Tư vấn nội thất Thế giới nội thất

Dành một nửa ngôi nhà để thiết kế sân vườn, đôi vợ chồng Đà Nẵng sống giữa thiên nhiên xanh mát

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Dành 50% diện tích dành cho thiết kế sân vườn, bao gồm những mảng xanh và thông tầng, đôi vợ chồng ở Hòa Xuân có nơi ở như mơ ước với cây cối, hồ cá.

    Thiết kế sân vườn xanh mát giúp cho không gian sống của gia đình bạn được trong lành và đời sống tinh thần, thể chất được khỏe mạnh hơn.

    Đặc biệt đối với khí hậu ở Đà Nẵng, việc có trong nhà những loại cây cối xanh tươi mát sẽ góp phần giúp cho không khí trong nhà dễ chịu hơn, bớt oi bức. Nhìn từ bên ngoài vào, ngôi nhà giống như một khu vườn tươi tốt với các loại cây dây leo bao phủ khắp xung quanh, từ mặt đất lên tới các tầng cao phía trên ngôi nhà.

    Empty

    Ngôi nhà 3 tầng của đôi vợ chồng ở Đà Nẵng nổi bật với các màu xanh cây cối nổi bật trên nền trắng. Toàn bộ phần ngoài ngôi nhà bao gồm sơn tường, cửa và hàng rào đều được sơn màu trắng tinh khiết, lịch sự.

    Empty

    Dành một nửa ngôi nhà để thiết kế sân vườn, đôi vợ chồng Đà Nẵng sống giữa thiên nhiên xanh mát mỗi ngày

    Ngôi nhà với khoảng sân vườn rộng lớn là ước mơ từ lâu của đôi vợ chồng trẻ. Theo lời hai vợ chồng thì do trước đây họ từng sống trong những căn nhà thuê chật hẹp, ẩm thấp nên sau khi kết hôn, mong muốn lớn nhất của hai người là có một mái ấm tràn ngập thiên nhiên, luôn luôn tràn ngập ánh mặt trời.

    Empty

    Xích đu sắt nghệ thuật mã XDS002

    Để đáp ứng nhu cầu trên, khi thiết kế ngôi nhà các kiến trúc sư đã thuyết phục đôi vợ chồng dành một nửa diện tích sử dụng trong khu đất cho các mảng xanh và thông tầng, làm giếng trời... Trong ảnh là khu vườn lớn phía trước nhà, dùng làm nơi đỗ xe, vui chơi, tổ chức những bữa tiệc ngoài trời....Khoảng sân rộng lớn này giúp đưa ánh sáng, gió trời vào phía trong ngôi nhà, giúp các không gian sâu bên trong được thoáng đãng hơn.

    Empty

    Thảm trang trí beeconcept 07 - Gối tựa lưng, gối sofa trang trí GODI 

    Bên trong tầng trệt, khu vực chính của ngôi nhà được chia ra làm hai phần. Phía trước là khu vực bếp, sau đó là khu vực tiếp khách và tiểu cảnh. Nhiều vị khách tới chơi thắc mắc tại sao lại có sự bày trí như vậy, thì được vị chủ nhà giải thích rằng thiết kế căn bếp gần với cửa chính giúp cho người vợ, người nội trợ chính trong nhà dễ dàng tiếp cận khu vực này và chuẩn bị cho các bữa ăn hơn. 

    Empty

    Bàn ăn Venice

    Bộ bàn ăn được thiết kế khéo léo và gọn gàng, tiết kiệm diện tích không gian tối đa. Một bên ghế ngồi được gắn vào bức tường phía sau lưng, bên còn lại là 3 chiếc ghế sắt sơn trắng khung viền mảnh, trọng lượng nhẹ nhằm dễ dàng dịch chuyển khi cần thiết.

    Empty

    Việc bố trí không gian có phần hơi ngược như vậy không gây nên sự phiền phức nhiều vì hầu hết các vị khách tới chơi đều là người thân quen với chủ nhà. Ngoài ra phòng khách nằm ở phía sau giúp cho việc thưởng thức hồ cá Koi của mọi người được trọn vẹn hơn, với gian phòng được bố trí như một khu vườn Nhật Bản với gỗ nâu và cây xanh, kiểu ngồi bệt trên thảm và bàn trà làm bằng gỗ nguyên tấm. Ánh nắng chiếu xuyên qua hắt nhẹ bên trong nhà, biến nơi đây thành một nơi thư giãn lý tưởng.

    Empty

    Ngay phía sau phòng khách là cầu thang mặt tấm dẫn lối lên không gian phía trên, gồm có hai phòng ngủ và một phòng đọc sách, khu vực giặt giũ và phơi phóng. Phía trên cùng là sân thượng ngập nắng với nhiều loại cây xanh khác nhau.

    >> Những ý tưởng thiết kế cầu thang ấn tượng cho gia đình bạn

    Empty

    Khu vực hồ cá Koi nhìn từ phía trên cao. Khoảng thông tầng đón ánh sáng thiên nhiên tối đa giúp cho ngôi nhà ban ngày không cần dùng đến đèn điện, vừa tiết kiệm chi phí lại giảm thiểu mức nhiệt độ trong nhà.

    Empty

    Rèm vải SV1310 - Đèn thả quả cầu moonlight cao cấp DTML 02

    Căn phòng ngủ với nội thất được bố trí đơn giản, ga và gối sử dụng các gam màu trung tính. Số lượng đồ đạc vừa phải, và chất liệu gỗ vẫn được ưu tiên, tạo thành một thể thống nhất với các khu vực khác. Gia chủ cũng không quên đặt thêm một chậu cây trang trí bên cạnh đầu giường ngủ và một khung tranh hoa lá ở bên còn lại giúp căn phòng thêm mềm mại và dịu dàng hơn.

    Empty

    Vòi lavabo nóng lạnh ToTo mã TS240AX - Bồn Cầu ToTo mã CW762/WH035D/MB005DCP

    Việc bố trí các mảng xanh xuất hiện ở khắp nơi giúp cho nhiệt độ trong nhà thấp hơn ngoài trời khoảng 3 độ. Khu vực phòng tắm lộ thiên sử dụng nội thất gỗ và cửa kính. Do chủ nhà là người yêu thích thiên nhiên nên đã chọn lựa sử dụng chiếc chậu rửa mặt làm từ đá cuội tự nhiên, làm điểm nhấn độc đáo giúp hoàn thiện nội thất cho căn phòng tắm.

    >> Chiêm ngưỡng BST 14 mẫu chậu đá cuội cao cấp đẹp nhất năm 2020

    Empty

    Trên tầng thượng là một khu vườn xanh mát khác với thảm cỏ phủ kín toàn bộ bề mặt sân. Các kiến trúc sư khi thiết kế đã bố trí thêm một khoảng dây cáp để chủ nhà có thể trồng thêm một số cây dây leo để lấy bóng mát. Hiện tại các loại cây đang trong quá trình phát triển và phải mất thêm một thời gian nữa mới có thể phủ kín được tổ ấm của hai vợ chồng trẻ.

    Tổng số tiền đầu tư cho công trình là 1,5 tỷ đồng.

    Tổng số tiền đầu tư cho công trình là 1,5 tỷ đồng.

    Bản vẽ mặt bằng ngôi nhà của Q Concept.

    Bản vẽ mặt bằng ngôi nhà của Q Concept.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan