Tư vấn nội thất Nghiên cứu

Wayfair, công ty bán nội thất trực tuyến lớn nhất thế giới thắng đậm trong dịch

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Wayfair Inc. là một công ty thương mại điện tử của Mỹ bán đồ nội thất và đồ gia dụng. Trước đây được gọi là CSN Stores, công ty được thành lập vào năm 2002. Nền tảng kỹ thuật số của họ cung cấp 14 triệu mặt hàng từ hơn 11.000 nhà cung cấp toàn cầu.

    Wayfair là gì

    Công ty có trụ sở tại Boston được thành lập vào năm 2002 với tên gọi CSN Stores , đổi tên thành Wayfair khoảng một thập kỷ sau đó. Theo Vox, công ty đã tăng doanh thu đều đặn lên khoảng 9 tỷ đô la vào năm 2019, tập hợp một mạng lưới các nhà cung cấp khổng lồ - hơn 11.000 vào năm ngoái, theo Vox - và bán hàng triệu sản phẩm, bao gồm khoảng 80 thương hiệu gia đình, trên 5 trang web.

    Lưu lượng truy cập hàng tháng của Wayfair.com ước tính 77,7 triệu lượt truy cập.

    Ước tính Wayfair.com có lưu lượng truy cập 7,7 triệu/tháng, trở thành công ty bán nội thất trực tuyến lớn nhất thế giới.

    Ước tính Wayfair.com có lưu lượng truy cập 7,7 triệu/tháng, trở thành công ty bán nội thất trực tuyến lớn nhất thế giới.

    Ngoài website chính là Wayfair.com, công ty cũng bán hàng thông qua các trang jossandmain.com, allmodern.com, perigold.com và birchlane.com; tất cả các trang có cảm giác gần giống nhau và đôi khi cùng một sản phẩm dường như hiển thị trên các kênh khác nhau với một cái tên và mức giá hơi khác nhưng nhìn chung, đặt cược cốt lõi vẫn giống nhau: Mua sắm nhà cửa và đồ nội thất sẽ chuyển sang kỹ thuật số.

    Các website trang trí nội thất gia đình chứng kiến lượt truy cập kỷ lục trong dịch

    Nhắc đến các nhà bán lẻ trực tuyến các sản phẩm nột thất lớn nhất ở Mỹ không thể không nhắc đến Wayfair. Wayfair liên tục phát triển mạnh và cạnh tranh với Amazon.

    Wayfair thắng lớn trong đại dịch

    Công ty này đã đạt được 3.4 tỷ USD doanh thu trong năm 2016 nhờ vào giá cả cạnh tranh, vô vàn lựa chọn về sản phẩm với châm ngôn “Ngôi Nhà Của Mọi Thứ,” trong đó có hơn 14 triệu  sản phẩm từ hơn hơn 11.000 nhà cung cấp, Wayfair giúp mọi người tìm những sản phẩm hoàn hảo với giá hợp lý.

    Empty

    Đây là một siêu cửa hàng thương mại điện tử kết hợp các bộ sưu tập và dịch vụ với nội dung truyền cảm hứng giúp, người dùng có thể khám phá phong cách trang trí mọi thể loại: Chic Bedding, đương đại, đèn bàn cà phê mộc, thảm truyền thống, đồ cổ, tủ, ghế, Eclectic …

    Bạn có thể tìm thấy mọi thứ để biến căn nhà của bạn trở nên tiện nghi & hoàn hảo hơn. Sẽ luôn có một món hời để kích thích bạn. 

    'Nhờ' đại dịch Covid - 19, Wayfair đã gia nhập hàng ngũ các công ty như Zoom, nơi mà đại dịch là một sự kiện xây dựng thương hiệu đột phá. Đáng kể hơn, nó còn thu về khoản lợi nhuận 274 triệu USD - lần đầu tiên công ty có lãi kể từ khi niêm yết cổ phiếu vào năm 2014. Sự kiện này  là “một bước ngoặt” cho doanh nghiệp.

    Sự lan rộng của Covid-19 bất ngờ đẩy nhanh thời gian biểu của công ty để đạt được lợi nhuận, và phản ứng của thị trường đã rất nhiệt tình: cổ phiếu Wayfair, vốn giảm dưới 25 đô la vào giữa tháng 3/2020, gần đây đã tăng hơn 330 đô la cổ phiếu.

    Empty

    Vào tháng Hai năm 2020, công ty đã yêu cầu các nhà đầu tư đợi đến năm 2021 để giảm chi phí đủ để cuối cùng có lãi. Khi đó, công ty đã hoạt động được 18 năm và trong khi người mua sắm rõ ràng đã cởi mở hơn với việc mua đồ nội thất và sản phẩm gia đình trực tuyến, thì đó là một quá trình dài - một quá trình xây dựng chuỗi cung ứng và chi tiêu rất nhiều vào tiếp thị để thiết lập sự quen thuộc và tin cậy . Sự lan rộng của Covid-19 bất ngờ đẩy nhanh thời gian biểu của công ty để đạt được lợi nhuận, và phản ứng của thị trường đã rất nhiệt tình: cổ phiếu Wayfair, vốn giảm dưới 25 đô la vào giữa tháng 3.2020, gần đây đã tăng hơn 330 đô la/cổ phiếu.

    Đối với Wayfair nói riêng, “những cái đuôi” của đại dịch rất mạnh mẽ: Gần 5 triệu khách hàng mới - nhiều hơn trong bốn quý trước cộng lại - mở rộng tổng cơ sở khách hàng đang hoạt động của công ty lên 26 triệu. Các đơn đặt hàng lặp lại cũng tăng nhanh chóng.

    Ngoài việc người tiêu dùng cần thiết đã chuyển chi tiêu từ du lịch, ăn uống và giải trí sang gia đình, các nhà cung cấp đang dựa nhiều hơn vào các nhà cung cấp thương mại điện tử. Wayfair được hưởng lợi từ “giá sản phẩm thuận lợi và quảng cáo trực tuyến tương đối rẻ”, nhà phân tích Colin Sebastian của Baird lưu ý. Một điểm cộng khác là Amazon, đối thủ của mọi nhà may điện tử, đã hủy bỏ Prime Day và tạm ngừng bán các mặt hàng không thiết yếu như đồ trang trí nhà trong một thời gian. Và tất nhiên, các đối thủ truyền thống như HomeGoods và Ikea buộc phải đóng cửa các địa điểm thực tế của họ.

    Wayfair và những người làm thương mại điện tử khác vừa được hưởng lợi thế của những gì có vẻ như nhiều năm thay đổi hành vi của người tiêu dùng bị kẹt trong một vài tháng.

    > Mô hình bán nội thất trực tuyến tại Việt Nam

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan