Tư vấn nội thất Tư vấn sản phẩm

Chọn nệm cho khách sạn cần chú ý những gì?

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Chọn nệm cho khách sạn thường là vấn đề cần đắn đo rất nhiều đối với các chủ đầu tư. Giữa vô vàn các loại chất liệu, giá cả, độ hao mòn... làm sao để có thể chọn ra tấm nệm phù hợp nhất?

    Trong quá trình đầu tư vào ngành nghề kinh doanh các loại hình dịch vụ lưu trú, các chủ đầu tư của khách sạn, nhà nghỉ hay homestay luôn luôn phải đắn đo cân nhắc giữa các mức chi phí của các hạng mục khác nhau sao cho cân đối và hợp lý nhất.

    Vấn đề phòng nghỉ của khách là hạng mục luôn được ưu tiên hàng đầu, trong đó tấm nệm ngủ là món đồ nội thất đặc biệt quan trọng. Để tìm được loại nệm thích hợp không phải dễ. Việc cân đối giữa yếu tố chất lượng sản phẩm và hiệu quả đầu tư luôn là vấn đề nan giải. Mặc dù vậy thì tấm nệm vẫn cần mang lại sự thoải mái cho khách hàng. Vì thế không nên bỏ tiền vào những tấm nệm có giá quá rẻ, vì một tấm nệm tốt sẽ có một mức giá tương đương với chất lượng của nó mang lại.

    Loại nệm nào phù hợp để sử dụng cho khách sạn?

    Nệm lò xo

    Nệm lò xo không chỉ phổ biến trong các gia đình, mà đây còn là loại nệm nằm được rất nhiều các khách sạn trên toàn thế giới ưa chuộng. Do đặc tính kết cấu khung lò xo và hàng loạt các dây lò xo liên kết theo hình zigzac, hay các tấm nệm có lò xo túi độc lập mà nệm lò xo có tính đàn hồi cao, và có độ thông hơi nhất định. Nệm lò xo có nhược điểm là trọng lượng nặng và kích thước nệm cồng kềnh, không thể gập hay cuộn lại khi muốn di chuyển. Nếu mua phải tấm nệm lò xo có chất lượng kém, các liên kết lò xo yếu thì khi khách trở mình, ngồi hay nằm trên nệm sẽ có tiếng động rất khó chịu.

    Nệm lò xo là loại nệm được nhiều khách sạn sử dụng

    Nệm lò xo là loại nệm được nhiều khách sạn sử dụng

    Nệm cao su nhân tạo

    Thay thế cho dòng nệm cao su thiên nhiên đắt tiền, nệm cao su nhân tạo được các chủ khách sạn đầu tư với một mức chi phí phải chăng hơn mà vẫn mang đầy đủ các đặc điểm của nệm cao su thiên nhiên. Nguyên liệu chính tạo ra nệm cao su nhân tạo chính là PU Foam, một loại vật liệu được chế tạo dành riêng cho các loại nệm cao su nhân tạo trên thị trường, mang đến sự êm ái và có độ lún theo đường cong cơ thể khi nằm, giúp người sử dụng cảm thấy cực kỳ thoải mái. Nệm cao su nhân tạo cũng được đánh giá là bền hơn hẳn so với những loại nệm khác trên thị trường.

    Nệm cao su nhân tạo có độ mềm mại vừa phải nên được nhiều khách san lựa chọn

    Nệm cao su nhân tạo có độ mềm mại vừa phải nên được nhiều khách san lựa chọn

    Nệm cao su tổng hợp

    Tương tự như nệm cao su nhân tạo, nệm cao su tổng hợp cũng được cấu tạo từ thành phần PU Foam mềm mại, cùng với các hợp chất khác nữa nên được gọi là cao su tổng hợp. Ưu điểm của nệm cao su tổng hợp là độ đàn hồi thích hợp, vừa phải, độ bền cao và độ mềm mại trung bình, thích hợp cho các khách sạn bình dân, nhà nghỉ và homestay.

    Nệm cao su tổng hợp có mức giá vừa phải, dễ vận chuyển do đó có rất nhiều khách sạn, homestay ưa chuộng

    Nệm cao su tổng hợp có mức giá vừa phải, dễ vận chuyển do đó có rất nhiều khách sạn, homestay ưa chuộng

    Chọn nệm cho khách sạn cần chú ý những gì?

    Chọn đúng kích cỡ nệm

    Tùy theo kích thước của chiếc giường mà bạn nên chọn một chiếc nệm phù hợp. Thông thường các loại nệm dành cho giường đơn sẽ có kích thước là 1m2 x 2m, giường đôi sẽ có kích thước là 1m6 x 2m, hoặc 1m8 x 2m.

    Khi lắp giường cho khách sạn các chủ đầu tư cũng cần để ý kích thước của căn phòng sao cho thật hài hòa và phù hợp.

    Chọn nệm có độ vững chắc

    Do đặc tính của ngành dịch vụ khách sạn đó chính là phải tiếp đón rất nhiều lượt khách đến nghỉ chân, vì thế chiếc nệm sẽ thường xuyên được sử dụng nên cần có một độ vững chắc nhất định. Ngoài việc giúp tạo ra sự thoải mái cho khách tới nghỉ, nệm không bị xẹp lún hay biến dạng sau một thời gian sử dụng thì độ vững chắc của nệm còn giúp các chủ đầu tư tiết kiệm được một khoản chi phí thay thế nệm mới.

    Thông thường thì các loại vỏ nệm có chần viền nhiều lớp thì chiếc nệm đó sẽ có độ bền cao hơn.

    Tìm hiểu kỹ kết cấu khi chọn nệm cho khách sạn

    Tìm hiểu kỹ kết cấu khi chọn nệm cho khách sạn

    Kiểm tra trước khi mua nệm

    Hãy kiểm tra nệm có độ bền và độ nảy cần thiết không bằng việc thử ngồi và nhún nhẹ trên bề mặt nệm. Nếu là nệm lò xo thì lò xo bên trong có phát ra tiếng kêu hay ko, nếu là nệm cao su nhân tạo thì độ lún của nệm như thế nào... Đây là những cách hiệu quả để kiểm tra mức độ thoải mái của bạn trước khi dùng nó cho khách hàng, khi bạn chuẩn bị mua cho dự án khách sạn của mình.

    Chính sách bảo hành của nhà cung cấp

    Một tấm nệm tốt sẽ cần đi kèm với một chính sách bảo hành uy tín tới từ phía nhà cung cấp hoặc đại lý bán lẻ. Thông thường những tấm nệm có chất lượng cao, giá thành lớn sẽ có thời gian bảo hành trên 10 năm.

    Hướng dẫn bảo quản nệm khách sạn đúng cách

    • Chú ý thường xuyên vệ sinh nệm bằng cách hút bụi
    • Sau 3 tháng lật mặt nệm hoặc xoay đổi chiều để nệm được cân bằng
    • Dùng tấm bảo vệ nệm hoặc vải bọc nệm để ngăn nệm bị lấm bẩn
    • Không tự ý vệ sinh nệm sai cách mà cần tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất
    • Thay nệm mới sau 7-10 năm để đảm bảo sự thoải mái cho khách hàng sử dụng nệm
    Thường xuyên vệ sinh nệm trong khách sạn để tuổi thọ sử dụng được lâu dài

    Thường xuyên vệ sinh nệm trong khách sạn để tuổi thọ sử dụng được lâu dài

    Lời kết

    Một tấm nệm tốt cho khách sạn là một tấm nệm có đầy đủ các yếu tốt như độ bền cao, độ vững chắc nhất định, giá thành đi cùng với chất lượng do đó không nên vì tiết kiệm chi phí mà mua về những tấm nệm kém chất lượng, nhanh xuống cấp. Chúc bạn thành công!

    HomeAZ.vn là sàn thương mại điện tử chuyên về nội ngoại thất hàng đầu Việt Nam - hợp tác cùng Vua Nệm - chuỗi bán lẻ chăn ga gối đệm với hơn 60 cửa hàng trên toàn quốc.

    Mua sản phẩm nệm foam của Vua Nệm trên HomeAZ.vn, quý khách được mua sản phẩm chính hãng, bảo hành từ 5 năm đến trọn đời tùy dòng sản phẩm, miễn phí vận chuyển và đặc biệt, giá luôn RẺ HƠN so với mua trực tiếp tại cửa hàng, có thể tiết kiệm từ 1-3,5 triệu đồng tùy sản phẩm. Quý khách có thể tham khảo các sản phẩm nệm phù hợp với khách sạn TẠI ĐÂY.

    Vui lòng liên hệ Hotline/Zalo: 090 173 2989 để được hỗ trợ.

    Email: [email protected]

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan