Tư vấn nội thất Xu hướng - Thị trường

Xu hướng thiết kế 2022: Phong cách trang trí nội thất dự đoán sẽ lên ngôi

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Trang trí nội thất theo phong cách hiện đại, tối giản, Scandinavian,... được cho là sẽ phù hợp với xu hướng thiết kế 2022. Hãy tìm hiểu về những xu hướng và các phong cách thiết kế thích hợp ngay dưới đây.

    Xu hướng thiết kế nội thất 2022 mới nhất

    Bước sang một năm "mãnh hổ", mọi người vừa giữ tâm thế đối đầu với mọi khó khăn vừa hứng khởi mong đợi những điều mới mẻ. Một năm vừa qua với nhiều biến động về kinh tế, chính trị và xã hội đã gây ảnh hưởng rất lớn đối với lối sống và tư duy của khách hàng. Những thay đổi này tác động tới tất cả các lĩnh vực, trong đó có cả thiết kế nội thất. Chính vì lẽ đó, xu hướng thiết kế 2022 cũng có nhiều thay đổi nhằm thích ứng với những biến động của thời đại.

    Xu hướng thiết kế 2022 thay đổi theo các biến động về kinh tế, chính trị, xã hội,... Ảnh: Nội thất nhập khẩu cao cấp Sonder Living

    Xu hướng thiết kế 2022 thay đổi theo các biến động về kinh tế, chính trị, xã hội,... Ảnh: Nội thất nhập khẩu cao cấp Sonder Living

    Xu hướng thiết kế nội thất 2022: Nghệ thuật đến từ đường cong và bo tròn

    Những đường nét sắc sảo vẫn được ưa thích nhưng sẽ nghiêng về kiểu dáng nhẹ nhàng, mềm mại hơn với các đường cong uốn lượn nghệ thuật mang phong cách hiện đại. Trong năm 2021, đồ nội thất tinh tế là một trong những xu hướng rất được ưa chuộng và năm nay lại tiếp tục thăng hoa khi có sự kết hợp hoàn hảo giữa kiểu dáng và công năng.

    Những đường cong, khối cầu mang đến vẻ đẹp mềm mại và nhẹ nhàng hơn.

    Những đường cong, khối cầu mang đến vẻ đẹp mềm mại và nhẹ nhàng hơn.

    Xu hướng thiết kế 2022 đề cao sự tối giản

    Chủ nghĩa tối giản trong trang trí nội thất được công nhận là xu hướng thiết kế 2022 khi xã hội bị ảnh hưởng bởi đại dịch trong vài năm gần đây. Khi thời gian ở nhà nhiều hơn, mọi người bắt đầu chú tâm trong việc dọn dẹp nhà cửa và cố gắng loại bỏ đi những nội thất không còn hữu dụng để tạo khoảng trống và lấp đầy không khí cho không gian.

    Ảnh: Nội thất nhập khẩu cao cấp Sonder Living

    Ảnh: Nội thất nhập khẩu cao cấp Sonder Living

    Với chủ nghĩa tối giản, màu sắc là yếu tố chủ đạo tạo nên phong cách cho không gian. Một bảng màu nhẹ nhàng và thanh lịch cho căn phòng kết hợp với một vài vật dụng trang trí đơn giản giúp nhấn nhá cho không gian sinh động đã đủ để mang lại một không gian mới mẻ và hiện đại.

    Không gian "xanh" và bền vững tiếp tục là xu hướng thiết kế 2022

    Một không gian lấy cảm hứng từ thiên nhiên cũng như kết hợp với các món đồ bằng vật liệu bền vững được cho là xu hướng thiết kế nội thất 2022. Trang trí không gian sẽ tập trung vào tạo ra môi trường êm dịu, thoáng mát và tạo ra sự gắn kết gần gũi hơn với thiên nhiên, điều này giúp không gian tranh được ẩm thấp, khói bụi, không khí độc,... cho môi trường sống và làm việc lành mạnh và hiệu quả hơn.

    Ảnh: Nội thất nhập khẩu cao cấp Sonder Living

    Ảnh: Nội thất nhập khẩu cao cấp Sonder Living

    Với xu hướng này, bạn có thể chọn phong cách thiết kế nội thất đương đại cho không gian của mình. Những ngôi nhà đương đại thường có mặt bằng thông thoáng và sử dụng nhiều ánh sáng tự nhiên. Các vật liệu được sử dụng thân thiện với môi trường hoặc được tái chế, trọng tâm là tiết kiệm năng lượng. Màu sắc trung tính với các điểm đặc sắc bằng cách sử dụng ghế sofa hoặc sơn màu sáng,....Các thiết bị chiếu sáng được lựa chọn từ nhiều thời đại khác nhau để tạo điểm nhấn cho không gian. Một vẻ đẹp tươi mới đến từ thiên nhiên sẽ mang đến sức sống tràn đầy và cảm giác thoải mái hơn.

    Xu hướng thiết kế nội thất đa năng

    Cũng như xu hướng đề cao sự tối giản, xu hướng thiết kế 2022 chú trọng đến sự kết hợp lý tưởng giữa sự tiện ích, đa dụng và vẻ đẹp của kiểu dáng. Những sản phẩm nội thất với nhiều tính năng kết hợp, hiện đại hơn rất được quan tâm và ưa chuộng. Xu hướng này giúp cho không gian giảm thiểu nhiều món đồ tạo ra không gian sinh hoạt thoáng đãng và rộng rãi hơn. Nếu bạn yêu thích những món đồ nội thất đa năng, có thể chọn ngay phong cách hiện đại cho nội thất của mình vừa gọn gàng, tiện ích mà vừa thu hút, ấn tượng.

    Những món đồ thông mình sẽ dần lên ngôi trong thời gian sắp tới.

    Những món đồ thông mình sẽ dần lên ngôi trong thời gian sắp tới.

    Không gian chung kết hợp riêng tư

    Sự gắn kết không gian sinh hoạt chung nhưng vẫn tạo được không gian riêng tư là điều cần thiết cho các thành viên của gia đình khi thời gian mọi người ở nhà đã tăng lên. Trong thời dịch còn chưa ổn định, căn hộ trở thành nơi làm việc, học tập, thư giãn và giải trí cho các thành viên trong gia đình. Việc tạo nên những không gian làm việc cá nhân là một giải pháp cực kì hữu dụng, vừa tiết kiệm không gian mà vẫn giữ được sự riêng tư cho các thành viên.

    Ảnh: Nội thất nhập khẩu cao cấp Sonder Living

    Ảnh: Nội thất nhập khẩu cao cấp Sonder Living

    Từ không gian sống chung để tạo nên không gian riêng thì vách ngăn là một lựa chọn tuyệt vời để tạo ra các không gian riêng tư hơn. Bạn có thể sử dụng cửa kính hoặc kim loại cho vách ngăn hoặc đơn giản hơn là một tấm rèm dày.

    Ý tưởng thiết kế thiết kế nội thất theo phong cách Hiện đại

    Với xã hội phát triển và thay đổi không ngừng như hiện nay, đời sống ngày càng bận rộn và nhiều áp lực thì phong cách thiết kế nội thất hiện đại sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để có một cảm giác dễ chịu và tiện ích hơn mỗi khi về nhà. Về xu hướng thiết kế 2022, Sonder Living - đơn vị tiên phong và đón đầu xu hướng nội thất thế giới đã chia sẻ với HomeAZ.vn, nếu như một vài năm trước đây phong cách cổ điển với tính hào nhoáng được các khách hàng ở phân khúc cao cấp ưa chuộng thì hiện nay, xu hướng này đã dịch chuyển sang phong cách hiện đại bởi phong cách này vừa mang tính thẩm mỹ cao, lại đảm bảo công năng sử dụng không bị lãng phí, khắc phục được những nhược điểm của phong cách cổ điển là chiếm nhiều không gian và cũng đã lỗi thời.

    Phong cách thiết kế hiện đại lên ngôi, trở thành xu hướng thiết kế 2022 và các năm tiếp theo

    Phong cách thiết kế hiện đại lên ngôi, trở thành xu hướng thiết kế 2022 và các năm tiếp theo

     Kết luận

    Với xu hướng thiết kế 2022 mới nhất, các phong cách thiên về hiện đại rất phù hợp cho không gian nhà bạn. Không chỉ vậy, bạn còn có thể kết hợp các yếu tố của một số phong cách để tạo được nét độc đáo, cá tính riêng. Trước khi lên kế hoạch thiết kế nội thất thì hãy chắc chắn tìm hiểu kĩ về từng phong cách và chúng khác nhau như thế nào.

    Bạn cũng có thể tìm đến sự tư vấn của những chuyên gia trong ngành để có cái nhìn chính xác hơn. Với đội ngũ hỗ trợ 24/7, Sonder Living sẽ là một lựa chọn lý tưởng giúp tìm kiếm phong cách của bạn. 

    Hoặc bạn cũng có thể liên hệ tới HomeAZ.vn theo thông tin dưới đây:

    Hotline/Zalo: 090 173 2989

    Email: [email protected]

    Website: homeaz.vn

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan