Tư vấn nội thất Thế giới nội thất

Chậu composite là gì? Ưu điểm so với các loại chậu khác

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Chậu composite là gì? Bạn đang có nhu cầu mua chậu composite và băn khoăn về ưu điểm của chậu composite so với các loại chậu khác, hãy tham khảo bài viết của HomeAZ.vn để lựa chọn được loại chậu composite phù hợp với nhu cầu, mục đích và không gian nhà bạn.

    Chậu composite là gì, đặc điểm của vật liệu composite

    Chậu composite hay còn gọi là chậu compozit, là loại chậu cây cảnh làm từ các vật liệu mới khác nhau về mặt hóa học, hầu như không tan vào nhau, phân cách nhau bằng ranh giới pha, tổng hòa, tận dụng và phát triển những tính chất ưu việt của từng pha trong đó. Một số loại composite phổ biến trên thị trường hiện nay có thể kể đến gồm có:

    + Compozit nền hữu cơ (Nhựa, Hạt) cùng với vật liệu cốt có dạng sợi hữu cơ (Polyamit, Kevlar…), sợi khoáng (Thủy tinh, Cacbon…) hoặc sợi kim loại (Bo, Nhôm...).

    + Compozit nền khoáng (gốm) với vật liệu cốt dạng sợi kim loại (Bo), hạt kim loại (Chất gốm) hoặc hạt gốm (Cacbua, Nitơ).

    + Compozit nền kim loại gồm nền kim loại (hợp kim Titan, hợp kim Al,…) cùng với độn dạng hạt sợi kim loại (Bo) hoặc sợi khoáng (Si, C)…

    Cũng chính bởi thành phần đặc biệt này mà thông thường, chậu có vật liệu bằng compozit có tính chất tốt hơn so với chậu có vật liệu thành phần tạo nên nó. Đa phần các loại chậu compozit là loại chậu hai pha gồm pha nền liên tục trong toàn khối và pha cốt phân bố gián đoạn.

    >> Chậu composite cao cấp Ma Belle 7025

    Chậu composite là gì, ưu điểm của chậu composite so với các loại chậu khác 

    Ngày nay, chậu composite được nhiều người quan tâm thay thế gốm sứ truyền thống trong việc cắm hoa và trang trí cây cảnh. Sau đây là những ưu điểm của chậu composite so với chậu gốm sứ bình thường.

    Ưu điểm của chậu composite: Mẫu mã, kích thước đa dạng

    Công đoạn để tạo ra một chậu composite khá phức tạp, tuy nhiên việc định hình kiểu dáng, mẫu mã lại dễ dàng. Đối với loại gốm sứ thông thường, việc tạo ra những chậu có kích thước to là rất khó khăn vì quá trình nung ra thành phẩm rất dễ bị nứt hoặc méo. Ngược lại, loại vật liệu composite hoàn toàn có thể khắc phục được điều đó. Bạn dễ dàng tìm thấy những chậu composite có kích thước vài mét, mẫu mã cũng rất bắt mắt phù hợp trang trí cảnh quan công cộng, nội ngoại thất.

    Chậu composite là gì? Đây là loại chậu cây khá phổ biến và đang được ưa chuộng hiện nay.

    Chậu composite là gì? Đây là loại chậu cây khá phổ biến và đang được ưa chuộng hiện nay.

    Ưu điểm của chậu composite: Rất nhẹ và cứng cáp hơn gốm sứ

    Có những mẫu chậu composite cao 1.2m và chứa đầy hoa nhưng bạn dễ dàng nhấc bổng và di chuyển. Bên cạnh đó, chậu composite có ưu điểm khó vỡ, chỉ vỡ khi va chạm ngã, đổ do thành phần chứa nhựa tổng hợp.

    Ưu điểm của chậu composite: Màu sắc không phai nhạt theo thời gian, bề mặt láng mịn

    Lớp sơn bên ngoài chậu composite khó bị oxi hóa và rạng như những loại men gốm thông thường; do đó, khó bị phai nhạt màu hay ố vàng theo thời gian. Đối với chậu composite poly, lớp sơn cao cấp còn được chà láng nhiều lần tạo nên bề mặt nhẵn bóng, không bị phòng rộp hay có nhiều lỗ kim như các loại chậu gốm nung. Tuy nhiên, để giữ cho lớp sơn đẹp lâu bền, bạn cần chú ý bảo quản chậu composite trong điều kiện môi trường tốt. 

    Ưu điểm của chậu composite: Có thể tái chế bảo vệ môi trường 

    Với công nghệ sản xuất hiện đại, tái sử dụng nhựa phế thải, chậu composite vừa thân thiện với môi trường vừa có sức chống chịu cao với thời tiết khắc nghiệt. Đây cũng là một hình thức tiết kiệm bởi giá thành nguyên liệu thô của chậu composite khá cao, tốn thời gian gia công và giá thành sản phẩm cũng tương đối so với chậu bằng gốm sứ.

    Ưu điểm của chậu composite là có thể tái chế bảo vệ môi trường.

    Ưu điểm của chậu composite là có thể tái chế bảo vệ môi trường.

     >> Chậu composite cao cấp Ma Belle 7133 - Đen Bóng

    Hi vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu về chậu composite là gì, các ưu điểm của chậu composite như có độ bền cao, khối lượng nhẹ, màu sắc tươi sáng và kiểu dáng sang trọng tinh tế khiến loại chậu này đang rất được khách hàng ưa chuộng. Các bạn có thể tham khảo nhiều hơn về những mẫu chậu composite trong Tin rao vặt mới nhất trên HomeAZ.vn. Chậu composite thích hợp để làm chậu cắm hoa, vật trang trí… tạo điểm nhấn cho không gian căn phòng, tuy nhiên với giá thành cao người mua cần cân nhắc mục đích sử dụng những sản phẩm này.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan