Tư vấn nội thất Tư vấn sản phẩm

Cải tạo căn hộ chung cư 33m2 thành nơi ở tiện nghi của cặp vợ chồng trẻ để đón con đầu lòng

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Cải tạo căn hộ chung cư bằng việc thay đổi cấu trúc nhà và thêm một gác lửng, tổ ấm nhỏ của đôi vợ chồng trẻ và chú mèo trở nên tiện nghi hơn.

    Cặp vợ chồng trẻ Đài Loan quyết định thay đổi cấu trúc ngôi nhà để không gian trở nên rộng thoáng hơn, chuẩn bị cho việc đón đứa con đầu lòng của hai người

    Căn hộ nằm trong một tòa chung cư đã cũ tại Đài Bắc, Đài Loan. Vào năm 2017, sau khi tiếp nhận căn hộ cũ có tuổi đời gần 10 năm từ vị chủ trước, cặp vợ chồng trẻ đã tìm đến nhà thiết kế, mong muốn cải tạo căn hộ với lối kiến trúc đã lỗi thời thành một nơi ở mới khang trang và sáng sủa hơn.

    Empty

    Căn hộ cũ 10 năm tuổi trước khi cải tạo vô cùng tối tăm và có những mảng tường đã ngả màu. Nhiều không gian bị tù túng chật hẹp do lối kiến trúc cũ đã lỗi thời.

    Cải tạo căn hộ cũ trở thành tổ ấm tiện nghi

    Empty

    Kiến trúc sư Annby Lin sau khi xem xét căn hộ đã nhìn thấy ngay vấn đề đó là: có quá nhiều bức tường phân chia khiến căn nhà vốn đã nhỏ càng bị thu hẹp. Các khu vực trong căn hộ không có sự liên kết với nhau và chỗ trống trong nhà không đủ để chứa đồ. Nữ kiến trúc sư quyết định thay đổi toàn bộ cấu trúc căn hộ để tối đa hóa diện tích sử dụng, tăng ánh sáng tự nhiên và thông gió cho toàn bộ ngôi nhà của hai vợ chồng.

    Empty

    Rèm roman PORSCHE - Ghế sofa đôi nhung Andrew

    Trong căn hộ cũ có hai phòng ngủ. Kiến trúc sư đã cho phá dỡ căn phòng ngủ đó đi, đập bỏ bức tường ngăn cách với khu  vực chính và biến nơi này thành phòng khách thoáng đãng. Gian chính bao gồm khu vực liên thông giữa phòng khách, phòng ăn và bếp. Nhờ thế, dù diện tích vẫn giữ nguyên nhưng lại có cảm giác vô cùng rộng rãi.

    Empty

    Tủ sách nâu mã KTS-001134

    Thay vì treo ti vi lên cao thì vị trí đó đã nhường cho hệ thống kệ sách và tủ trưng bày các món đồ vật trang trí như sách, khung ảnh, chậu cây nhỏ...

    Empty

    Căn hộ được tăng thêm diện tích sử dụng bằng việc thiết kế thêm một không gian gác lửng vừa đủ. Đây vừa là chỗ để đồ, vừa là chỗ ở cho mèo và có thể biến thành một phòng ngủ thứ hai khi họ sinh con. 

    >> Xem thêm: Có thêm phòng ngủ tiện nghi trong nhà nhờ thiết kế gác lửng thông minh

    Empty

    Một phương án thiết kế thông minh nữa đó là cầu thang được tích hợp với tủ đề đồ. Còn phía bên cạnh cầu thang là khu vực thay quần áo của cả nhà. Cải tạo căn hộ xong không còn các bức tường phân chia bí bách, thay vào đó là các cửa trượt linh hoạt, giúp không gian không còn cảm giác chật chội tối tăm

    Empty

    Gối tựa lưng, gối trang trí ghế sofa GASO - MAGNUM

    Giường ngủ trong nhà được kê lên cao kết hợp với ngăn tủ bên dưới, giúp lưu trữ những món đồ trong phòng được thuận tiện hơn mà không cần thiết kế thêm bất cứ chiếc tủ cồng kềnh nào. 

    Empty

    Tủ bếp nhựa cao cấp royal

    Bàn ăn vừa đủ nằm cạnh khung cửa sổ rộng lớn được sơn màu sáng, khi cần thiết có thể biến thành bàn làm việc vô cùng tiện lợi và đa năng.

    Empty

    Căn hộ sau khi cải tạo được khoác lên mình màu trắng làm chủ đạo, khiến không gian ban đầu không còn chật chội và bí bách. Căn phòng khách có sofa màu vàng và gối họa tiết làm điểm nhấn vừa phải giúp căn hộ trở nên vui mắt và ấm cúng hơn. Hai vợ chồng trẻ đã có thể yên tâm về không gian sống mới của mình và sẵn sàng chuẩn bị chào đón đứa con nhỏ.

    (Nguồn: Alentildesign)

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan