Tư vấn nội thất Thế giới nội thất

10 căn hộ nhỏ có ý tưởng thiết kế hiện đại lại siêu thông minh ai nhìn cũng thích

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Ý tưởng thiết kế siêu thông minh áp dụng cho các căn hộ nhỏ. Mẹo vặt siêu hay cho các bạn có mong muốn tô điểm cho căn hộ nhà mình.

    Ngày càng có nhiều người chọn sống ở khu đô thị lớn và chọn cho mình những căn hộ siêu nhỏ thành nơi dừng chân sau mỗi ngày làm việc bận rộn, mệt mỏi. Đây chính là một xu hướng rất phổ biến trong việc xây dựng nhà cửa hiện nay. Trong tương lai, xu hướng này sẽ làm tăng số lượng người sinh sống và giảm không gian cư trú vì mỗi nơi ở sẽ ngày càng nhỏ hơn.

    Để dễ hình dung hơn, những căn hộ nhỏ này sẽ ra sao và chúng ta sống thế nào trong đó, 10 căn hộ nhỏ dưới đây có thể là gợi ý hay ho cho bạn:

    1. Phòng ngủ đặc biệt có chức năng lưu trữ

     

     

    Căn hộ nhỏ Batiik Studio có một khoảng giật cấp để biến thành phòng ngủ riêng tư, chiếc giường cao mang lại không gian riêng tư cần thiết, cầu thang kết hợp với các ngăn tủ để lưu trữ hiệu quả. Các tấm vách ngăn dạng trượt cung cấp sự riêng tư cho không gian giường ngủ, trong khi tủ quần áo với chiều cao nằm cạnh bên tạo thành một khoảng không gian với thiết kế hiện đại, thông minh.

    2. Phân tách không gian qua màu sắc – hình vẽ

     

     

    Tầng lửng của căn hộ nhỏ này với các điểm nhấn từ màu sắc tạo nên một không gian phong cách và đặc trưng, tách biệt, tạo cảm giác giường ngủ là một thế giới hoàn toàn riêng biệt. Căn hộ nhỏ bé ở Ba Lan này được thiết kế trên một khái niệm không gian hai mặt: những bức tường màu xanh lá cây phong phú làm nổi bật một nửa trần của không gian và tách biệt phòng ngủ với lựa chọn màu xanh da trời từ phần còn lại của thiết kế nội thất cổ điển, tạo cách tiếp cận độc đáo và nghệ thuật.

    3. Nâng cao giường ngủ, tạo thêm không gian bên dưới

     

     

    Dự án ánh sáng này của ICOSA phối hợp với Peter Suen, nằm ở trung tâm của San Francisco và cung cấp một giải pháp trẻ trung, năng động và hiện đại cho các vấn đề không gian nhà ở. Khối nội thất này được thiết kế tùy chỉnh bao gồm giường cao và khu vực làm việc rất ấm cúng bên dưới, được tạo điểm nhấn với một bảng trắng lớn, bàn làm việc rộng rãi.

    4. Sử dụng tường kính gấp để phân tách không gian linh hoạt

     

     

    Không gian ấn tượng này nằm trong dự án cải tạo căn hộ nhỏ cũ của Tatyana Bobyleva, thông qua sự tương phản năng động trong bảng màu vật liệu, kết hợp màu sắc và kết cấu. Sự sang trọng thoáng mát và gợi ý hiện đại năng động của kim loại đen - cửa kính trong suốt đem đến sự linh hoạt trong thiết kế nội thất căn hộ nhỏ.

    5. Cầu thang trượt

     

     

    Dự án tuyệt vời này với thiết kế không gian nhỏ ấm cúng và tiện dụng thuộc về Concrete Architectural Associates cho Zoku Amsterdam - một loại khách sạn lưu trú ngắn mới nhằm quảng bá các đơn vị sống vi mô rộng rãi cho những người du mục toàn cầu.

    Một trong những căn hộ của nó là căn hộ rộng 24m2 này với thiết kế linh hoạt cực thân thiện và ấm áp thông qua việc sử dụng gỗ. Sự kết hợp cổ điển của bề mặt trắng mịn và chân đế, với khung màu đen và các điểm nhấn bằng gỗ tạo không gian luôn tươi mới.

    6. Giường ngủ là một khối di động

     

     

    Căn hộ nhỏ với thiết kế hiện đại giải quyết các vấn đề với sự riêng tư, không gian - dự án hộp giường đầy màu sắc này đang mang đến một giải pháp di chuyển, ấm cúng và thú vị. Thay vì mua một chiếc ghế ngủ và cảm thấy như một vị khách trong chính ngôi nhà của bạn, tại sao bạn không tạo ra một nơi ẩn dật riêng tư trong một không gian nhất định?

    7. Tiết kiệm không gian với phòng ngủ treo

     

     

    Điều này làm cho ngôi nhà nhỏ hiện đại nằm ở London có điểm nhấn quyến rũ. Một chiếc giường treo phía trên khu vực làm việc năng động với những mảnh đồ nội thất hợp thời trang.

    8. Đừng e sợ việc sử dụng gam màu tối

     

     

    Sử dụng màu xám đen và màu đen khiến không gian nhỏ có vẻ nhỏ hơn nhưng nó sẽ mang lại cảm giác năng động và lộng lẫy. Mở rộng không gian sống theo chiều dọc thay vì theo chiều ngang, kết hợp với các khung màu trắng của sàn và tường để tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho toàn bộ căn hộ.

    9. Tận dụng không gian phía sau ghế sofa

     

     

    Thiết kế mới mẻ và nghệ thuật của căn hộ nhỏ bé này sẽ đảm bảo không gian sống thoải mái cho nhiều người. Thiết kế không gian độc đáo mang đến nhiều cơ hội thư giãn và không gian yên tĩnh. Cấu trúc điêu khắc gỗ nhẹ mang đến sự nhẹ nhàng, năng động và trẻ trung cho một căn hộ đô thị nhỏ.

    10. Tường di động kết hợp với giường gấp

     

     

    Giải pháp năng động, công nghệ cao này sẽ giải phóng rất nhiều không gian cho nhà ở đô thị hiện đại. Căn hộ nhỏ gọn này có thể chứa tất cả các khu vực thô sơ của một ngôi nhà - ngủ, bếp, phòng khách, phòng tắm, khu ăn uống… nhờ vào sự phát triển mới nhất của nghiên cứu về nhà ở siêu nhỏ. Bức tường có thể di chuyển được lưu trữ ẩn, ngăn kéo tủ quần áo và lưu trữ quần áo và khi được mở rộng hoàn toàn sẽ tạo không gian cho giường gấp.

    (Nguồn: Interiorzine)

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan