách sẽ thưởng thức ẩm thực cao cấp tại không gian ngoài trời ở độ cao 376m và tự do ngắm nhìn thành phố lung linh ngay dưới chân mình.

    Empty

    Ăn tối, uống cafe sang chảnh ngoài trời ở vị trí cao nhất Việt Nam

    Tầng B2, B3: Hầm để xe máy và xe ô tô.

    Dưới chân tòa nhà là Trung tâm thương mại Vincom Landmark 81 có diện tích 59.000 m2 phục vụ nhu cầu mua sắm của cư dân và khách tham quan.

    Empty

    Không gian sống văn minh trong cộng đồng thịnh vượng, đẳng cấp.

    Trên đây là chia sẻ về hành trình khám phá bên trong tòa nhà Landmark 81 – tòa nhà cao chọc trời trong tổ hợp dự án Vinhomes Central Park tại quận Bình Thạnh, TPHCM. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn.

    Cùng ghé thăm Công viên Vinhomes Central Park có gì trong thời điểm đại dịch virus Corona bùng phát trên toàn cầu hiện nay!

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan