Tư vấn nội thất Tư vấn sản phẩm

Cải tạo căn hộ Duplex chỉ với 180 triệu đồng của nhà thiết kế Thái Hòa

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Nhà thiết kế Thái Hòa đã quyết định cải tạo căn hộ Duplex của hai vợ chồng từ một nơi nhàm chán thành một tổ ấm tiện nghi và ấm cúng chỉ với 180 triệu đồng.

    Căn hộ Duplex là gì?

    Duplex chính là dạng căn hộ được thiết kế thông tầng giữa ít nhất 2 tầng liền kề trong cùng một tòa nhà, khác với căn Penthouse là căn hộ nằm ở tầng cao nhất của một tòa nhà. Các căn Duplex thường có góc nhìn rộng, view thoáng đãng, các thiết kế kính cường lực với các phần tiếp xúc ngoài trời được sử dụng triệt để, tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên.

    Căn hộ Duplex cực kỳ phù hợp với những người ưa chuộng lối sống phóng khoáng, yêu thích sống hòa hợp với thiên nhiên. Với thiết kế thông tầng thì các căn Duplex luôn tạo ra một cảm giác thoải mái dễ chịu so với các kiểu căn hộ thông thường, đặc biệt là nếu gia đình nào có đông người thì căn Duplex là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý trong việc decor các không gian riêng khác nhau cho từng thành viên trong nhà mà không lo giới hạn diện tích.

    Cải tạo căn hộ cũ - màn "lột xác" ngoạn mục chỉ với 180 triệu đồng

    Nhà thiết kế Thái Hòa sau khi đã nghiên cứu kỹ lưỡng và lựa chọn được phong cách trang trí nội thất yêu thích, việc cải tạo căn hộ cũ đã không mất quá nhiều chi phí mà vẫn mang lại kết quả đẹp mĩ mãn, ai nhìn cũng phải trầm trồ khen ngợi.

    Căn hộ sau khi cải tạo khác biệt với tông màu xám - trắng

    Căn hộ sau khi cải tạo khác biệt với tông màu xám - trắng

    Sofa băng ba Galaxy

    Căn hộ Duplex của hai vợ chồng nhà thiết kế Thái Hòa có diện tích tầng trệt là 56m2, diện tích tầng lửng là 30m2. Toàn bộ không gian ban đầu được thiết kế theo lối đơn giản có phần hơi đơn điệu với tông màu trắng, cầu thang và tay vịn kính không có điểm nhấn đặc biệt. Ngoài ra hệ thống đèn âm trần trên cao không cung cấp đủ ánh sáng cho toàn bộ ngôi nhà.

    Khu vực cầu thang gác lửng sau khi cải tạo căn hộ. Phần gạch men thô kệch đã được thay thế bằng sàn gỗ ấm áp, cá tính

    Khu vực cầu thang gác lửng sau khi cải tạo căn hộ. Phần gạch men thô kệch đã được thay thế bằng sàn gỗ ấm áp, cá tính

    Sàn gạch men khiến cho căn hộ trông kém sang trọng và có phần lạnh lẽo, thô kệch. Chị Thái Hòa sau khi ở tạm một thời gian đã quyết định tự thiết kế lại căn hộ với mục tiêu là chú trọng sự đơn giản, gần gũi, thân thiện. Các tiện ích chỉ cần đủ dùng nhưng vẫn có cá tính riêng. Đặc biệt là cần đủ độ thông thoáng.

    Empty

    Thảm thổ cẩm vintage mã 14622829 - Kệ Decor

    Phòng khách sau khi cải tạo được lột xác một cách ngoạn mục. Thiết kế giật cấp phân chia 2 độ cao sàn khác nhau, biến không gian căn phòng trở nên hiện đại hơn, khu vực ghế sofa dài và khu vực bàn trà ngồi bệt riêng biệt. Căn phòng vẫn đảm bảo đủ tiện nghi mà lại không bị chật chội. Lý do cho việc đặt bàn uống trà ngồi bệt kiểu Hàn là bởi vì chồng chị Thái Hòa là người Hàn Quốc. Đó sẽ là nơi quây quần trò chuyện cùng bạn bè và người thân của cả hai vợ chồng, nếu cần lịch sự và sang trọng hơn thì có thể di chuyển tới khu vực ghế sofa bên dưới.

    Nội thất bằng gỗ xung quanh căn hộ của nhà thiết kế Thái Hòa

    Nội thất bằng gỗ xung quanh căn hộ của nhà thiết kế Thái Hòa

    Chậu composite cao cấp Ma Belle 7035 (đen mờ)

    Thay vì chiếc cầu thang mờ nhạt , không tay vịn cũ, nhà thiết kế Thái Hòa đã thay toàn bộ phần tay vịn mới bằng sắt sơn tĩnh điện, màu đen nhám mỹ thuật. Các thanh vịn màu đen nhỏ, kích thước mảnh không tạo ra cảm giác nặng nề mà vẫn đủ để làm điểm nhấn đẹp mắt cho góc phòng.

    Empty

    Ghế tần bì Praha

    Nhà thiêt kế Thái Hòa chia sẻ để tiết kiệm chi phí tối đa, chị sẽ chọn mua những món đồ nội thất đã qua sử dụng nhưng vẫn đẹp đẽ và phù hợp vơi ý đồ thiết kế, cải tạo căn hộ của chị. Chiếc ghế bành gỗ này chị đã tìm mua ở một cửa hàng nhỏ tại quận 8, TPHCM. Nét cổ điển mộc mạc rất hợp với tổng thể không gian căn phòng mới.

    Empty

    Chiếc ghế sofa cũ này được mua lại bởi một quán cafe ở Sài Gòn. Chị Thái Hòa đã cho thi công cắt bớt chân ghế để phù hợp với độ cao sàn của ngôi nhà. Đồng thời nệm ghế và vải bọc ghế cũng được chị cho vệ sinh sạch sẽ trước khi chở về ngôi nhà mới. Màu trắng kem nhẹ nhàng thanh thoát cực kỳ phù hợp với mảng tường xi măng xám phía sau.

    Empty

    Chạn bát cũ được chị tận dụng, đổi mới, biến nó trở thành tủ giầy của gia đình, để dưới cầu thang để tiết kiệm diện tích trong không gian. Đặc biệt chị luôn luôn sử dụng các món đồ nội thất làm từ gỗ để căn hộ mới sau khi cải tạo có một nét cá tính riêng, hài hòa, đẹp mắt. Không ai nhận ra chúng là những món đồ cũ khi được kết hợp với nhau khéo léo và tài tình.

    Empty

    Sở thích dùng màu tường giả xi măng có vẻ khiến cho không gian căn nhà hơi lạnh lẽo, do đó chị đã cố ý tận dụng thêm nhiều khoảng trống trong nhà để trưng bày cây xanh trang trí, dùng các món đồ nội thất sáng màu hay có chất liệu gỗ để giúp cho căn nhà ấm cúng hơn.

    Empty

    Khắp nơi trong nhà đều có trồng cây xanh, vừa giúp trang trí vừa giúp lọc bụi giảm tiếng ồn. Trần của căn hộ hơi cao, mà diện tích bề ngang lại hẹp, nên chị Thái Hòa đã lựa chọn cách lắp đèn thả trần màu ấm và dùng chậu cây dây leo thả xuống từ cầu thang để giúp kéo lại độ cao của ngôi nhà.

    Empty

    Gương treo tường dây da hình tròn - Kệ Decor

    Đối diện với chiếc sofa trắng chính là căn phòng ngủ chính ở tầng trệt. Bên trong căn phòng cũng được thiết kế đơn giản tone sur tone với bên ngoài, mảng tường sơn giả xi măng xám khiến căn phòng thêm hiện đại và sang trọng. Cách bố trí nội thất đầy đủ tiện nghi dù cho phòng có không gian không quá rộng rãi. Nhờ có nhiều cửa sổ mà căn phòng ngủ trông rất thông thoáng, thậm chí có những khi không cần dùng điều hòa vẫn có thể thoải mái ngủ ngon.

    Empty

    Rèm cầu vồng

    Do hai vợ chồng nhà thiết kế Thái Hòa chưa có em bé nên anh chị đã biến khu vực tầng lửng thành nơi đọc sách và để đồ đạc. Nếu như có khách ở lại qua đêm, thì căn phòng đọc sách cũng có thể trở thành một nơi nghỉ ngơi lý tưởng. 

    Vách tường phòng sách được thay thành vách kính khung sắt cho nhà thoáng hơn và giảm cảm giác cao của trần

    Vách tường phòng sách được thay thành vách kính khung sắt cho nhà thoáng hơn và giảm cảm giác cao của trần

    Bằng cách tính toán hợp lý, khoa học và thông minh mà hai vợ chồng nhà thiết kế Thái Hòa đã cải tạo căn hộ của mình thành công và biến nơi đây thành một tổ ấm xinh xắn, mới lạ. Tổng chi phí cải tạo căn hộ chỉ hết khoảng 180 triệu đồng, bao gồm cả việc mua sắm trang thiết bị nội thất.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan