Tư vấn nội thất Chăn ga gối đệm

Hướng dẫn chi tiết cách chọn nệm dành cho người đau lưng

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Đau lưng là căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Một giải pháp được các chuyên gia khuyên dùng đó chính là bạn lựa chọn nệm dành cho người đau lưng phù hợp. Vậy sản phẩm nệm nào tốt cho người đau lưng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây

    Đau lưng gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta thế nào?

    Những tác động của căn bệnh đau lưng đến giấc ngủ của chúng ta như thế nào? 

    Sự thật chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên.

    Theo một thống kê cho thấy có tới 80% người sẽ trải nghiệm bệnh đau lưng tại một số thời điểm trong cuộc sống (thông tin từ Hiệp hội Chiropractic Hoa Kỳ). Khó chịu ở lưng cũng chính là “thủ phạm” hàng đầu, khá phổ biến khiến một người phải tạm nghỉ việc. 

    Những nguyên nhân gây bệnh đau lưng phổ biến hiện nay

    Những nguyên nhân gây bệnh đau lưng phổ biến hiện nay

    Đau lưng cũng chính là nguyên nhân khiến cho nhiều người không có được giấc ngủ chất lượng. Rối loạn giấc ngủ là lời than phiền hàng đầu của các bệnh nhân khi đến gặp bác sỹ hoặc chuyên gia.

    Theo báo cáo của Hiệp hội Giấc Ngủ Quốc Gia (National Sleep Foundation) – Hoa Kỳ, những người mắc căn bệnh đau mãn tính ở lưng hoặc khớp ngủ ít hơn người bình thường khoảng 42 phút mỗi đêm.

    Những người bị đau lưng được đánh giá là khó ngủ hơn và họ thường lo lắng về việc liệu bản thân có đang ngủ đủ giấc không.

    Vậy làm sao để giảm bớt cơn đau lưng khi ngủ?

    Giải pháp giảm đau lưng khi ngủ

    Hiện nay có rất nhiều giải pháp giúp bạn có thể giảm bớt cơn đau lưng khi ngủ. Một trong những giải pháp đó chính là chọn một chiếc nệm thoải mái giúp bạn cải thiện đáng kể tình trạng đau lưng. Một chiếc nệm tốt không những giúp bạn giảm đau mà còn đem lại chất lượng giấc ngủ tốt hơn, đồng thời ngăn ngừa những cơn đau mới sau khi thức dậy. 

    Ngược lại, lựa chọn một chiếc nệm không phù hợp, có bề mặt quá cứng hoặc quá mềm sẽ không hỗ trợ nâng đỡ trọng lượng cơ thể tốt, từ đó dẫn đến tình trạng khó chịu ở vùng lưng.

    Chọn nệm phù hợp sẽ giúp hạn chế tình trạng đau lưng

    Chọn nệm phù hợp sẽ giúp hạn chế tình trạng đau lưng

    Chính vì vậy, việc chọn được một chiếc nệm dành cho người đau lưng tốt là giải pháp vô cùng quan trọng. Và tin tốt là bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được chất lượng giấc ngủ nhờ một chiếc nệm phù hợp. 

    Nếu bạn đang chịu cơn đau lưng kinh niên, thì việc đầu tư vào một chiếc nệm phù hợp nhằm giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ cũng như sức khỏe chính là giải pháp lý tưởng nhất. Đặc biệt, lựa chọn một tấm nệm có độ cứng vừa phải và khả năng hỗ trợ phù hợp sẽ giúp giấc ngủ của bạn thêm thoải mái mà không bị gián đoạn. 

    Hướng dẫn cách chọn nệm dành cho người đau lưng

    Hiện nay, trên thị trường có 2 sản phẩm được khuyến cáo dành cho người mắc bệnh đau lưng và bệnh cột sống đó là nệm Memory Foam (nệm mút hoạt tính) và nệm cao su. Vậy hãy xem những chiếc nệm này mang đến công dụng kỳ diệu gì cho người mắc bệnh đau lưng:

    Nệm dành cho người đau lưng - Nệm cao su 

    Nệm cao su cũng rất tốt trong việc hỗ trợ giảm đau lưng vì khả năng nâng đỡ trọng lượng cơ thể và độ êm ái của dòng nệm này. Nệm cao su giúp nâng đỡ cơ thể bạn và mang lại cảm giác chắc chắn, vững chãi hơn. Đồng thời với chất liệu thiên nhiên, nệm cao su cũng sẽ không gây hại hay ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

    Nệm cao su thiên nhiên - nệm dành cho người đau lưng cực hiệu quả

    Nệm cao su thiên nhiên - nệm dành cho người đau lưng cực hiệu quả

    Tham khảo: Nệm cao su dành cho người đau lưng tại đây:

    Nệm dành cho người đau lưng - Nệm mút hoạt tính (hay nệm Memory Foam)

    Nệm mút hoạt tính (hay nệm Memory Foam) được cho là dòng nệm tốt nhất trong việc hỗ trợ giảm đau lưng vì khả năng nâng đỡ trọng lượng cơ thể một cách hiệu quả và độ đàn hồi của dòng nệm này được đánh giá là tốt nhất. Những chiếc nệm Memory Foam ôm lấy đường cong cơ thể của bạn như phần hông và vai, kể cả những đường cong khó tiếp xúc nhất như eo và bàn chân, giúp cơ thể luôn cảm thấy thoải mái, đặc biệt là giảm áp lực lên phần lưng và cột sống.

    Nệm memory foam giúp nâng đỡ hiệu quả - nệm dành cho người đau lưng cực tốt

    Nệm memory foam giúp nâng đỡ hiệu quả - nệm dành cho người đau lưng cực tốt

    Tham khảo: Nệm memory foam cho người đau lưng tại đây

    Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách chọn nệm dành cho người đau lưng. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ lựa chọn cho mình một chiếc nệm phù hợp, vừa giúp giảm tình trạng đau lưng, vừa cải thiện giấc ngủ một cách hiệu quả.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan