Tư vấn nội thất Đèn học

Những lưu ý khi sử dụng đèn chống cận cho bé mà cha mẹ nên biết

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Đèn chống cận cho bé là giải pháp được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn để bảo vệ đôi mắt con em mình. Tuy nhiên không phải đèn chống cận nào cũng phù hợp với các bé. Khi lựa chọn đèn chúng ta cần lưu ý một số những vấn đề sau

    Thực trạng bệnh cận thị ở trẻ em hiện nay

    Theo một số liệu thống kê do Viện Nhãn Khoa Mỹ đưa ra, dự tính đến năm 2050 sẽ có khoảng 9.8% dân số thế giới (tương đương hơn 4 tỷ người) sẽ mắc tật cận thị. Đáng báo động hơn khi khi tỷ lệ cận thị nặng dẫn đến tình trạng thoái hóa bán phần sau nhãn cầu và mất dần thị thực sẽ chiếm đến gần 1 tỷ người trong số này. Như vậy cận thị có nguy cơ trở thành nguyên nhân gây ra tình trạng khiếm thị hàng đầu trên thế giới. 

    Đặc biệt đáng lưu ý hơn khi ở Việt Nam, tỷ lệ mắc tật khúc xạ đang chiếm từ 15-40% dân số. Trong đó trẻ em ở độ tuổi từ 6-15 tuổi có tỷ lệ mắc khúc xạ chiếm 20-40% ở khu vực thành thị và 10-15% ở khu vực nông thôn. Điều này có nghĩa rằng sẽ có khoảng 3 triệu trẻ em mắc tật khúc xạ cần được chỉnh kính và con số này sẽ không ngừng tăng lên. Đặc biệt tại các trường Đại học, cao đẳng hiện nay, tỷ lệ sinh viên mắc các tật khúc xạ cận thị chiếm tỷ lệ lớn. 

    den-chong-can-cho-be-homeaz-5

    Để khắc phục tình trạng này, nhiều gia đình đã lựa chọn phương pháp “phòng hơn chữa”. Cụ thể như việc cho trẻ nhỏ hạn chế tiếp xúc với tivi, các thiết bị điện tử, điều chỉnh lại tư thế ngồi học hàng ngày, và phổ biến hiện nay là sử dụng các loại đèn chống cận.

    Tuy nhiên một điều cần lưu ý rằng, không phải đèn chống cận thị nào cũng có tác dụng giống nhau, và không phải bé nào cũng có thể sử dụng cùng một loại đèn. Bởi vậy khi lựa chọn đèn học chống cận cho bé, bố mẹ cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để bảo vệ sức khỏe đôi mắt cho con em mình. 

    Những lưu ý khi lựa chọn đèn chống cận cho bé

    Lựa chọn loại đèn chống cận cho bé tốt nhất

    Hiện nay, đèn chống cận thị tốt nhất được đánh giá cao là đèn led. Đèn led chống cận nhận được sự quan tâm của nhiều bậc phụ huynh bởi những ưu điểm vượt trội như có ánh sáng dịu nhẹ, không bị nhấp nháy trong quá trình sử dụng, tỏa ít nhiệt, có thiết kế nhỏ gọn, độ bền cao, không chứa các chất độc hại và ít bị giảm độ sáng đèn sau từ 2-3 năm sử dụng. 

    den-chong-can-cho-be-homeaz-3

    >>>Bạn có thể tham khảo một số đèn học chống cận cho bé loại nào tốt dưới đây:

    Lựa chọn đèn chống cận cho bé có màu sắc phù hợp

    Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ánh sáng của đèn học ảnh hưởng gián tiếp đến sức khỏe và sự tập trung của con người. Cụ thể

    Đèn có ánh sáng vàng giúp cho người dùng cảm thấy thư thái, ấm áp, dễ chịu, phù hợp cho việc đọc sách, thư giãn.

    Đèn có ánh sáng trắng mang đến cảm giác tươi mát, hưng phấn, thích hợp cho học tập, nghiên cứu.

    den-chong-can-cho-be-homeaz-4

    Bởi vậy mà khi lựa chọn đèn chống cận cho bé, bạn nên lựa chọn đèn có ánh sáng trắng để vừa bảo vệ mắt lại vừa khiến tinh thần của bé hưng phấn, kích thích việc học tập được hiệu quả. 

    Những thông số cần lưu ý khi lựa chọn đèn chống cận cho bé

    Khi lựa chọn đèn chống cận cho bé, chúng ta không chỉ quan tâm đến thương hiệu, chất lượng hay màu sắc, mà còn cần quan tâm đến một số thông số của đèn để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất. Cụ thể hãy chú ý đến một số thông số sau:

    • Chiều cao của đèn chống cận cho bé nên từ 40cm – 50cm nhàm mang đến ánh sáng vừa đủ lan tỏa khắp bàn học, tránh chọn mua đèn chống cận quá thấp, tạo bóng sẽ không tốt cho mắt của bé. 
    • Hiệu suất ánh sáng do đèn tạo ra nên từ 50 – 60 lm/W, bởi đây là mức công suất được đánh giá là phù hợp với trẻ nhất. Bạn không nện chọn đèn có công suất quá cao sẽ khiến trẻ bị mỏi mắt trong quá trình sử dụng. Hoặc cũng không nên sử dụng công suất quá thấp sẽ khiến trẻ không đủ ánh sáng để học. 
    • Công suất của bóng đèn Led nên ở mức dưới 13W
    • Lựa chọn loại đèn chống cận cho bé có chân chắc chắn, hoặc cố định sẽ càng tốt. Nhưng phần đầu của đèn nên lựa chọn loại có thể xoay thay đổi tư thế để bé có thể dễ dàng điều chỉnh theo chiều cao mong muốn của mình. 
    den-chong-can-cho-be-homeaz-2

    Trên đây là những lưu ý khi lựa chọn đèn chống cận cho bé để các phụ huynh tham khảo. Hy vọng rằng, với những chia sẻ này, bố mẹ sẽ biết cách chọn đèn cho bé để giúp bảo vệ đôi mắt và tương lai của con.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan