• Thứ Sáu, 06/12/2019 | 17:15 GMT+7
  • 24h qua

Hệ sinh thái du lịch trọn vẹn là lợi thế phát triển cho chủ đầu tư bất động sản du lịch

Linh Trần - 11:47, 26/11/2019

Hệ sinh thái du lịch trọn vẹn là một lợi thế phát triển mới cho chủ đầu tư bất động sản du lịch, nhờ chuỗi mắt xích khép kín từ hoạt động lữ hành - vận chuyển - lưu trú - dịch vụ vui chơi giải trí và mua sắm, thẻ kỳ nghỉ…, tạo thành sản phẩm du lịch trọn vẹn.

Tại sao hệ sinh thái du lịch trọn vẹn trở thành lợi thế phát triển của chủ đầu tư?

Hệ sinh thái du lịch trọn vẹn là một khái niệm khá mới mẻ, trong đó các dự án đầu tư bất động sản du lịch là một hợp phần đột phá. Hệ sinh thái này sẽ tạo ra một hệ thống du lịch khép kín, gồm các công ty thành viên hoạt động trong hai lĩnh vực chính là dịch vụ và đầu tư phát triển du lịch. Và chỉ bằng một kết nối, du khách sẽ được đáp ứng trọn gói cho một hành trình; từ di chuyển bằng đường bộ, thủy, hàng không cho tới dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, trải nghiệm và mua sắm. 

Việc hình thành hệ sinh thái du lịch trọn vẹn đang trở thành xu hướng của các nhà đầu tư bất động sản du lịch trên thế giới. Song với thực tế ở Việt Nam, các chủ đầu tư vẫn đang chủ yếu vận hành dự án theo 3 xu hướng: tự đứng ra vận hành, liên kết với các đơn vị lữ hành tìm nguồn khách; thành lập công ty thành viên hoạt động lữ hành nhằm chủ động nguồn khách; "bắt tay"các đơn vị vận hành quốc tế để quản lý dự án. Bàn về vấn đề này, ông Trần Minh Hoàng - Phó Tổng thư kí Hiệp hội môi giới BĐS Việt Nam cũng cho rằng, khi đã làm BĐS du lịch chuyên nghiệp, khâu quản lý vận hành cũng phải chuyên nghiệp chứ không phải đầu tư bán xong là xong. Các chủ đầu tư phải chú trọng khai thác, quản lý sản phẩm để tạo hiệu quả bền vững cho BĐS đó.

Tại sao hệ sinh thái du lịch trọn vẹn trở thành lợi thế phát triển của chủ đầu tư?

Tại sao hệ sinh thái du lịch trọn vẹn trở thành lợi thế phát triển của chủ đầu tư?

Để chứng minh cho vấn đề này, xem xét số liệu thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường STR gửi Hiệp hội khách sạn Việt Nam ta thấy: tính riêng 6 tháng đầu năm nay, chỉ số công suất buồng phòng của Việt Nam đạt 59,1%, tăng 1,1% so với năm 2018. Trong đó, công suất sử dụng phòng của các khách sạn trong 3 năm gần đây trung bình đạt khoảng 57%/ năm. Tuy nhiên, bà Lê Mai Khanh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam cho biết, với bất kỳ cơ sở lưu trú nào, công suất phòng phải đạt trên 50% mới đảm bảo được hoạt động ổn định, công suất trên 70% mới được xem là hoạt động tốt, thu về lợi nhuận khá. Mức công suất trên 70% không dễ đạt được. Một dự án BĐS du lịch để phát triển bền vững, mang lại nguồn lợi nhuận ổn định cho các nhà đầu tư thứ cấp cần phải có quá trình vận hành trơn tru và đảm bảo công suất phòng tốt."

Như vậy, trên thực tế hiện nay, số lượng các doanh nghiệp địa ốc phát triển mảng kinh doanh lữ hành song song cùng quá trình hình thành dự án tại Việt Nam không nhiều. Việc chủ động tạo dựng nguồn cầu để phát triển điểm đến cuối còn hạn chế. Tuy nhiên, nếu chủ đầu tư bất động sản du lịch thay đổi để thực hiện tốt việc này, thì không chỉ tạo nên nguồn thu từ hoạt động lữ hành mà còn giúp các doanh nghiệp này đảm bảo được công suất phòng thuê tại các dự án.

Câu chuyện phát triển thành công hệ sinh du lịch trọn vẹn của Crystal Bay và Kinh nghiệm thực tế 

Câu chuyện đầu tư chuỗi dịch vụ khép kín của Crystal Bay là ví dụ cho thành công của chủ đầu tư biết nắm bắt cơ hội trong giai đoạn phát triển mới của du lịch Việt Nam. Crystal Bay đã hình thành nên hệ sinh thái điểm đến du lịch trọn vẹn từ khâu chủ động nguồn khách, đảm bảo hệ thống lưu trú, cung cấp hệ thống dịch vụ tiện ích, khi hệ sinh thái hoàn thiện Crystal Bay đã triển khai kế hoạch mở rộng thị trường du lịch đến Hàn Quốc, Ấn Độ…là những thị trường du lịch lớn, còn nhiều dư địa khai thác. Từ đó gia tăng giá trị cho các sản phẩm BĐS du lịch do tập đoàn này cùng đối tác phát triển.

Crystal Bay đã hình thành nên hệ sinh thái điểm đến du lịch trọn vẹn nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Crystal Bay đã hình thành nên hệ sinh thái điểm đến du lịch trọn vẹn nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Khâu chủ động nguồn cầu du lịch đã được Crystal Bay giải quyết thông qua 1.500 chuyến bay thuê chuyến trên 18 máy bay charter đón 360.000 lượt khách Nga đến Việt Nam trong năm 2018. Số liệu thống kê nguồn thu cũng cho thấy mức ấn tượng - hơn 4,3 triệu phòng/đêm tại các resort, khách sạn đã được các khách du lịch quốc tế của Crystal Bay chi trả trong mỗi kỳ nghỉ kéo dài từ 12-15 ngày thông qua nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm. Dự kiến đến hết 2019, Crystal Bay đón 400.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam với gần 4,5 triệu lượt phòng/đêm được sử dụng. Như vậy, với chuỗi mắt xích khép kín từ hoạt động lữ hành - vận chuyển - lưu trú - dịch vụ vui chơi giải trí và mua sắm, thẻ kỳ nghỉ…, tạo thành sản phẩm du lịch trọn vẹn.

Như vậy, khi bài toán vận hành được giải quyết sẽ đảm bảo quyền lợi cho các nhà đầu tư mà không bị rơi vào thế bị động, ví dụ thực tế như khu nghỉ dưỡng Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa do Crystal Bay vận hành và quản lý, tỷ lệ sử dụng phòng tại đây luôn đạt hơn 90%, nhờ hậu thuẫn vững chắc từ thế mạnh lữ hành. Ngoài ra, những dự án mới đang được doanh nghiệp này triển khai như Sailing Bay Ninh Chữ (Ninh Chữ, TP. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận) cũng đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư trong thời điểm hiện nay.

Ông Ngô Hữu Trường, phó tổng giám đốc Crystal Bay khẳng định: "Những dự án mới của Crystal Bay như Sailing Bay Ninh Chữ đều thừa hưởng thế mạnh lữ hành sẵn có, cộng với hàm lượng tiện ích cao trong xu hướng All – in – one cùng sự phục vụ của đơn vị khai thác và quản lý Crystal Bay Hospitality, khả năng lấp đầy buồng phòng chính là ưu thế khác biệt của chúng tôi trên thị trường BĐS du lịch".

(Theo CafeF.vn)

XEM THÊM: