Tư vấn nội thất Thảm

Tại sao thảm trải sàn Thổ Nhĩ Kỳ có giá cao?

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Đến nay, nhiều người tiêu dùng vẫn không ngừng thắc mắc: Tại sao thảm trải sàn Thổ Nhĩ Kỳ có giá cao, trong khi các loại thảm khác cũng có vẻ ngoài bắt mắt nhưng giá trị lại thấp hơn? Vậy thì hãy cùng đi tìm nguyên nhân nhé:

    Thị trường hiện nay còn có rất nhiều loại thảm trang trí đến từ các quốc gia như: Indo, Trung Quốc, Bỉ, Đức… Song thảm Thổ Nhĩ Kỳ vẫn là sản phậm nhận được sự ưu ái cao hơn cả, dù giá của chúng không hề nhỏ. Vì sao thế? 

    Thảm trải sàn Thổ Nhĩ Kỳ là gì?

    Thảm trải sàn Thổ Nhĩ Kỳ là một chất liệu phủ sàn nhà sản xuất ở Anatolia (hoặc tiểu Á) cùng một số khu vực lân cận. Thảm được dệt với mật độ sợi dày, cấu tạo chắc chắn dựa trên công nghệ nút thắt đối xứng độc quyền tại Thổ Nhĩ Kỳ mà không một nước nào có. Đây cũng được coi là mẫu thảm thuộc dòng cao cấp và có giá cao hơn những loại thảm khác trên thị trường.

    Thảm trải sàn Thổ Nhĩ Kỳ là gì?

    Thảm trải sàn Thổ Nhĩ Kỳ là gì?

    Đặc điểm nhận dạng thảm trải sàn Thổ Nhĩ Kỳ

    Tùy thuộc vào từng nhà sản xuất mà tính năng thảm trải sàn Thổ Nhĩ Kỳ có phần khác biệt nhưng nhìn chung chúng sẽ có một số điểm nhận dạng như:

    - Thảm trải sàn Thổ Nhĩ Kỳ thường đi theo 3 phong cách hoa văn chính là: Cổ điển, hiện đại, trừu tượng... sắc nét trong từng chi tiết, kiểu dáng phong phú tạo sự quý phát cho căn phòng theo phong cách Châu Âu.

     - Thảm có độ dày dặn vừa phải, độ đàn hồi tốt, cho dù đi hoặc đè lên thì sợi thảm vẫn trở về trạng thái ban đầu, đem đến cảm giác mềm mại, êm ái, thoải mái khi sử dụng.

    - Thảm có khả năng cách nhiệt tốt với mặt đất, giữ nhiệt hiệu quả khi người dùng trực tiếp đặt chân hoặc ngồi lên, rất phù hợp với thời tiết lạnh giá.

    Thảm có độ dày dặn vừa phải, độ đàn hồi tốt, cho dù đi hoặc đè lên thì sợi thảm vẫn trở về trạng thái ban đầu

    Thảm có độ dày dặn vừa phải, độ đàn hồi tốt, cho dù đi hoặc đè lên thì sợi thảm vẫn trở về trạng thái ban đầu

    - Thảm có đế nhám, không có lớp keo hóa chất, chống mài mòn, xê dịch và trơn trượt, an toàn cho sức khỏe người lớn tuổi hoặc trẻ nhỏ.

    - Thảm có chức năng chống bám bẩn, ám mùi, kháng khuẩn nên dễ dàng vệ sinh, hút bụi nhanh chóng.

    - Thảm có chức năng chống cháy lan, chống ồn, chống điện…tuổi thọ có thể lên đến hàng chục năm tùy từng sản phẩm.

    Mức giá thảm trải sàn Thổ Nhĩ Kỳ so với các sản phẩm khác

    Trong nhóm thảm phương Đông, thảm trải sàn Thổ Nhĩ Kỳ được xếp vào phân khúc cao cấp với mức giá khá cao so với thu nhập của người Việt. 

    Cũng giống như những tấm thảm loại khác, thảm trải sàn Thổ Nhĩ Kỳ có đầy đủ các kích thước chuẩn: 120 x 170 cm, 160 x 230 cm, 200 x 280cm... trên đơn vị thành phẩm một tấm nguyên. Song giá trị của loại thảm này thường cao hơn, ví dụ: một tấm thảm Trung Quốc 160 x 230 cm có giá khoảng 5.000.000đ thì thảm Thổ Nhĩ Kỳ với cùng kích thước ấy thậm chí sẽ có giá cao đến hơn 6.000.000đ (tùy đại lý).

    Mức giá thảm trải sàn Thổ Nhĩ Kỳ so với các sản phẩm khác

    Mức giá thảm trải sàn Thổ Nhĩ Kỳ so với các sản phẩm khác

    Chắc hẳn các bạn đã thấy sự khác biệt rõ rệt về giá cả rồi đúng không? Nhưng nếu để hiểu rõ hơn về chất lượng tấm thảm này, chắn chắn các bạn sẽ không hề thấy nó đắt mà còn vô cùng xứng đáng với số tiền bỏ ra đó nhé.

    Tại sao thảm trải sàn Thổ Nhĩ Kỳ có giá cao?

    1. Thảm được làm từ nguyên liệu tự nhiên

    Thảm trải sàn Thổ Nhĩ Kỳ thường được làm từ các nguyên liệu tự nhiên như: len, lụa, lông cừu, dê. Trong đó, lông cừu màu tự nhiên như màu nâu vàng, trắng và xám được rất nhiều người chọn lựa vì chúng có tính giữ nhiệt cao, không quá nóng vào mùa hè và giữ ấm tốt vào mùa đông mà không cần nhuộm màu khác vẫn đẹp.

    Thảm được làm từ nguyên liệu tự nhiên

    Thảm được làm từ nguyên liệu tự nhiên

    2. Quy trình, kỹ thuật dệt thảm cầu kỳ

    Thảm trải sàn Thổ Nhĩ Kỳ được xem như một phần văn hóa của người Thổ ngày nay nhờ quy trình, kỹ thuật dệt cầu kỳ. Những chiếc thảm thường được buộc bằng các nút đối xứng mà đến thế kỷ 20 người ta áp dụng thuật ngữ nút “Thổ Nhĩ Kỳ” cho kỹ thuật này.

    Quy trình, kỹ thuật dệt thảm cầu kỳ

    Quy trình, kỹ thuật dệt thảm cầu kỳ

    Theo truyền thống, kéo sợi được thực hiện bằng tay nhưng trước khi có thể dệt, một số sợi phải được xoắn lại với nhau để có thêm sức mạnh. Do tính chất cầu kỳ và yêu cầu kỹ thuật cao nên hầu như những chiếc thảm này đều được dệt từ chính những người thợ lành nghề, với sự đầu tư rất công phu về thời gian và công sức theo từng khâu nghiêm ngặt để mang một tấm thảm tinh xảo cho người dùng.

    3. Thuốc nhuộm, kỹ thuật nhuộm phức tạp

    Trước khi William Henry Perkin phát minh ra được thuốc nhuộm, thảm trải sàn Thổ Nhĩ Kỳ đã có màu sắc đẹp mắt nhờ thuốc nhuộm tự nhiên lấy từ thực vật, côn trùng và các khoáng chất. Trong đó: 

    - Màu đỏ làm từ rễ Madder (Rubia tinctorum)

    - Màu vàng làm từ hành tây (Allium cepa), một số loài hoa cúc (Anthemis, Matricaria chamomilla) và Euphorbia

    - Màu đen làm từ táo Oak, acorns sồi, sumach của Tanner

    Thuốc nhuộm, kỹ thuật nhuộm phức tạp

    Thuốc nhuộm, kỹ thuật nhuộm phức tạp

    - Màu xanh lá cây tạo nên bằng cách nhuộm thuốc nhuộm chàm và màu vàng

    - Màu xanh da trời: Indigo thu được từ Indigofera tinctoria.

     - Màu cam bằng cách nhuộm đôi với thuốc nhuộm màu đỏ và vàng điên cuồng hơn

    Với kỹ thuật nhuộm cầu kỳ như thế, những tấm thảm Thổ Nhĩ Kỳ lúc nào cũng giữ được màu sắc rõ nét, không phai màu theo thời gian.

    4. Sản phẩm mẫu mã đa dạng, phong phú

    Thảm trải sàn Thổ Nhĩ Kỳ có nhiều mẫu mã đẹp, màu sắc nổi bật, thiết kế sang trọng, hiện đại mà không kém phần tinh tế quyến rũ nên được xếp vào dòng cao cấp và có giá thành cao hơn các loại thảm khác. 

    Sản phẩm mẫu mã đa dạng, phong phú

    Sản phẩm mẫu mã đa dạng, phong phú

    Những không gian mà thảm trang trí Thổ Nhĩ Kỳ xuất hiện đều sẽ toát lên vẻ sang trọng, thời thượng và quý tộc với các đủ phong cách từ Classic, Esfehan đến Yekta collection sang trọng phong cách châu Âu. Cuối cùng, mẫu mã thiết kế đa dạng phong phú chính là một trong những lý do khiến mẫu thảm này được ưa chuộng đến vậy.

    5. Thảm có độ bền cao, dễ vệ sinh, tẩy rửa

    Yếu tố cuối cùng giúp thảm Thổ Nhĩ Kỳ được người tiêu dùng đánh giá cao chính là về độ bền cao, dễ vệ sinh, tẩy rửa. Theo đó, công nghệ thảm trải sàn xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ đang đứng đầu thế giới về sự tiên tiến, hiện đại, đảm bảo chất lượng, độ bền, khả năng chống ẩm mốc, chống bạc màu, chống rụng sợi, co rúm sợi… đem đến cho bạn một sản phẩm:

    Thảm có độ bền cao, dễ vệ sinh, tẩy rửa

    Thảm có độ bền cao, dễ vệ sinh, tẩy rửa

    - Không bị rớt sợi trong quá trình sử dụng nên thoải mái giặt và hút bụi mà vẫn chắc bền như mới

    - Không dùng lớp keo hóa chất, khắc phục tình trạng mùi hôi khó chịu

    - Sản phẩm dễ vệ sinh, tẩy rửa có thể hút bụi 1 lần/ 1 tuần và giặt thảm 3-4 tháng một lần.

    Mua thảm trải sàn Thổ Nhĩ Kỳ giá tốt ở đâu?

    Homeaz.vn là sản thương mai điện tử chuyên về nội ngoại thất lớn nhất cả nước, chuyên cung cấp những mẫu thảm trải sàn đẹp, đa dạng cùng hàng ngàn sản phẩm nội thất chất lượng khác.

    Homeaz.vn là sản thương mai điện tử chuyên về nội ngoại thất lớn nhất cả nước

    Homeaz.vn là sản thương mai điện tử chuyên về nội ngoại thất lớn nhất cả nước

    Đến đây, bạn sẽ được thoải mái chọn lựa nhiều mẫu thảm nhập khẩu Thổ Nhĩ Kỳ đẹp, ấn tượng với giá cực kỳ ưu đãi (giảm từ 5 -20%) theo mỗi chiến dịch "tri ân khách hàng" của đơn vị. Sau đây là một số mẫu thảm trải sàn Thổ Nhĩ Kỳ giá tốt đang bán chạy tại HomeAZ:

    Với tinh thần học hỏi không ngừng để nắm bắt các xu thế mới, chúng tôi tin rằng với chia sẻ vừa rồi các bạn sẽ chọn được cho mình những chiếc thảm ưng ý nhất. Đơn vị cam kết sẽ là “người bạn” đồng hành đáng tin cậy của khách hàng trên mọi nẻo đường đến với không gian hoàn mỹ. Đừng quên để lại ý kiến thông qua sau trải nghiệm sản phẩm nhé, rất mong nhận được góp ý của bạn!

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan