Tư vấn nội thất Đèn học

3 kinh nghiệm mua đèn học cho con mà cha mẹ nên biết

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Làm sao để lựa chọn được đèn học để bàn phù hợp cho bé. Dưới đây, chúng tôi sẽ tư vấn đến các bậc phụ huynh kinh nghiệm mua đèn học cho con cực hữu ích giúp bảo vệ đôi mắt của trẻ

    3 kinh nghiệm mua đèn học cho con cực hữu ích

    Kinh nghiệm mua đèn học cho con - Sử dụng đúng loại đèn bàn học phù hợp

    Khi mua đèn học để bàn cho bé, bố mẹ nên lựa chọn loại đèn có độ cao từ 40-60cm. Ngoài ra, đèn cần có khả năng điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với mắt của trẻ, sao cho không bị mỏi mắt hay cận thị. Bởi mắt của trẻ có khả năng tiếp nhận ánh sáng tốt hơn so với người lớn nên không nên chọn loại đèn có khả năng phát sáng quá mạnh. Những bóng đèn LED có công suất từ 3W đến 5W với dải ánh sáng vàng nắng 4000K, hiệu suất phát quang đạt 90-11lm/W được xem là phù hợp với mắt của trẻ nhất.

    kinh-nghiem-mua-den-hoc-cho-con-homeaz-1

    Ngoài ra, khi lựa chọn đèn học để bàn cho bé cũng cần chọn loại có thiết kế chắc chắn, cố định được để tránh bị xô đẩy hoặc xộc xệch khi sử dụng. Hiện nay, có những loại đèn có thể kẹp được vào thành bàn hoặc kết hợp với đế đèn có thể thay đổi được. Phần chụp của đèn cần được thiết kế sao cho ánh sáng không bị hắt quá nhiều vào mắt, đồng  thời cho khoảng sáng vừa đủ giúp tạo không gian thoải mái khi ngồi học cho trẻ. 

    Kinh nghiệm mua đèn học cho con - Nên sử dụng đèn bàn chống cận

    Khi tỉ lệ trẻ mắc bệnh khúc xạ về mắt, hay điển hình hơn là bệnh cận thị ngày càng nhiều thì những sản phẩm đèn chống cận thị đang được xem là phương án lựa chọn tối ưu. Nhiều bậc phụ huynh không ngần ngại đầu tư những loại đèn chống cận tốt nhất cho con tuy nhiên lại không để ý đến các thông số của đèn liệu có phù hợp hay không.

    kinh-nghiem-mua-den-hoc-cho-con-homeaz-2

    Thực tế, đèn học chống cận hay đèn bảo vệ thị lực là những sản phẩm cho chất lượng ánh sáng đủ tiêu chuẩn, tạo ra môi trường ánh sáng lý tưởng, ít ảnh hưởng đến mắt của trẻ trong quá trình học tập. Điều này có nghĩa là loại đèn này có khả năng chống lại những tác nhân gây cận thị cho trẻ.

    Một lời khuyên dành cho bố mẹ là hãy để trẻ học trong môi trường nhiều ánh sáng tự nhiên nhất, bởi đây là nguồn ánh sáng tốt nhất cho mắt của trẻ. Ngoài ra, nên hướng dẫn con cách học tập và nghỉ ngơi hợp lý, không nên đọc sách hay học quá lâu khiến mắt phải điều tiết liên tục, gây hại cho mắt của trẻ.

    Tham khảo những mẫu đèn học để bàn cho bé tại đây

    Kinh nghiệm mua đèn học cho con - Chọn đèn có các khớp xoay điều chỉnh linh hoạt

    Một sản phẩm đèn học để bàn cho bé cần có thiết kế với các khớp xoay có thể điều chỉnh dễ dàng nhiều góc độ giúp đáp ứng linh hoạt với nhu cầu của trẻ. Tuy nhiên khi sử dụng, chúng ta cần thao tác một cách nhẹ nhàng, không nên xoay quá mạnh hoặc quá độ quy định sẽ sớm làm hỏng đèn. 

    kinh-nghiem-mua-den-hoc-cho-con-homeaz-3

    Lưu ý khi lắp đặt đèn học để bàn 

    Không để đèn ở nơi ẩm ướt

    Đèn học để bàn cho bé không nên để ở những nơi ẩm ướt, bởi lâu dần không khí ẩm sẽ làm hư hỏng các tụ, mạch điện trong đui bóng, gây nguy hiểm cho bé và có nguy cơ cháy nổ cao. Nếu như đèn sử dụng trong những môi trường ẩm ướt thì nên chọn loại có khả năng chống ẩm, chuyên dụng để đảm bảo an toàn. 

    kinh-nghiem-mua-den-hoc-cho-con-homeaz-4

    Thường xuyên vệ sinh đèn định kỳ

    Trong môi trường ô nhiễm như hiện nay, đèn bàn học cho bé dùng lâu ngày sẽ không tránh được bị bụi bẩn. Bởi vậy chúng ta cần thường xuyên vệ sinh đèn để giữ vệ sinh và đảm bảo tuổi thọ của đèn. Bạn có thể vệ sinh đèn bằng cách dùng một miếng vải khô để lau, và đừng quên rút điện ra trước khi vệ sinh để tránh rủi ro. Việc vệ sinh đèn thường xuyên sẽ giúp nguồn sáng luôn được đảm bảo, đồng thời làm tăng tuổi thọ của đèn.

    kinh-nghiem-mua-den-hoc-cho-con-homeaz-6

    Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần lưu ý không nền để đèn bàn học gần những nơi có nguồn nhiệt như máy sưởi, bếp hoặc các thiết bị phát nhiệt. Không nên tự ý tháo lắp đèn bởi sẽ gây ra hỏng hóc ngoài ý muốn và không được bảo hành. Tránh để đèn ở những nơi thường xuyên rung, lắc, nhiều bụi bẩn bởi sẽ làm giảm tác dụng của đèn. Không để đèn rơi hay va đập với những vật khác. 

    Trên đây là những kinh nghiệm mua đèn học cho con cực hữu ích dành cho cha mẹ. Hy vọng rằng với những kinh nghiệm này, các bậc phụ huynh sẽ biết cách lựa chọn và sử dụng đèn học chống cận cho trẻ, góp phần gìn giữ đôi mắt trẻ thơ. 

    Vui lòng liên hệ Hotline/Zalo: 090 173 2989 để được hỗ trợ.

    Email: [email protected]

    Website: homeaz.vn

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan