Tư vấn nội thất Thế giới nội thất

Mang cả không gian phố cổ Hội An vào trong thiết kế nhà hiện đại

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Những dấu ấn của phố cổ Hội An như mái nhà gạch đỏ, những nét kiến trúc tiêu biểu nhằm tạo nên nét đặc trưng cho ngôi nhà, lưu giữ ký ức theo thời gian.

    Ngôi nhà mang cả không gian phố cổ Hội An vào trong từng góc nhỏ

    Pho co hoi an trong thiet ke nha o hien dai homeaz (15)

    Khe House nằm cách phố cổ Hội An 3km đi về hướng thành phố Đà Nẵng, là tổ ấm của một gia đình có 2 thế hệ gốc Hội An. Khi có ý định xây nhà, gia chủ mong muốn không gian nơi ở của gia đình mình gợi nhớ đến Phố Hội và không gian sống phải thật thông thoáng, ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

    Cảm thức về một phố cổ Hội An với không gian êm đềm đã được nhóm kiến trúc sư truyền tải một cách thành công qua Khe House

    Empty
    Empty
    Empty

    Chậu LATHYR SQUARE PLANTER

    Từ ngoài đi vào, ngôi nhà gây ấn tượng với khoảng sân rộng nhiều cây xanh. Tường, cột màu vàng bên dưới lớp mái ngói đỏ gợi nhớ kiến trúc phố cổ Hội An

    Empty

     Tủ đặt Tivi 2 cánh 2 ngăn Solid Oak Luxury

    Bên trong ngôi nhà sáng bừng và thông thoáng tối đa nhờ thiết kế hai giếng trời. Bức tường vàng được thiết kế giữa gian nhà chính vừa là điểm nhấn tạo khối, chia không gian, vừa góp phần đưa thêm hình ảnh phố cổ Hội An vào trong ngôi nhà. 

    Empty
    Empty

    Rèm vải SV3515

    Tầng trệt ngôi nhà là một không gian mở không sử dụng vách ngăn hay tường ngăn, giúp cho ngôi nhà thông thoáng và rộng rãi. Các chậu xanh trang trí được bày biện khắp nơi, kết hợp với những món đồ nội thất từ gỗ mang đến cái nhìn mộc mạc và hoài cổ. Gian phòng khách nổi bật với bộ bàn ghế gỗ kiểu dáng cũ xưa, trải đệm xanh, gối trang trí cùng màu. Đối diện bàn phòng khách là góc làm việc của gia chủ, giá kệ phía sau lưng được thiết kế tạo hình như một mái nhà. Sàn nhà và các bậc thang được làm bằng bê tông thô mộc.

    Empty
    Empty

    Bàn ăn gỗ me tây

    Phòng ăn nằm cạnh giếng trời, nhìn thẳng ra khu bếp và sân vườn phía sau. Cầu thang được xây đơn giản với bậc bằng bê tông, kết nối các không gian với nhau. Các kiến trúc sư đã lược bỏ hoàn toàn phần tay vịn, thay vào đó là các chấn song sắt nối trực tiếp các bậc cầu thang thẳng lên trên tạo thành dãy lan can lạ mắt và an toàn.

    Empty

    Khu bếp được thiết kế mở, không có bất kỳ vách ngăn nào với gian chính trong nhà, do đó bếp luôn thông thoáng và nhiều ánh sáng. Các món đồ nội thất trong bếp được tối giản tới mức tối đa, chỉ giữ lại những thứ cần thiết. Căn bếp không cần bày biện quá cầu kỳ và rườm rà, mang lại cái nhìn tinh giản, gọn nhẹ. Hệ tủ bếp trên cao bằng gỗ mộc góp phần làm nên thần thái tự nhiên cho căn bếp, hài hòa với tổng thể không gian.

    Empty

    Đèn tre thả trần phù hợp với mọi không gian

    Empty

    Nệm phong cách Hàn Quốc Hermes 1100 - Đèn thả gỗ Tài Lộc mã TL003

    Nội thất gỗ làm chủ đạo vẫn được áp dụng cho phòng ngủ. Và phong cách thiết kế đơn giản vẫn được giữ nguyên. Có chăng là sự khác biệt giữa phòng ngủ của bố mẹ và các con: trong khi phòng ngủ của bố mẹ tạo cảm giác hoài cổ với các món đồ mộc mạc, đơn sơ với chiếu cói, tủ quần áo hai cánh lắp gương... thì phòng ngủ của con cái hiện đại, màu sắc rực rỡ hơn vơi đệm ga gối hoa văn sáng màu, giường tủ và bàn ghế gỗ vân sáng... 

    Empty

    Tiểu cảnh sân vườn hiện đại làm nền cho bức tranh của ngôi nhà. Buổi tối, gam màu vàng kết hợp với ánh đèn và nội thất khiến gia chủ như đang ở phố cổ Hội An bên dòng sông Hoài thơ mộng.

    Empty

    Bản vẽ mặt bằng ngôi nhà của K.A.N Studio.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan