Tư vấn nội thất Vệ sinh nhà cửa

Kinh nghiệm mua robot hút bụi cũ để bạn không bị "mắc lừa"

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Robot hút bụi cũ đã qua sử dụng sẽ có những ưu và nhược điểm so với hàng mới. Bài viết sau sẽ chỉ cho bạn cách mua robot hút bụi cũ để đảm bảo chất lượng

    Nhiều người để tiết kiệm chi phí, sẽ lựa chọn sản phẩm robot hút bụi cũ cho gia đình của mình. Chính bởi là sản phẩm cũ nên robot hút bụi đã qua sử dụng sẽ có những ưu và nhược điểm so với hàng mới. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn những ưu và nhược điểm của robot hút bụi cũ để bạn biết được có nên mua sản phẩm này hay không.

    Ưu và nhược điểm của robot hút bụi cũ

    Ưu điểm của robot hút bụi cũ 

    Giá rẻ: Điều này là điều chắc chắn mà ai cũng có thể nhận ra được giữa robot hút bụi lau nhà cũ và robot hút bụi mới. Mức giá của robot hút bụi cũ sẽ phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người. 

    robot-hut-bui-cu-homeaz-1

    Chất lượng ổn: Dù không thể có chất lượng bằng robot hút bụi mới nhưng robot hút bụi cũ cũng có chất lượng ổn để bạn có thể sử dụng thêm một thời gian. 

    Nhược điểm của robot hút bụi cũ 

    Không còn thời gian bảo hành: Thông thường những mẫu robot hút bụi cũ đều đã hết thời gian bảo hành, nên nếu sử dụng và có hỏng hóc, bạn sẽ phải tự bỏ tiền túi ra để sửa chữa và cũng khá tốn kém. 

    Công suất không còn như mới: Đây là điều có thể khẳng định chắc chắn bởi sau một thời gian, công suất hoạt động của máy cũng không còn được như mới nên việc làm sạch cũng bị giảm xuống đáng kể. 

    robot-hut-bui-cu-homeaz-5

    Trên đây là những ưu và nhược điểm khi mua robot lau nhà cũ. Tùy vào nhu cầu, điều kiện của từng người sẽ quyết định có nên mua robot hút bụi cũ hay không. Nếu bạn vẫn muốn mua những sản phẩm robot hút bụi cũ, chúng tôi có thể tư vấn cho bạn cách mua hàng cũ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng trong phần dưới đây.

    Kinh nghiệm mua robot hút bụi cũ đảm bảo chất lượng

    Kiểm tra tổng thể máy 

    Việc đã qua sử dụng sẽ không tránh khỏi trường hợp robot hút bụi cũ bị va đập phải các vật cản trong nhà, hoặc chủ cũ có thể bất cẩn làm rơi, vỡ khiến máy bị xước xát. 

    robot-hut-bui-cu-homeaz-2

    Chính vì vậy mà bạn cần kiểm tra kỹ phần tổng thể bên ngoài của máy. Nếu như thấy có xuất hiện những vết nứt hoặc xước xát nhiều chứng tỏ robot đã bị va đập mạnh khiến các linh kiện bên trong không còn hoạt động ổn định nữa. Hoặc nếu vỏ của máy không còn sáng rõ thì nhiều khả năng máy đã rất cũ và hiệu quả hoạt động cũng không còn tốt. 

    Kiểm tra các phụ tùng bên trong

    Để đảm bảo robot hút bụi cũ vẫn hoạt động tốt thì kiểm tra các linh kiện, phụ tùng bên trong vô cùng quan trọng. Nếu không chi phí sửa chữa sẽ rất tốn kém, thậm chí còn đắt hơn cả tiền bạn bỏ ra để mua máy.

    Bởi vậy, bạn hãy kiểm tra những linh kiện sau: 

    • Thứ nhất là chổi quét liệu có còn đủ cánh không, có bị đứt hoặc còn sử dụng được hay không. 
    • Bánh xe và trục động cơ có còn hoạt động trơn tru hay không, họng hút có bị kẹt do tích tụ nhiều bụi bẩn hay không.
    • Màng lọc của robot lau nhà còn nguyên vẹn hay đã bị rách, thủng. Bởi nếu bị rách hay thủng thì robot hút bụi không thể hút và lọc sạch bụi bẩn có trong nhà được nữa. 

    Kiểm tra chất lượng pin và thời gian hoạt động của máy

    Thông thường, sau một thời gian sử dụng, robot hút bụi lau nhà sẽ dễ bị chai pin hoặc dung lượng pin không còn như mới, chính vì vậy mà hiệu suất làm việc cũng bị giảm đi đáng kể. 

    robot-hut-bui-cu-homeaz-3

    Chính vì vậy chúng ta nên kiểm tra robot lau nhà cũ bằng cách sạc đầy pin, sau đó cho hoạt động đến khi hết pin để có thể ước chừng được thời gian hoạt động và dung lượng pin còn lại. Nếu như dung lượng pin chỉ còn dưới 60% thì bạn nên mua robot hút bụi mới để đảm bảo chất lượng. 

    Tham khảo những mẫu robot hút bụi mới tại đây

    Những điều cần lưu ý khi chọn mua robot hút bụi cũ

    Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ

    Không chỉ kiểm tra xem robot lau nhà cũ còn có thể hoạt động tốt nữa hay không mà bạn còn cần kiểm tra về nguồn gốc xuất xứ của máy. Bởi không dưng mà chủ cũ lại có nhu cầu thanh lý robot hút bụi khi đang sử dụng. Có thể vì một lỗi phát sinh nào đó mà máy không đáp ứng được nhu cầu của họ nữa. 

    robot-hut-bui-cu-homeaz-4

    Chính vì vậy bạn cần kiểm tra rõ về nguồn gốc xuất xứ, nắm được những lỗi của máy để quyết định lựa chọn có nên mua hay không. Ngoài ra, bạn cũng cần đến các cơ sở cung cấp robot hút bụi cũ uy tín, chất lượng để tránh trường hợp người bán sử dụng các chiêu trò để làm giả, làm nhái sản phẩm. 

    Kiểm tra thời gian bảo hành

    Một số robot hút bụi cũ do không còn nhu cầu sử dụng nên chủ cũ sẽ thanh lý trước thời gian hết bảo hành. Vì vậy bạn có thể yêu cầu người bán cung cấp các giấy tờ mua bán và phiếu bảo hành sản phẩm để tham khảo trước. 

    Trên đây là kinh nghiệm mua robot hút bụi lau nhà cũ dành cho bạn. Tuy nhiên nếu muốn sử dụng trong thời gian dài, không bị hỏng hóc và tốn kém tiền sửa chữa thì việc mua một sản phẩm mới, còn bảo hành sẽ là phương án khả thi hơn cả. Chính vì vậy để tránh trường hợp “một tiền gà, ba tiền thóc”, chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo những mẫu robot hút bụi mới với mức giá phải chăng sẽ giúp bạn vừa an tâm sử dụng lại vừa không phải quá đau đầu về vấn đề kinh tế.

    Nếu cần cung cấp một sản phẩm robot hút bụi có mức giá phải chăng trên thị trường, hãy liên hệ HomeAZ.vn - sàn thương mại điện tử chuyên về nội thất hàng đầu Việt Nam để được tư vấn.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan