Tư vấn nội thất Thiết kế nội thất

10 thứ tuyệt đối không được cho vào máy rửa chén (P1)

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Máy rửa chén gia đình là một công cụ tiện lợi, hiện đại, tiết kiệm thời gian rất lớn. Nhưng bạn có biết có một số thứ tuyệt đối không được cho vào trong máy rửa chén không? Dưới đây là 10 đồ vật bạn không nên cho vào máy rửa chén.

    Tương tự như tách quần áo trắng và quần áo màu, bạn phải tách riêng các vật dụng nhà bếp để cho vào máy rửa chén và những thứ chỉ được rửa bằng tay. Nhiệt độ cao, chế độ sấy khô kết hợp với lực mạnh của nước và các chất tẩy rửa có thể gây cong vênh, sứt mẻ, xỉn màu và vỡ dụng cụ làm bếp. 

    1. Đồ dùng bằng gỗ, thớt gỗ

    Nước nóng và nhiệt từ chu trình sấy có thể khiến đồ gỗ bị cong vênh và biến dạng. Nước nóng cũng có thể làm mờ vân gỗ của thìa hay thớt gỗ. Hãy rửa bằng tay và để khô tự nhiên để duy trì vẻ đẹp và chức năng của chúng.

    2. Pha lê

    10 thu tuyet doi khong duoc cho vao may rua bat 2

    Nhiệt độ nước mà máy rửa chén hiện đại sử dụng có thể khiến pha lê bị sứt mẻ và nứt vỡ. Nó cũng có thể làm mờ kết cấu của các đồ pha lê. Pha lê là một khoản đầu tư đắt đỏ và bạn chắc chắn không muốn làm hỏng đồ pha lê quý giá của gia đình mình.

    3. Bộ đồ ăn cổ điển và đồ trang trí bằng vàng

    Tốt nhất là hãy để những đồ này ra khỏi máy rửa chén. Màu sắc và hoa văn từ những món đồ cổ điển có thể bị phai khi dùng máy rửa chén. Các bộ phận dát vàng cũng có thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao và chất tẩy mạnh. Kính và đĩa có gọng vàng, bộ chén đĩa cổ điển và đồ trang trí bằng vàng chỉ nên được rửa bằng tay để duy trì giá trị và vẻ đẹp của chúng.

    4. Đồ đồng

    10 thu tuyet doi khong duoc cho vao may rua bat 44

    Nồi và chảo bằng đồng và những chiếc cốc bằng đồng tuyệt đẹp tuyệt đối không được cho vào máy rửa chén. Chúng tôi khuyên bạn nên rửa tay bằng xà phòng nhẹ. Một lần nữa, chính nhiệt độ cao là kẻ thù của đồ bếp bằng đồng.

    5. Cốc cách điện

    Giữa các lớp bên ngoài và bên trong của một cốc cách nhiệt có thể chứa đầy nước nếu đặt trong máy rửa chén. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả cách điện của nó.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan