Tư vấn nội thất Thế giới nội thất

04 lưu ý khi lựa chọn bàn ghế quán cafe chủ quán không thể không biết

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Bàn ghế quán cafe không chỉ có công năng để ngồi mà nó còn có vai trò thể hiện nét đặc trưng của từng không gian, làm nên “chất” riêng và tạo sự thoải mái với khách hàng.

    Những xu hướng thiết kế quán cafe trong năm 2020

    Để đáp ứng với yêu cầu của nhịp sống hiện đại và chiều lòng các "thượng đế" ngày càng khó tính, các vị chủ quán cafe cũng không ngừng tìm tòi và khám phá ra những phong cách thiết kế quán cafe phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Trong năm 2020 tới, những phong cách thiết kế quán cafe được ưa chuộng và dự đoán sẽ trở thành xu hướng bao gồm: phong cách Tropical (phong cách nhiệt đới), phong cách Indochine (phong cách Đông Dương), phong cách Industrial (phong cách công nghiệp), phong cách Scandinavian (phong cách Bắc Âu), phong cách Modern (phong cách hiện đại).

    04-nguyen-tac-lua-chon-ban-ghe-quan-cafe-homeaz-4

    Một số quán cafe thiết kế theo phong cách nhiệt đới (Tropical style)

    Mỗi phong cách thiết kế sẽ có những kiểu bàn ghế khác nhau phù hợp. Phần tư vấn lựa chọn bàn ghế quán cafe thường do những nhà thiết kế, trang trí nội - ngoại thất hay những nhà cung cấp chuyên sản xuất bàn ghế quán cafe có nhiều kinh nghiệm và kiến thức. Tuy nhiên, bạn cũng cần nắm rõ một số nguyên tắc cơ bản để lựa chọn được những mẫu bàn ghế ưng ý nhất cho quán cafe của mình.

    >> Nội thất quán cafe Việt Nam lot top trên thế giới

    04 nguyên tắc lựa chọn bàn ghế quán cafe

    1. Không phải giá cao là bàn ghế tốt

    Để tiết kiệm chi phí bỏ ra, bạn nên lựa chọn những mẫu bàn ghế với giá thành vừa phải, có sẵn để dễ dàng sắp xếp cũng như thay thế trong trường hợp hư hỏng. Ngoài ra, khi kinh doanh quán cafe, bạn nên “làm mới” quán cafe của mình thường xuyên nếu muốn quán luôn đông khách. Vì thế nên bạn không nên lựa chọn những mẫu bàn ghế quán cafe đắt tiền, khó thay đổi sau này khi bạn cần nâng cấp quán của mình.

    2. Không tham lam bày biện, bố trí quá nhiều bàn ghế

    Không phải cứ bố trí thật nhiều bàn ghế để tận dụng không gian đã là điều tốt. Đặt quá nhiều bàn ghế sẽ mất khoảng không gian trang trí quán cafe và các lối đi chung. Bạn cần tính toán đến khoảng không gian đủ để nhân viên và khách hàng cảm thấy thoải mái khi di chuyển.

    Ngoài ra, thông thường các khách hàng luôn thích ngồi ở quán đông khách, kín bàn hơn là ngồi ở quán có nhiều bàn ghế nhưng chỉ có vài người ngồi. Do vậy điểm mấu chốt ở đây là làm sao để tính toán đúng lượng khách, số bàn vào giờ cao điểm, hay vào những ngày đông khách nhất để bố trí sắp xếp số lượng bàn ghế vừa đủ. Bạn nên dành chi phí và các khoảng không gian trống khác để trang trí quán cafe, nhấn mạnh cá tính và phong cách của quán.

    04-nguyen-tac-lua-chon-ban-ghe-quan-cafe-homeaz-5

    Bạn nên chừa lại những khoảng không gian trống để có thể trang trí quán cafe của mình thêm thu hút

    3. Lưu ý việc lựa chọn màu sắc bàn ghế quán cafe

    Màu sắc đóng vai trò cực kỳ quan trọng, không chỉ thẩm mỹ mà cả yếu tố phong thủy dành cho quán cafe. Màu sắc hài hòa, hợp lý sẽ tạo nên điểm nhấn cho quán cafe, gây ấn tượng với khách hàng. Bạn nên tham khảo những chuyên gia trang trí nội thất, tham khảo những motip quán cafe thành công để lựa chọn cho quán của mình màu sắc phù hợp nhất.

    Bàn ghế quán cafe của bạn nên sử dụng tông màu hài hòa với màu sơn tường, không nên lạm dụng quá nhiều gam màu nóng hoặc lạnh mà nên xen kẽ các màu một cách khoa học và hợp lý. Khách hàng khi đến quán của bạn sẽ không thấy bị nhàm chán hay khó chịu vì quá nhiều màu sắc.

    4. Không nên sử dụng duy nhất một kiểu bàn ghế

    Bạn không cần nhất thiết chỉ sử dụng một loại bàn ghế cho quán cafe của mình. Mẹo nhỏ giúp bạn “ăn gian” không gian cho quán đó là bạn nên lựa chọn bàn vuông hay bàn chữ nhật thay cho bàn tròn, sẽ vừa tiết kiệm diện tích, vừa có thể tận dụng được hết những góc nhỏ trong quán, lại có thể dễ dàng sắp xếp khi có yêu cầu của những nhóm khách hàng đông người.

    Hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều loại bàn ghế cafe. Không chỉ đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã, độ bền cao mà giá cả cũng rất phải chăng , giúp cho bạn thoải mái lựa chọn cho quán cafe của mình như: bàn ghế nhựa giả mây, bàn ghế gỗ, bàn ghế khung chân sắt mặt gỗ, bàn ghế xếp, bàn ghế sắt …

    Không chỉ có thế, để khẳng định phong cách thương hiệu của mình được rõ ràng, bạn hoàn toàn có thể đặt sản xuất riêng mẫu bàn ghế quán cafe với các tiêu chí mà bạn mong muốn.

    04-nguyen-tac-lua-chon-ban-ghe-quan-cafe-homeaz-2
     Bạn có thể đặt thiết kế riêng mẫu bàn ghế cho quán cafe của mình thêm cá tính, khác biệt

    Tại sao nên lựa chọn bàn ghế nhựa giả mây cho quán cafe?

    Ngày nay, chất liệu nhựa ngày càng được sử dụng phổ biến bởi chúng sở hữu rất nhiều ưu điểm. Đặc biệt với loại bàn ghế nhựa giả mây được làm từ chất liệu nhựa nguyên sinh (an toàn tuyệt đối cho người sử dụng) đang trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu của các nhà thiết kế nội - ngoại thất.

    Trong tất cả các chất liệu thì nhựa là một loại nguyên liệu có giá thành rẻ nhất. Đặc biệt bàn ghế quán cafe thường được sử dụng và di chuyển liên tục, do đó bạn nên lựa chọn chất liệu mây nhựa vì chúng rất dễ vệ sinh, dễ bảo quản, trọng lượng nhẹ dễ bày biện sắp xếp ở các vị trí khác nhau trong không gian quán cafe của bạn.

    >> Cách bảo quản, vệ vinh bàn ghế mây nhựa cho quán cafe

    04-nguyen-tac-lua-chon-ban-ghe-quan-cafe-homeaz-0
    Giá thành rẻ, tính tiện dụng cao, bàn ghế cafe mây nhựa trở thành một trong những lựa chọn rất được yêu thích của các vị chủ quán cafe ngày nay.

     Mời các bạn tham khảo một số mẫu bàn ghế quán cafe sẵn có tại HomeAZ!

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan