Tư vấn nội thất Thế giới nội thất

Vách bình phong là gì? Vị trí đặt, công năng và ý nghĩa phong thủy

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Lựa chọn vị trí đặt vách bình phong hợp phong thủy sẽ giúp không gian sống của bạn thu hút luồng sinh khí tốt nhất, vạn sự hưng thuận và tốt đẹp cho gia chủ. Hãy cùng HomeAZ.vn tìm hiểu vách bình phong là gì, vị trí đặt, công năng và ý nghĩa phong thủy của vách bình phong trong không gian căn hộ.

    Vách bình phong là gì?

    Vách bình phong là sản phẩm được tạo ra từ nhiều vách ngăn, kết nối với nhau bằng bản lề và thiết kế chân giữ cố định, cho phép bạn di chuyển dễ dàng khi thấy cần thiết. Vách bình phong không chỉ có tác dụng ngăn phòng, trang trí nhà cửa mà còn có tác dụng lớn trong phong thủy dành cho không gian căn hộ. Hiện nay, vách bình phong trang trí được thiết kế đa dạng với màu sắc, chất liệu và kiểu dáng khác nhau, đáp ứng mọi yêu cầu, sở thích của người sử dụng.

    THAM KHẢO THÊM:

    Vị trí đặt, công năng của vách bình phong trang trí

    Vách bình phong trang trí có thể sử dụng cho khu vực huyền quang nằm giữa cửa chính và phòng khách. Đặt vách bình phong ở khu vực này sẽ giúp cho gia chủ có một không gian riêng tư, đồng thời ngăn được luồng khí xấu từ bên ngoài vào bên trong căn hộ. Vách bình phong nên đặt ở vị trí dễ sinh hòa khí, giúp trường khí ngôi nhà được cân bằng.

    Bạn nên tránh đặt vách bình phong ở ghế sofa, quay lưng lại với ghế sofa hoặc đối diện với cửa phòng bếp. Nếu nhà có cửa chính đối diện với hành lang hoặc lối đi, còn gọi là thế xuyên tâm kiếm thì bạn nên đặt một vách bình phong tránh sát khí vào nhà. Trong trường hợp hướng xuống cầu thang đối diện với cửa đi, bạn đặt một vách bình phong sẽ giúp tài khí trong nhà không thoát ra ngoài.

    Một số không gian đặt vách bình phong nhựa phổ biến

    • Chắn ban công với cửa chính
    • Chắn cửa sổ thông với cửa chính
    • Bàn làm việc quay lưng về phía cửa chính
    • Chắn cửa nhà vệ sinh với cửa bếp
    • Phòng ngủ có nhà vệ sinh khép kín bên trong
    vach-binh-phong-la-gi-vi-tri-dat-cong-nang-va-y-nghia-phong-thuy-1

    Vách bình phong Hoa Hồng

    Ý nghĩa phong thủy của vách bình phong

    Căn cứ vào không gian trong nhà và mệnh của gia chủ, sẽ có cách lắp đặt vách bình phong phù hợp. Ngoài tác dụng thông thường là ngăn phòng và trang trí, vách bình phong còn có tác dụng phong thủy là hóa giải và làm chậm các dòng năng lượng xấu di chuyển nhanh trong nhà. Vậy, vì sao đặt vách bình phong lại quan trọng trong phong thủy đến vậy?

    Thuyết ngũ hành cho rằng, trong không gian gia đình thì trung tâm căn nhà thuộc Thổ. Các phía khác bao gồm:

    • Phía trước căn hộ thuộc tính Hỏa (ở phía Nam).
    • Bên phải căn hộ thuộc tính Kim (ở phía Tây) tượng trưng cho chủ nhà.
    • Bên trái căn hộ thuộc tính Mộc (ở phía Đông) biểu tượng của thê tài (vợ, tiền tài).
    • Phía sau căn hộ thuộc tính Thủy (ở phía Bắc) tượng trưng cho tử tôn (con cháu).

    Như vậy, theo quan niệm trên thì Thổ là trung tâm căn nhà, nhà sinh ra chủ (Kim), chủ nhà sinh ra con cháu (Thủy) và điều khiển vợ, người làm thuê (Mộc). Vì thế, để điều khiển được không gian ngôi nhà theo phong thủy thịnh vượng thì cần sử dụng thêm vách bình phong theo đúng phong thủy. Ngoài ra, vách bình phong có tác dụng rất lớn trong việc giảm tính vượng của Hỏa bởi nếu hỏa khí quá vượng sẽ không tốt cho vợ và trẻ nhỏ trong gia đình. 

    Top 5 mẫu vách bình phong trang trí, vách bình phong nhựa mới nhất 2021

    Vách bình phong HomeAZ là địa chỉ chuyên lắp đặt các loại vách bình phong trang trí, vách bình phong nhựa giá rẻ, vách bình phong cao cấp tại Hà Nội và phân phối đến các tỉnh. HomeAZ tư vấn lắp đặt vách bình phong miễn phí tại công trình, nhà hàng và khách sạn. 

    1. Vách Bình Phong Hoa Cúc Kín Dưới

    Empty

    Chất liệu vách bình phong hoa cúc kín dưới được làm bằng gỗ nhựa composite (hay còn gọi là PVC foam). PVC foam là vật liệu được tạo thành từ nhựa PVC nguyên sinh và bột gỗ. Bên cạnh đó, PVC foam còn chứa chất làm đầy có gốc cellulose và hợp chất vô cơ, giúp vật liệu có chất lượng tốt, bền chắc, dễ dàng tạo hình độc đáo với tính thẩm mỹ cao. 

    2. Vách Bình Phong Tứ Quý

    Empty

    Vách bình phong Tứ Quý với hình tượng Tùng, Cúc, Trúc, Mai được thiết kế với gam màu trắng bắt mắt, tinh tế nhưng không kém phần hiện đại. Bày vách bình phong Tứ Quý giúp mang đến sự trường thọ (cây tùng), giàu sang phú quý (cây cúc), điềm lành, hạnh phúc (cây mai), ngay thẳng, quân tử (cây trúc) cho gia chủ.

    3. Vách Bình Phong Kết Hợp Kệ Đôi

    Empty

    >> 5 kiểu nội thất thông minh cho nhà hẹp đẹp hút hồn

    4. Vách bình phong gỗ nhựa PVC

    Empty

    Chất liệu gỗ nhựa PVC có ưu điểm cực kỳ bền chắc, hoàn toàn không thấm nước, không cong vênh, không lo mối mọt hay các thay đổi trong thời tiết, đặc biệt không dẫn lửa và rất thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe người dùng. Vách bình phong làm từ gỗ nhựa PVC còn dễ dàng làm sạch, tháo lắp và vận chuyển.

    >> Tấm trần thả PVC của DAG bước đột phá trong ngành nội thất

    5. Vách bình phong gỗ nhựa PVC

    Empty

    Vách bình phong PVC được thiết kế với kiểu dáng và hoa văn bắt mắt tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho không gian. Tấm vách bình phong này giúp ngăn cách các phòng nhưng không làm mất đi sự liên kết giữa các không gian, đồng thời vẫn tiết kiệm được diện tích, tạo sự thông thoáng cho căn phòng. Ngoài ra, bạn còn có thể để những đồ vật trang trí hay trưng bày bộ sưu tập của mình trên tấm kệ vách này.

    >> 5 chất liệu làm vách ngăn phòng ngủ hợp xu hướng nhất 2019

    Địa chỉ mua vách bình phong trang trí, vách bình phong nhựa đẹp

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại vách bình phong đẹp với họa tiết hoa văn đa dạng phù hợp với không gian của mọi căn hộ. Hi vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu vách bình phong là gì, vị trí đặt, công năng và ý nghĩa phong thủy của vách bình phong để lựa chọn được mẫu vách bình phong đẹp và phù hợp nhất nhé! 

    HomeAZ.vn là địa chỉ cung cấp vách bình phong trang trí, vách bình phong nhựa đẹp với đa dạng mẫu mã. Đặc biệt, quý khách có thể đặt vách theo kích thước yêu cầu, miễn phí tư vấn tại nhà nếu cần với khách hàng tại Hà Nội. Vui lòng liên hệ hotline/zalo: 0901732989 để được tư vấn và hỗ trợ.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan