Tư vấn nội thất Đèn

Cách bố trí đèn trang trí phòng khách chiếu sáng hiệu quả

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Đèn trang trí phòng khách không chỉ phục vụ nhu cầu làm đẹp cho không gian chung của gia đình mà nó còn được thiết kết để chiếu sáng hiệu quả. Vậy làm sao để sản phẩm này phát huy đúng công năng của nó, hãy theo dõi cách bố trí đèn dưới đây:

    Tại sao đèn trang trí phòng khách phải được bố trí chiếu sáng hiệu quả?

    Đèn trang trí phòng khách từ lâu đã trở thành vật dụng quan trọng và hoàn hảo cho mỗi gia đình khi thực hiện ý tưởng làm đẹp không gian tâm điểm của căn nhà này. Với các thiết kế đẹp mắt khác nhau như: Đèn chùm, đèn thả hay đèn ốp trần...Các sản phẩm này được người nghệ nhân tạo ra nhờ các chi tiết chạm khắc tỉ mỉ có tinh gọn, hiện đại.

    Không giống những loại đèn chiếu sáng thông thường, đèn trang trí phòng khách hiện nay áp dụng công nghệ tiên tiến với hệ thống bóng đèn led cho ánh sáng ổn định, độ bền màu cao theo thời gian...tất cả giúp những vật dụng nội thất đi kèm trở nên đẹp mắt, lôi cuốn và lung linh hơn. Màu sắc ánh sáng trong phòng khách như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào cách bố trí chiếc đèn này của mỗi gia chủ.

    Đèn trang trí phòng khách được thiết kế dưới nhiều dạng khác nhau như: Đèn chùm, đèn thả hay đèn ốp trần...

    Đèn trang trí phòng khách được thiết kế dưới nhiều dạng khác nhau như: Đèn chùm, đèn thả hay đèn ốp trần...

    Việc bố trí đèn trang trí phòng khách chiếu sáng hiệu quả giúp sinh hoạt của gia đình bạn không bị gián đoạn, vẻ đẹp thẩm mỹ của tổng thể không gian cũng không bị đe dọa bởi sản phẩm có tuổi thọ sử dụng lên đến hàng chục nghìn giờ chiếu sáng. Đặc biệt, trong điều kiện thời tiết không thuận lợi như ở nước ta thì việc bố trí đèn trang trí phòng khách phù hợp sẽ bảo quản được các chất liệu đèn không hoen gỉ hay thay đổi màu sắc 

    Cách bố trí đèn trang trí phòng khách chiếu sáng hiệu quả

    Phòng khách luôn là tâm điểm của mỗi căn nhà, vì thế khi áp dụng các nguyên tắc bố trí đèn trang trí phòng khách dưới đây sẽ giúp gia chủ vừa đảm bảo mục tiêu chính là cung cấp ánh sáng lại tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng gây ấn tượng đầu tiên cho các vị khách khi bước vào nhà:

    1. Đèn trang trí phòng khách phải làm nổi bật màu sơn tường

    Cách bố trí đèn trong phòng khách mà gia chủ cần quan tâm đầu tiên là làm sao phải nổi bật màu sơn tường. Nếu màu sơn tường nhà bạn sáng thì số lượng đèn cần bố trí sẽ ít, nếu màu sơn tường tối bạn cần sử dụng nhiều đèn hơn. Để làm được điều đó, các bạn cần lưu ý một vài điều sau:

    Đèn trang trí phòng khách phải làm nổi bật màu sơn tường

    Đèn trang trí phòng khách phải làm nổi bật màu sơn tường

    + Để giữ nguyên màu sắc của sơn tường, các bạn nên chọn đèn trang trí phòng khách có ánh sáng trắng.

    + Tường có màu vàng sẽ trở nên nhạt hơn, màu xanh lá xỉn đi khi đèn có ánh sáng vàng.

    + Tường sẽ chuyển sang tông lạnh và trông xỉn hơn khi đèn có ánh sáng hơi xanh.

    2. Đèn trang trí phòng khách nên dử dụng hệ thống công tắc đèn độc lập

    Dù được sử dụng cùng mục đích chiếu sáng ở phòng khách nhưng mỗi loại đèn sẽ có chức năng và mục đích chiếu sáng khác nhau. Ví dụ: Hệ thống đèn âm trần, chỉ để chiếu sáng còn đèn chùm, đèn thả trần sẽ được bật khi chúng ta muốn không gian trở nên trang trọng, lịch sự hơn.

    Đèn trang trí phòng khách nên dử dụng hệ thống công tắc đèn độc lập

    Đèn trang trí phòng khách nên dử dụng hệ thống công tắc đèn độc lập

    Vì thế, việc sử dụng hệ thống công tắc đèn độc lập cho mỗi đèn lắp đặt ở những khu vực khác nhau là rất cần thiết. Điều này sẽ giúp chúng ta chủ động trong việc chiếu sáng, đồng thời tiết kiệm đáng kể chi phí chiếu sáng khi tắt đèn ở những khu vực, vị trí không sử dụng.

    3. Đèn trang trí phòng khách nên bố trí ở nơi cần tạo điểm nhấn

    Ở những nơi bạn cần tạo điểm nhấn như: tranh, đồ gốm, đá phong thủy…thì nên sử dụng các loại đèn tường, đèn âm tường hoặc đèn hắt có điện áp thấp. Đèn led dây, đèn led thả trần chính là những loại đèn được ưa chuộng khi sử dụng để tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách, ngoài ra đèn led ray rọi cũng là một lựa chọn đáng để lưu ý. 

    Đèn trang trí phòng khách nên bố trí ở nơi cần tạo điểm nhấn

    Đèn trang trí phòng khách nên bố trí ở nơi cần tạo điểm nhấn

    Một số mẫu đèn trang trí phòng khách được ưa chuộng nhất 2020

    - Đèn âm trần, đèn hốc tường hoặc đèn hắt

    2. Đèn thả trần

    3. Đèn cây, đèn để bàn

    4. Đèn trùm trang trí

    Với những gợi ý trên từ HomeAZ, hy vọng quý vị sẽ chọn được những sản phẩm đèn trang trí phòng khách tốt nhất cho gia đình mình!

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan