Tư vấn nội thất Đồ gia dụng nhà bếp

Ưu điểm vượt trội của nồi sứ dưỡng sinh so với các loại nồi thông thường

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Nồi sứ có lẽ không còn xa lạ với nhiều người nhưng nồi sứ dưỡng sinh là gì và tại sao nồi sứ lại là dưỡng sinh, có lẽ ít người biết! Chưa kể dòng sản phẩm này còn có những ưu điểm vượt trội hơi so với các loại nồi thông thường.

    Trong gian bếp của mỗi gia đình, không thể thiếu những vật dụng cơ bản như nồi chảo, song không phải loại nồi chảo nào đang bán trên thị trường cũng đều an toàn cho sức khỏe người sử dụng. 

    Nồi sứ dưỡng sinh là gì?

    Nồi sứ dưỡng sinh là một loại nồi đun nấu được làm từ loại đất hiếm thiên nhiên, lành tính, không chứa các chất độc hại. Trong quá trình sản xuất, nồi được nung ở nhiệt độ rất cao, giúp chất men không bị xâm thực bởi các chất axit và kiềm có trong thực phẩm. Nhờ vậy, khi sử dụng nồi sứ dưỡng sinh có thể giảm nguy cơ tích tụ độc tố gây ung thư.

    Nồi sứ dưỡng sinh là gì?

    Nồi sứ dưỡng sinh là gì?

    Ngoài ra, loại nồi này cũng có khả năng chịu sốc nhiệt nóng lạnh toàn phần từ 0 độ C tới 80 độ C, khó bị nứt, vỡ khi sử dụng. Thực phẩm có thể nấu ở nhiệt độ thấp hơn thông thường nhưng chín nhanh, chín đều, giữ được hương vị đặc trưng và dưỡng chất của món ăn.

    Ưu điểm vượt trội của nồi sứ dưỡng sinh so với các loại nồi thông thường

    Thị trường hiện nay có các loại nồi chất liệu phổ biến như: Nồi thủy tinh, nồi đất, nồi inox, nồi sứ, nồi nhôm được oxy hóa, nồi chảo hợp kim được phủ lớp chống dính, nồi hợp kim nhôm... mỗi loại đều có ưu điểm và sự phù hợp với các đối tượng khách hàng nhất định. Song xét về dòng sản phẩm bảo vệ sức khỏe người dùng tuyệt đối, phải kể đến loại nồi nồi sứ dưỡng sinh mang ưu điểm vượt trội hơn cả:

    1. Nồi sứ dưỡng sinh an toàn cho sức khỏe

    Khi nấu đồ ăn, cơ chế kiềm có trong muối và axít có trong thực phẩm sẽ gặp nhiệt và tương tác với nhau tạo ra sự xâm thực kim loại rất lớn, sinh ra bọt khiến nước dùng có màu đục, thậm chí còn có mùi tanh hôi và rất độc hại.

    Đặc biệt, với những chiếc nồi kim loại dùng để nấu ăn trong thời gian dài, còn dẫn đến tình trạng kim loại bị phân hủy tan trong nước, hòa lẫn vào thức ăn, sinh ra chất cực độc (đặc biệt là nấu nước lèo, nấu phở). Chưa kể, nhiều đơn vị còn sử dụng kim loại có chứa chì để sản xuất nồi, gây tác động không tốt lên não bộ và hệ thần kinh trung ương nếu tích lũy lâu dài trong cơ thể.

    Nồi sứ dưỡng sinh an toàn cho sức khỏe

    Nồi sứ dưỡng sinh an toàn cho sức khỏe

    Bởi vậy, sử dụng nồi sứ dưỡng sinh đặc biệt an toàn trong nấu nướng bởi chúng có thể làm giảm nguy cơ tích tụ độc tố gây ung thư. Do được hình thành từ nguyên liệu tinh tuyển là đất hiếm thiên nhiên lành tính, không chứa các chất độc hại thường gặp như chì, cadimium... Ngoài ra, thực phẩm nấu ở chiếc nồi này còn không sinh ra chất độc hại gây ung thư bởi chúng có thể nấu ở nhiệt độ thấp, nhất là khả năng chiên, nướng ở mức dưới 135 độ C.

    2. Nồi sứ dưỡng sinh giúp món ăn ngon, lưu giữ dưỡng chất nguyên bản

    Thông thường, nhiều người nội trợ thường có thói quen mở nắp nồi khi nấu để nước trong hơn. Song với nồi sứ dưỡng sinh, người nội trợ không cần phải mở nắp khi nấu mà nước vẫn trong, các dưỡng chất có trong thức ăn vẫn giữ nguyên và không bị phá hủy (vì không bị kiềm hay axit có trong thức ăn xâm thực).

    Nồi sứ dưỡng sinh giúp món ăn ngon, lưu giữ dưỡng chất nguyên bản

    Nồi sứ dưỡng sinh giúp món ăn ngon, lưu giữ dưỡng chất nguyên bản

    Đặc biệt, với chức năng luộc hấp không cần nước, những món rau củ luộc sẽ giữ lại được 70 - 80 % dưỡng chất, cấu trúc thực phẩm không bị phá vỡ, giúp cơ thể nhận thêm nhiều chất dinh dưỡng, nâng cao hệ miễn dịch.

    3. Nồi sứ dưỡng sinh rút ngắn 4 - 6 lần thời gian nấu nướng

    Nồi sứ dưỡng sinh có khả năng dẫn nhiệt, giữ nhiệt tốt hơn khi xào, nấu, chiên... nhờ nguyên lý nấu chín thức ăn bằng cơ chế phát ra các tia hồng ngoại chỉ từ 700nm - 1200nm nên xuyên thấu được vật chất. Đồng thời, thức ăn có thể chín sâu từ bên trong dù nhiệt độ chỉ ở mức thấp dưới 135 độ C.

    4. Nồi sứ dưỡng sinh phù hợp với nhiều loại bếp

    Đối với từng loại bếp, người sử dụng nên chú ý chọn đúng nồi để tăng tuổi thọ các sản phẩm và tiết kiệm năng lượng. Riêng với nồi sứ dưỡng sinh hiên nay, chúng được thiết kế đa dạng kiểu dáng, kích cỡ, có thể nấu trên bếp gas, bếp hồng ngoại, bếp từ hoặc nấu chín thức ăn trong các loại lò nướng. Song có một lưu ý nhỏ, với nồi dưỡng sinh được chế tác chuyên dùng cho bếp từ thì tuyệt đối không sử dụng trên các loại bếp khác.

    5. Nồi sứ dưỡng sinh có độ bền cao

    Trong khi những chiếc nồi đất thông thường sẽ rất dễ vỡ, rạn, không chịu được sốc nhiệt...còn các dòng nồi gốm hiện nay có chỉ số hút nước ở mức 7- 8%, thì nồi sứ dưỡng sinh này lại có độ hút nước dưới 0.03% (quy định độ hút nước của đồ sứ là dưới 0.05%). Như vậy, sứ dưỡng sinh gần như không hút nước nên không thấm nước, hệ số giãn nở cực thấp, không thấm nước nên không rạn men, bung men, do đó rất khó bể, vỡ.

    Nồi sứ dưỡng sinh có độ bền cao

    Nồi sứ dưỡng sinh có độ bền cao

    Chưa hết, khả năng chịu sốc nhiệt nóng lạnh toàn phần của dòng sản phẩm này khá cao, từ 0 độ C tới 800 độ C nên khó bị nứt, vỡ khi sử dụng.

    Top 5 nồi sứ dưỡng sinh Minh Long tốt nhất 2021

    Theo tìm hiểu thị trường nồi sứ dưỡng sinh thì sản phẩm của công ty gốm sứ Minh Long hiện đang dành được nhiều sự tin tưởng nhất 2021, từ các chị em nội trợ.

    Top 5 nồi sứ dưỡng sinh Minh Long tốt nhất 2021

    Top 5 nồi sứ dưỡng sinh Minh Long tốt nhất 2021

    Mặc dù là sản phẩm cao cấp nhưng giá nồi sứ dưỡng sinh Minh Long không hề đắt, giá dao động trong khoảng từ hơn trăm đến hơn 3 triệu thôi tùy vào kích thước, công dụng, loại sản phẩm mà sẽ có các mức giá khác nhau. So với các sản phẩm nồi xoong trên thị trường thì đây là mức giá vô cùng phải chăng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của phần lớn các gia đình. Và dưới đây là Top 5 sản phẩm HOT nhất những tháng đầu năm Tân Sửu:

    1. Nồi sứ dưỡng sinh Minh Long Vesta 0.85 L

    - Thông tin sản phẩm:

    • Thương hiệu: Gốm sứ Minh Long
    • Dung tích: 0,85L
    • Chất liệu: Sứ
    • Kích thước: 13,5 x 13,5 x 9,5 (cm)
    • Trọng lượng: 1kg (Không sử dụng được bếp từ)
    • Giá sản phẩm: 198.000đ

    - Đặc điểm sản phẩm

    Nồi sứ dưỡng sinh Minh Long Vesta 0.85 L mang màu xanh rêu đặc trưng của gốm sứ Minh Long, cho cảm giác hiền hòa, thân thiện với ý nghĩa dưỡng sinh tốt nhất.

    Nồi sứ dưỡng sinh Minh Long Vesta 0.85 L

    Nồi sứ dưỡng sinh Minh Long Vesta 0.85 L

    Sản phẩm có thiết kế vành nồi cứng cáp, dày dặn, nắp nồi rất kín, không thoát hơi... cho cảm giác an toàn tối đa. Dù là nấu các món kho hay hấp luộc thì thức ăn cũng không thể sôi tràn ra ngoài,  chất lượng thực phẩm cũng từ đó mà giữ ổn định ở mức cao nhất. 

    Nếu bạn cần một chiếc nồi nhỏ nhắn, hài hòa và mang ý nghĩa tròn đầy, sung túc, hợp phong thủy người Việt thì đây sẽ là chọn lựa khá tốt. Sản phẩm có nhược điểm là không sử dụng được trên bếp từ

    2. Nồi sứ dưỡng sinh Minh Long Vesta 2.0 L

    - Thông tin sản phẩm:

    • Thương hiệu: Gốm sứ Minh Long
    • Dung tích: 2L
    • Chất liệu: Sứ
    • Kích thước: 22 x 19 x 17 (cm)
    • Trọng lượng: 1,6kg (Sử dụng được với bếp từ)
    • Giá tham khảo: 396.000đ

    - Đặc điểm sản phẩm:

    Nồi sứ dưỡng sinh Minh Long Vesta 2.0 L có kích thước lớn

    Nồi sứ dưỡng sinh Minh Long Vesta 2.0 L có kích thước lớn

    Nồi sứ dưỡng sinh Minh Long Vesta 2.0 L có thiết kế giống hoàn toàn với nồi dưỡng sinh Vesta 0.85 L trên đây. Tuy nhiên, sản phẩm có kích thước lớn hơn nên chị em có thể thoải mái nấu canh, kho, hấp, luộc thức ăn để phục vụ gia đình từ 3 – 5 người. Ngoài ra, ưu điểm vượt trội hơn của sản phẩm này là sử dụng được trên bếp từ.

    3. Nồi sứ dưỡng sinh Minh Long Healthy Cook 212083464

    - Thông tin sản phẩm:

    • Thương hiệu: Gốm sứ Minh Long
    • Dung tích: 2L
    • Chất liệu: Sứ
    • Kích thước: 24,4 x 24,4 x 10,5 (cm)
    • Trọng lượng: 1,75kg (Sử dụng được trên bếp từ)
    • Giá tham khảo: 415.000đ

    - Đặc điểm sản phẩm:

    Nồi sứ dưỡng sinh Minh Long Healthy Cook 212083464 được làm từ chất liệu sứ tinh thể silicate an toàn, thân thiện, cho độ bền vững chắc nhất.

    Nồi sứ dưỡng sinh Minh Long Healthy Cook 212083464

    Nồi sứ dưỡng sinh Minh Long Healthy Cook 212083464

    Sản phẩm được lấy ý tưởng từ những chiếc nồi gang truyền thống nên có nét đẹp khỏe khoắn, kết hợp nhấn nhá bằng họa tiết vòng tròn tinh tế, hiện đại. Ngoài ra, bước sóng tia hồng ngoại được tăng cường trong nồi Healthy Cook 212083464 sẽ giúp thời gian nấu nướng được rút ngắn tối đa trên chiếc nồi này.

    4. Nồi sứ dưỡng sinh Minh Long Healthycook vành tròn đáy từ

    - Thông tin sản phẩm:

    • Thương hiệu: Gốm sứ Minh Long
    • Dung tích: 1L
    • Chất liệu: Sứ
    • Kích thước: 19,2 x 19,2 x 9,2 (cm)
    • Trọng lượng: 1,2kg (Sử dụng được trên bếp từ và không khuyến khích sử dụng trên các loại bếp khác)
    • Giá tham khảo: 572.000đ

    - Đặc điểm sản phẩm:

    Nồi sứ dưỡng sinh Minh Long Healthycook vành tròn đáy từ được làm với men sứ chất lượng cao, quá trình gia nhiệt để tạo độ cứng cáp, bền bỉ và an toàn nhất. Sản phẩm có hình trụ hài hòa, cân đối, trẻ trung, mặc dù dung tích 1L nhưng vẫn tối ưu được việc nấu nướng.

    Ngoài ra, chiếc nồi này được thiết kế nắp đậy kín, không có lỗ thoát hơi giúp tạo được sự liền lạc thống nhất, giữ dưỡng chất trong thực phẩm tối ưu hơn. Bạn có thể luộc rau củ, thậm chí luộc trứng không cần dùng nước mà các dưỡng chất và cấu trúc trong thực phẩm không bị phá vỡ.

    5. Nồi sứ dưỡng sinh Minh Long Hathor 7.1L

    - Thông tin sản phẩm:

    • Thương hiệu: Gốm sứ Minh Long
    • Dung tích: 7,1L
    • Chất liệu: Sứ
    • Kích thước: 32,5 x 26 x 20 cm (Không dùng được trên bếp từ)
    • Giá tham khảo: 2.640.000đ

    - Đặc điểm sản phẩm:

    Nồi sứ dưỡng sinh Minh Long Hathor 7.1L được làm từ đất hiếm, không chứa chì, không chứa bất kỳ chất độc hại nào đến sức khỏe. Với công nghệ hiện đại nhất trong sản xuất nồi dưỡng sinh, chiếc nồi này cứng cáp, khó vỡ, khó bong men, chịu nhiệt lên đến hơn 1000 độ C. 

    Nồi sứ dưỡng sinh Minh Long Hathor 7.1L

    Nồi sứ dưỡng sinh Minh Long Hathor 7.1L

    Mẫu mã này phù hợp cho nhiều nhu cầu như: Nấu nướng, trên bếp hay bày biện trên bàn để đãi khách, dùng trực tiếp. Đây được xem là một trong những sản phẩm đẳng cấp nhất của thương hiệu nồi dưỡng sinh Gốm sứ Minh Long. Tuy nhiên, sản phẩm cũng có nhược điểm là không sử dụng trên bếp từ.

    Ngoài những gợi ý trên đây, thương hiệu gốm sứ Minh Long vẫn luôn tích cực sản xuất và cho ra lò các tuyệt phẩm đẹp đến nao lòng. Để theo dõi các sản phẩm của thương hiệu này, hãy thường xuyên truy cập HomeAZ.vn bạn nhé!

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan