Tư vấn nội thất Đèn

10+ kiểu đèn trang trí trần nhà thấp "ăn gian" diện tích, cải tạo không gian sống

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Để tiết kiệm diện tích nhiều gia đình xây phần trần nhà thấp hơn để tận dụng không gian sống. Khi đó việc lựa chọn các loại đèn trang trí trần nhà cũng cần được tính toán kỹ lưỡng để hợp lý và khoa học hơn.

    Trần nhà thấp có đặc điểm gì?

    Những ngôi nhà hiện đại ngày nay hoặc các căn chung cư giá rẻ thường có phần trần nhà thấp nhằm mục đích tiết kiệm được không gian. Đối với nhà mặt đất thì việc xây dựng trần nhà thấp sẽ giúp chồng được nhiều tầng hơn, tăng được công suất mảnh đất xây dựng nếu như trong nhà có nhiều người nhiều thế hệ cùng sinh sống.

    Thay vì trần cao 3,5 - 4m thì những ngôi nhà có trần thấp chỉ cao khoảng 2,5m, vừa đủ để con người sinh sống và sinh hoạt. Các món đồ đùng cũng chỉ được thiết kế lắp đặt vừa đủ. Tuy nhiên những ngôi nhà trần thấp sẽ có nhiều góc tối và không thoáng khí, nếu như không được thiết kế hợp lý khoa học sẽ gây bất tiện và lâu dần sinh ra cảm giác ngột ngạt khó chịu cho người sử dụng.

    Hệ thống chiếu sáng tự nhiên và chiếu sáng nhân tạo đẹp mắt sẽ góp phần giúp cho những ngôi nhà có phần trần thấp trở nên

    Hệ thống chiếu sáng tự nhiên và chiếu sáng nhân tạo đẹp mắt sẽ góp phần giúp cho những ngôi nhà có phần trần thấp trở nên "bừng sáng". (ảnh minh họa)

    Cách chọn Đèn trang trí cho trần nhà thấp

    Chọn đèn trang trí trần nhà thấp có kích thước nhỏ gọn

    Đèn trang trí trần nhà thấp không nên có kích thước quá lớn bởi sẽ chiếm đi độ thoáng của căn phòng, làm mất cân bằng về sự hài hòa cũng như bố cục không gian. Tốt nhất loại đèn trang trí nên sử dụng lúc này chính là đèn ốp trần, đèn âm trần...

    Chọn đèn trang trí trần nhà thấp có màu sắc tươi sáng

    Đèn trang trí trần nhà màu càng sáng, càng gần với màu của ánh sáng tự nhiên nhất thì những ngôi nhà có trần thấp càng trở nên thoáng đãng. Tránh sử dụng những loại đèn có màu sắc ánh sáng đỏ, vàng, xanh... khiến không gian bị tù túng và tối tăm. Đèn sáng rõ, tông màu từ trắng cho tới vàng nhạt sẽ giúp không gian vừa rộng rãi lại vừa ấm cúng, phục vụ cho sinh hoạt của con người tốt hơn.

    Chọn đèn trang trí trần nhà thấp có cấu tạo đơn giản hiện đại

    Tương tự như việc chọn đèn trang trí có kích thước nhỏ thì bên cạnh đó cấu tạo hình dáng của chúng cũng phải thật giản lược, tinh tế để không trở nên kệch cỡm khi lắp trang trí trần nhà thấp. Sự hạn chế về không gian bày biện là yếu tố mà bạn cần cân nhắc trước khi quyết định sắm sửa những chiếc đèn chùm thả rườm rà về ngôi nhà của mình.

    Cách bố trí lắp đặt các loại đèn trang trí trần nhà thấp đúng cách

    Bố trí đèn thả cho trần nhà thấp

    Các khu vực như bàn ăn, quầy bếp, phòng ngủ, khu vực đọc sách... nên có thêm 1-2 chiếc đèn thả trang trí giúp nội thất căn phòng thêm sinh động hơn. Loại đèn thả trang trí cần cho trần nhà thấp chính là kiểu đèn có thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng, ít chi tiết. 

    Bố trí đèn gắn tường cho trần nhà thấp

    Đây là kiểu đèn "cứu tinh" cho những ngôi nhà có trần thấp. Đèn gắn tường kiểu dáng hiện đại vừa giúp làm điểm nhấn cho những bức tường trống vừa giúp cung cấp ánh sáng vừa đủ cho những ngôi nhà nhỏ, trần thấp. Đèn gắn tường có góc chiếu sáng lớn, lắp ở vị trí cách trần khoảng 50cm sẽ có khả năng phân tán ánh sáng cực tốt. Có thể bày biện tranh ảnh hoặc vật dụng trang trí dọc theo để tạo ảo giác trần cao hơn.

    Trên đây là các kiểu đèn trang trí trần nhà thấp cực kỳ hợp lý và tiết kiệm điện năng mà HomeAZ đã giới thiệu tới các bạn. Để biết thêm thông tin bạn vui lòng liên hệ hotline 090 173 2989 hoặc truy cập vào GIAN HÀNG NỘI THẤT - ĐÈN của chúng tôi. 

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan