Tư vấn nội thất Tư vấn sản phẩm

Thùng rác thông minh là xu hướng lựa chọn mới

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Thùng rác thông minh - thiết bị gia dụng hiện đại, đựng các loại rác thải sinh hoạt có trong gia đình, tích hợp nhiều chức năng tự động hay tính năng khử mùi, âm tủ, tự đóng gói,...trở thành lựa chọn của nhiều gia đình hiện đại.

    Ngày nay, nhờ sự phát triển không ngừng của công nghệ đã tạo nên những sản phẩm, thiết bị gia dụng vệ sinh nhà của (xem sản phẩm) thông minh, giúp "giải phóng" sức lao động của con người. Điển hình là máy rửa bát, máy hút bụi, máy sấy quần áo... và gần đây nhất là thùng rác thông minh.

    Thùng rác thông minh sử dụng công nghệ cảm ứng hiện đại nên bạn không cần phải dùng tay để mở, nắp sẽ mở tự động khi cách tay người khoảng 10cm và tự động đóng sau 3 - 5 giây.

    Thùng rác thông minh là lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay.

    Thùng rác thông minh là lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay.

    Có nhiều mẫu thùng rác thông minh đều có thiết kế sang trọng giúp mang đến tính thẩm mỹ cho không gian nhà bạn. Tuy nhiên, với sự đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã thì đâu sẽ là thùng đựng rác thông minh đa năng phù hợp với gia đình bạn. 

    Thùng rác thông minh là gì

    Vậy thùng rác thông minh là gì? Đúng theo tên gọi, đây là kiểu thùng rác không cần phải dùng tay để mở nắp thùng. Trong thực tế, vài năm trở lại đây trên thị trường đã xuất hiện có một số thùng rác cảm ứng có thể tự động đóng mở thay vì tiếp xúc trực tiếp như thông thường (gọi tắt là thùng rác thông minh).

    Cụ thể khi đưa tay vào vùng cảm ứng thì thùng sẽ tự động mở nắp cho bạn bỏ rác vào rồi đóng nắp sau khoảng 3-5 giây. Nhờ vào các chip máy tính, thiết bị phát sóng, thiết bị dò hồng ngoại... nên thùng rác thông minh rất thuận tiện, đem lại nhiều lợi ích cho con người.

    Thùng rác thông minh hay còn được gọi là thùng rác cảm ứng.Ngoài ra, ở một số thùng rác còn tích hợp thêm nhiều chức năng khác nhau như: khử mùi hôi, tự động đóng gói và hàn miệng túi khi rác đầy... Lưu ý là thùng rác thông minh hoạt động nhờ nguồn điện, thường là pin AA hoặc pin sạc. 

    Sử dụng thùng rác thông minh như thế nào?

    Những ưu điểm vượt trội mà thùng rác thông thường không có được.

    Những ưu điểm vượt trội mà thùng rác thông thường không có được.

    Xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống ngày càng được nâng cao và các vật dụng hàng ngày đều được thay đổi, trở nên hiện đại hơn để phục vụ con người. Để đánh giá có nên sử dụng thùng rác thông minh hay không, hãy cùng điểm qua một vài tính năng chính của nó. Đây đều là những ưu điểm vượt trội mà thùng rác thông thường không có được. 

    Việc dọn dẹp trở nên dễ dàng hơn nhờ thùng rác thông minh.

    - Giúp việc dọn dẹp trở nên nhanh chóng nhờ công nghệ cảm biến hiện đại, tự động đóng - mở hay hàn gắn miệng túi rác. 

     Nhờ cảm biết của thùng rác, bạn không phải trực tiếp sờ tay vào thùng rác, hạn chế tiếp xúc với vi khuẩn, có thể có hại cho người.

    - Đảm bảo vệ sinh, khử mùi hôi nhờ thiết kế khép kín. 

    - Thiết kế đơn giản, sang trọng, phù hợp với không gian của mọi ngôi nhà hiện đại. 

    - Dễ dàng thay pin khi cần thiết do sử dụng pin AA hoặc pin sạc. 

    Giá bán của thùng rác thông minh

    Trên thị trường hiện nay, thùng rác thông minh có giá thành hợp lý: Thường thì nó dao động từ 500.000 đồng - 1.500.000 đồng/chiếc. Ví dụ, thùng rác thông minh này chỉ hơn 700K! Mua ngay!

    Mặc dù chi phí đầu tư khá cao so với thùng rác thông thường, song đây lại là một giải pháp lý tưởng để tránh mầm mống bệnh lây lan, giúp không khí nhà cửa luôn trong lành, sạch sẽ, nhất là khi virus Corona đang có nhiều biến chủng như hiện nay.

    Diện tích đất tại những thành phố lớn tương đối hạn chế, tất cả các gian phòng trong nhà đều gói ghém trong diện tích nhỏ hẹp khiến cho việc bày trí nội thất trở nên vô cùng khó khăn.

    Do thế, nội thất thông minh lần lượt được ra đời giải quyết cho tình trạng này. Càng ngày những món nội thất thông minh và đa năng này càng thể hiện được vị trí của mình trên thị trường nhờ ưu điểm tiết kiệm chi phí, không gian, tích hợp nhiều công dụng trong cùng một sản phẩm, giải quyết được vấn đề diện tích tạo nên một cơn sốt trên thị trường nội thất.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan