Tư vấn nội thất Xu hướng - Thị trường

CEO Nội thất Kenli: “Sofa có thương hiệu cao cấp, phong cách hiện đại rất ít"

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Đại diện đơn vị nhập khẩu, phân phối độc quyền thương hiệu sofa lớn thứ 2 Châu Âu tại Việt Nam - Chateau d'Ax, bà Đinh Thị Xuân Lan - CEO Công ty Cổ phần đầu tư Kenli, nhận định cùng HomeAZ.vn về xu hướng tiêu dùng sofa cao cấp của người tiêu dùng Việt Nam.

    Bà đánh giá thế nào về thị trường Sofa và thói quen người tiêu dùng Việt Nam hiện nay?

    Bà Đinh Thị Xuân Lan: Trong những năm trở lại đây thị trường Việt Nam, xu hướng  tiêu dùng sofa cũng như phong cách thiết kế nhà cửa, dự án đang thiên rất nhiều về phong cách hiện đại Ý và điều này càng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên các đơn vị cung cấp sofa cao cấp phong cách hiện đại thực sự có thương hiệu là rất ít và đối tượng khách hàng có nhu cầu đối với mặt hàng cao cấp là một ngách thị trường hẹp hơn nhiều so với phân khúc phổ thông.

    Sofa da thật Châu Âu từ nhà nhập khẩu nội thất Kenli

    Sofa da thật Châu Âu từ nhà nhập khẩu nội thất Kenli

    Sofa da thật Châu Âu từ nhà nhập khẩu nội thất Kenli

    Đa phần người tiêu dùng Việt Nam vẫn đang quen với việc sử dụng sofa đóng nhái mẫu. Người có đầu tư hơn thì lựa chọn các thương hiệu sofa đến từ Nhật, Hàn, Malaysia, tuy nhiên những sản phẩm này mới đạt một phần về thẩm mỹ và trải nghiệm sử dụng chưa được tốt. Các sản phẩm rẻ và nhái mẫu cao cấp thường tập trung vào giá thành nên không thể đạt độ tinh tế và tỉ mỉ trong hoàn thiện đường nét sản phẩm, khẩu độ ngồi không được chuẩn xác; thêm vào đó, vật liệu cấu thành sản phẩm không tốt nên không thể tạo cảm giác thoải mái, hài lòng tốt cho khách hàng.

    Mặt tích cực của thị trường hiện nay đang phản ánh sự tăng cao trong nhu cầu tiêu dùng sofa nhập khẩu cao cấp. Tuy nhiên những đơn vị có đủ khả năng phân phối những sản phẩm này là rất hiếm, do vậy cũng có một lượng nhất định khách hàng thực sự khó tính và chịu chi vẫn phải sang tận nước ngoài đặt hàng về Việt Nam.

    Nội thất Kenli là nhà nhập khẩu sofa thương hiệu cao cấp từ Italia

    Cách thức Kenli đang bán hàng, tiếp thị là như thế nào, thưa bà?

    - Hiện khách hàng mua sofa bỏ ra khá nhiều thời gian ra để nghiên cứu, và nhất là thời gian trên internet và tham khảo bạn bè. Đa phần khách hàng sẽ tin tưởng hơn khi được bạn bè giới thiệu và thường bị thuyết phục khi trực tiếp xem sản phẩm, trải nghiệm, lắng nghe tư vấn sản phẩm có hợp với không gian nhà không, ... nên thường việc chốt sản phẩm vẫn sẽ diễn ra trực tiếp tại showroom (cửa hàng).

    Điểm khác biệt từ chuỗi sản phẩm, dịch vụ và các cam kết sau bán hàng của Kenli là gì, thưa bà?

    - Hiện nay, Kenli đang độc quyền phân phối các sản phẩm đến từ các thương hiệu hàng đầu trên thế giới. Đặc biệt là sản phẩm của Chateau d'Ax - thương hiệu sofa da thật lớn thứ 2 tại Châu Âu, với hơn 70 năm kinh nghiệm và  lịch sử lâu đời.

    Sản phẩm KENLI nếu nhìn về mặt giá thì tương đối cao tuy nhiên lại có thể nói là rẻ vì với thương hiệu và chất lượng của Chateau d'Ax mà khách hàng nhận được thì mức giá đó là rất hợp lý. Mức giá KENLI đang phân phối tại Việt Nam thực sự cũng rẻ hơn nhiều so với các nhà phân phối khác của Chateau d'Ax trên thế giới. Các sản phẩm của Kenli hoàn toàn là nhập khẩu và có đầy đủ CO/CQ cho từng cont hàng.

    Da thuộc thảo mộc, một chất liệu siêu da bí truyền của Chateau d'Ax từ Italia

    Da thuộc thảo mộc, một chất liệu siêu da bí truyền của Chateau d'Ax từ Italia

    Da thuộc thảo mộc, một chất liệu siêu da bí truyền của Chateau d'Ax từ Italia

    Nên lưu ý, có nhiều đơn vị khác trên thị trường cung cấp sản phẩm sofa đến từ Ý nhưng thường là các xưởng nhỏ, không có thương hiệu, dù gắn mác Italia để dễ bán.

    Vậy điểm nổi trội của sofa từ Chateau d'Ax, nói ngắn gọn là gì?

    Da bò được sử dụng của hãng Chateau d'Ax là sản phẩm da bò được tuyển chọn kĩ lưỡng từ những con bò to khỏe nhất tại Nam Mỹ và Bắc Âu. Chúng được nuôi dưỡng chăm sóc với chế độ tốt nhất, không vết cắn của côn trùng, để cho ra được những tấm da đẹp nhất.

    Theo đó, 100% các sản phẩm da của Chateau d'Ax được thuộc da tại Italia với công nghệ thuộc da thảo mộc hàng đầu thế giới của người Ý - loại da cao cấp được sử dụng trên các sản phẩm giống như của Louis Vuitton.

    Thuộc da thảo mộc là sao vậy, thưa bà?

    Thuộc da thảo mộc là khái niệm lạ lẫm ở ta nhưng là phương pháp nổi tiếng tại Ý của Chateau d'Ax. Ta có thể hình dung như sau: Trên thế giới có 90% sản lượng da thuộc đều từ phương pháp thuộc da bằng crome (rất độc hại), vì thuộc bằng cách này chỉ mất 5 ngày. Trong khi đó, để cho ra 1 lô da thuộc bằng thảo mộc phải mất tới 6 tuần và chi phí đắt đỏ gấp nhiều lần. Tuy nhiên cho ra sản phẩm có độ bền và độ mềm mượt hơn nhiều so với thuộc da crome. Bên cạnh đó thuộc da bằng thảo mộc cũng không có lớp coating bên ngoài (thường thị hiếu ở Hàn Quốc rất thích da có coating vì nó có lớp phủ bên ngoài da, tạo độ bóng, mới cho sản phẩm).

    Chuyên gia của Chateau d'Ax từng phát biểu: “Bạn bỏ tiền ra để mua một tấm da mà lại phủ lên bề mặt của nó một lớp, không để cho da thở. Vậy bạn muốn sử dụng da thật hay là nhựa?". Tuy thuộc da bằng thảo mộc đắt đỏ và tốn công sức nhưng lại cho chất lượng cao và an toàn với sức khỏe.

    Các mẫu sofa Kenli nhập về không chỉ sử dụng loại da cao cấp này mà còn là các loại da cao cấp nhất mà hãng cung cấp: Dòng sản phẩm của Milano & Design với da CAT 4 - tiêu chuẩn da cao cấp nhất đang sử dụng cho thị trường Châu Á và dòng sản phẩm Chateau d'Ax với da CAT 6 - tiêu chuẩn da cao cấp nhất sử dụng cho thị trường Châu Âu.

    Cám ơn bà.

    Hậu mãi ấn tượng của Kenli

     Khác biệt trong chính sách hậu mãi của Kenli là khách hàng có thể yêu cầu đổi trả hàng nếu không ưng với bất kể lý do nào; khách hàng được đến bảo dưỡng, làm mới sản phẩm 3 tháng 1 lần (điều mà không đơn vị nào đang áp dụng).

     Bạn cũng có thể tìm hiểu chính sách của Kenli tại đây.

     Chateau d’Ax thuở sơ khai có tên gọi là Famiglia Colombo Salotti, là một công ty nội thất gia đình được thành lập vào năm 1948. Lúc ấy, gia đình Colombo chỉ sở hữu một cửa hàng nhỏ với một vài người thợ tài hoa trên con phố tấp nập tại Milan - thành phố lớn thứ hai của Ý. Milan nổi tiếng bởi vẻ đẹp cổ kính của những công trình kiến trúc vĩ đại, các tác phẩm nghệ thuật giá trị, do vậy, người dân vùng này vô cùng khó tính trong phong cách và sở hữu gu thẩm mỹ cao.

    Từ khi ra đời, Famiglia Colombo Salotti đã chú trọng vào dòng sofa cao cấp, hàng thửa riêng với lớp da vô cùng chất lượng, tạo ra các sản phẩm độc quyền. Đội ngũ sản xuất bao gồm những người thợ tay nghề cao, cẩn thận và tỉ mỉ trong từng khâu thiết kế, chọn lọc da, may vá và xuất xưởng. Đó chính là yếu tố đầu tiên quyết góp phần mang lại tiếng tăm cho thương hiệu.

    Người ta thường rỉ tai nhau, chinh phục được người dân Milan không phải dễ, nhưng một khi đã chiếm được cảm tình của khách hàng nơi đây, bạn sẽ chinh phục được cả thế giới.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan