Tư vấn nội thất Sản phẩm

Bộ sưu tập nội thất mới nhất của IKEA lấy cảm hứng từ Châu Phi

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Bạn có yêu thích phong cách của thổ dân không? Nếu có thì đây chính là bộ sưu tập mà IKEA dành cho bạn.

    ikea1

    Trên thị trường Mỹ hiện nay, hầu hết mỗi hộ gia đình đều tiêu thụ một mặt hàng đến từ IKEA. Thương hiệu nội thất thành lập tại Thụy Điển năm 1943 nay đã trở thành nhà bán lẻ nội thất hàng đầu thế giới. Mục tiêu của IKEA là cung cấp đồ nội thất với giá cả phải chăng cho tất cả mọi người, đồng thời vẫn giữ được tiêu chuẩn về thiết kế và thẩm mỹ.

    Trong tuần vừa qua, tại Festival Design Indaba tổ chức ở Cape Town, IKEA đã cho ra mắt bộ sưu tập phiên bản giới hạn Överallt, hợp tác với 10 nghệ sĩ châu Phi đến từ 5 quốc gia khác nhau trên lục địa. Các sản phẩm trong bộ sưu tập này lấy cảm hứng từ các tập tục hàng ngày của người châu Phi, từ ghế ngồi cho đến bát đũa. Thứ phức tạp nhất trong bộ sưu tập - một chiếc giỏ dệt - thì được lấy cảm hứng từ nghi thức bện tóc.

    ikea2

    Selly Raby Kane, một trong những nhà thiết kế, trả lời phỏng vấn AD về các tác phẩm của mình: "Mục tiêu chính đối với tôi là tham gia vào nghi thức tết tóc và trải nghiệm của bản thân với tư cách là một phụ nữ Sen-ri".

    Những tác phẩm này không chỉ là những thiết kế táo bạo tôn vinh văn hóa châu Phi, mà chúng còn là cầu nối giúp gắn kết tất cả mọi người với nhau.

    "Với Överallt, chúng tôi muốn mọi người gần gũi với nhau hơn, chia sẻ những câu chuyện, khả năng sáng tạo và thời gian dành cho nhau", James Futcher, Trưởng nhóm sáng tạo tại IKEA, trả lời phỏng vấn của Design Indaba. "Và, nhờ sự hợp nhất của các sáng tạo và những cuộc thảo luận chúng tôi đã có, mỗi thiết kế lại được hỗ trợ theo một cách riêng. Överallt giống như một công cụ xã hội hóa."

    ikea3

    Tác phẩm "xã hội hóa" nhất của bộ sưu tập này có thể kể đến: Một chiếc ghế dài dành cho nhiều người ngồi, bộ bát đựng thức ăn và những tấm thảm nhiều màu sắc có thể khởi đầu cuộc trò chuyện. Và chúng tôi sẵn sàng đặt cược rằng những món hàng này sẽ sớm được thấy trên toàn thế giới.

    Bộ sưu tập Överallt sẽ có mặt tại IKEA vào tháng Năm.

    (Theo House Beautiful)

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan