Tư vấn nội thất Xu hướng - Thị trường

Cách vệ sinh ghế sofa tại nhà tiết kiệm, an toàn

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Làm sao để bạn có thể vệ sinh ghế sofa tại nhà tiết kiệm, an toàn bằng chính những nguyên liệu quen thuộc trong bếp? Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn trong bài viết dưới đây.

    Sofa đang trở thành đồ nội thất được ưa dùng trong gia đình hiện nay. Chất liệu của sofa cũng vô cùng đa dạng từ da tự nhiên, da nhân tạo, sofa bằng vải. Tuy nhiên, khi sử dụng lâu, sofa thường có hiện tượng bị bẩn, hoặc thậm chí ẩm mốc do khí hậu nồm ẩm của Việt Nam. Vậy nên việc làm sạch ghế sofa vô cùng quan trọng. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh ghế sofa tại nhà mang lại hiệu quả cao.

    Hướng dẫn vệ sinh ghế sofa tại nhà an toàn, tiết kiệm

    Vệ sinh ghế sofa bằng da tại nhà

    Việc làm sạch ghế sofa bằng da với những nguyên liệu sẵn có trong căn bếp của bạn vô cùng đơn giản. Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu như

    Giấm trắng

    Bạn sử dụng một miếng vải sạch hoặc một chiếc khăn sạch rồi thấm vào dung dịch giấm trắng rồi vắt khô. Sau đó lau toàn bộ bề mặt với khăn đã nhúng qua giấm. Cách này sẽ giúp bạn lấy đi những bụi bẩn bám trên ghế đồng thời mang lại hiệu quả tối ưu.

    ve-sinh-ghe-sofa-tai-nha-giam-homeaz

    Rượu

    Trong rượu có nồng độ cồn nhất định nên có tác dụng loại bỏ nấm mốc vô cùng hiệu quả. Để làm sạch ghế sofa với rượu, bạn pha hỗn hợp rượu và nước ấm theo tỉ lệ 1:1 trong bát to hoặc chậu nhỏ để tiện sử dụng. Tiếp đến dùng khăn mềm, sạch nhúng vào hỗn hợp vừa pha rồi vắt khô. Sau đó lau toàn bộ bề mặt ghế và bạn sẽ thấy ghế sofa được làm sạch nhanh chóng.

    ve-sinh-ghe-sofa-tai-nha-baking-ruou-homeaz

    Tuy nhiên chúng ta không nên quá lạm dụng cách này vì nồng độ cồn trong rượu sẽ không tốt cho bề mặt sofa da, khiến cho màu sắc tự nhiên có thể thay đổi.

    Sử dụng baking soda

    Việc làm sạch ghế sofa da bằng baking soda cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một chiếc khăn mềm đã nhúng qua nước ấm và vắt khô, sau đó dùng khăn thấm vào bột baking soda và trực tiếp chà mạnh lên các đốm, vết bẩn. Sau khi lau xong bạn dùng một chiếc khăn mềm khác nhúng qua nước ấm và lau lại toàn bộ về mặt. Đảm bảo kết quả sẽ làm bạn vô cùng bất ngờ đấy.

    ve-sinh-ghe-sofa-tai-nha-baking-soda-homeaz

    Vệ sinh ghế sofa vải tại nhà

    Với ghế sofa bằng vải bạn có thể áp dụng cách vệ sinh ghế sofa tại nhà với những mẹo sau:

    Đối với ghế sofa bằng vải bố

    Bạn có thể lột vỏ các tấm nệm lót ngâm với nước xà phòng ấm khoảng 30p rồi giặt sạch. Đối với các vết bẩn cứng đầu như mực bút bi, bạn có thể đổ cồn trực tiếp rồi dùng giấy thấm cho mực ngấm sang giấy, lặp lại nhiều lần rồi giặt tấm bọc ghế với xà phòng là xong. Ngoài ra, để giúp ghế sofa vải thơm tho hơn, bạn có thể sử dụng xịt khử mùi chuyên dụng. Hoặc bạn nhỏ 1 giọt hương liệu vào que bông gòn, rồi quấn cẩn thận trong khăn giấy và nhét vào sau cá gối đệm nhỏ, đảm bảo ghế sofa vải nhà bạn sẽ thơm rất lâu.

    ve-sinh-ghe-sofa-tai-nha-vai-bo-homeaz

    Với các loại vải khác

    Bạn có thể sử dụng bằng 2 cách phổ biến là giặt khô hoặc giặt ẩm cũng vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên trước khi giặt sofa, bạn nên dùng máy hút bụi để hút sạch bề mặt ghế, giúp cho quá trình làm sạch diễn ra nhanh và hiệu quả hơn.

    ve-sinh-ghe-sofa-tai-nha-vai-ni-homeaz

    Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn các bạn mẹo vệ sinh ghế sofa tại nhà hiệu quả. Tuy nhiên, đây chỉ là những giải pháp tạm thời, bạn chỉ có thể làm sạch bề mặt nông của ghế sofa mà không thể làm sạch sâu bên trong, đặc biệt là những kẽ bụi bẩn mà chúng ta không thể xử lý tới được. Chính vì vậy dịch vụ vệ sinh ghế sofa tại nhà sẽ giúp bạn xử lý vấn đề này một cách nhanh chóng.

    >>>Tham khảo: Giặt sofa nỉ tại nhà theo cảm tính khiến sofa nhanh hỏng

    Dịch vụ vệ sinh ghế sofa tại Hà Nội uy tín

    Nếu bạn ở Hà Nội, chúng tôi có dịch vụ vệ sinh ghế sofa tại Hà Nội vô cùng nhanh chóng, hiệu quả, mang lại sự hài lòng cho bạn và gia đình.

    Chúng tôi cam kết:

    • Nhanh chóng, thuận tiện, chuyên nghiệp khi đặt dịch vụ.
    • Nhân viên giàu kinh nghiệm, lành nghề, phục vụ tận tâm.
    • Thiết bị máy móc chuyên dụng, nước giặt chuyên dụng an toàn với sức khỏe con người.
    • Mức giá hấp dẫn với nhiều chính sách ưu đãi, khuyến mại.

    Thông tin liên hệ: HomeAZ

    Email: [email protected]

    Điện thoại/Zalo: 090.173.2989

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan