• Thứ Sáu, 22/11/2019 | 23:16 GMT+7
  • 24h qua

Báo cáo doanh thu ngành nội thất Việt Nam năm 2019

Minh Hương - 16:12, 07/11/2019

Doanh thu ngành nội thất Việt Nam năm 2019 ước tính đạt khoảng 478 triệu USD với nhu cầu sản phẩm nội thất cao khiến ngành nội thất được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới với sự tham gia của nhiều hãng nội thất nước ngoài.

Doanh thu ngành nội thất Việt Nam năm 2019

Khảo sát của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho thấy đồ nội thất nằm trong top 10 sản phẩm được mua bán phổ biến nhất trên các sàn giao dịch điện tử tại Việt Nam năm 2019. Cụ thể, đồ nội thất đứng thứ 8 trong danh sách 10 sản phẩm được mua bán trực tuyến phổ biến nhất gồm: quần áo, giày dép; điện tử, điện lạnh; mẹ và bé; sách, văn phòng phẩm;thủ công, mỹ nghệ; linh, phụ kiện; hóa mỹ phẩm; đồ nội thất; thực phẩm, đồ uống; đồ ăn nhanh.

Theo báo cáo của Statista, doanh thu của ngành nội thất và thiết bị nội thất tại Việt Nam ước tính vào khoảng 478 triệu USD trong năm 2019. Trong giai đoạn 2019-2023, tỷ lệ tăng trưởng hàng năm của doanh thu ngành nội thất được dự báo ở mức 13,5%. Theo đó, ngành kinh doanh nội thất và sản phẩm nội thất tại Việt Nam được dự báo có doanh thu khoảng 793 triệu USD vào năm 2023.

Viff2019

Trong đó, nhóm mặt hàng có doanh thu cao nhất trong ngành nội thất là sản phẩm nội thất, đồ gia dụng với doanh thu 358 triệu USD trong năm 2019.

Theo báo cáo của Statista, doanh thu của ngành kinh doanh nội thất tại Việt Nam xếp thứ 37 trên thị trường nội thất toàn cầu.

Doanh thu ngành nội thất Việt Nam năm 2019 cho thấy nhu cầu sản phẩm nội thất tăng cao

Mặc dù thu nhập bình quân đầu người không cao, nhưng nhu cầu về nội thất cao cấp ở Việt Nam không thua kém gì ở Hồng Kông, Singapore hay là những nước có thu nhập rất cao. Trong đó, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là 2 thị trường có nhu cầu sử dụng sản phẩm nội thất cao cấp đang gia tăng nhanh chóng.

that-Y-va-chau-Au

Theo thống kê của Thương vụ Ý tại Việt Nam, nhu cầu tiêu thụ đồ gỗ bình quân của Việt Nam hiện là hơn 21 USD/người/năm. Tính ra, quy mô tiêu thụ nội thất trong nước năm 2018 đã lên đến con số khoảng 4 tỉ USD. Năm 2018 Việt Nam chi gần 500 triệu USD để nhập khẩu hàng nội thất, dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo.

Thị trường bất động sản bùng nổ cũng là một trong lý do khiến thị trường nội thất, đặc biệt là thị trường nội thất phân khúc cao cấp phát triển. Nhiều thương hiệu đồ nội thất và trang trí đến từ Ý, Đan Mạch, Đức, Thụy Điển... cũng đang có kế hoạch thâm nhập vào thị trường nội thất Việt Nam. Người dùng Việt Nam đang ngày càng quan tâm nhiều hơn về không gian sống, chú ý đến tính thẩm mỹ, nghệ thuật của các đồ dùng nội thất chứ không còn mang tính cảm quan như trước đây.

no.i-that-cao-cap-Y-aka

Thời gian tới, ngành nội thất sẽ có thay đổi mạnh mẽ, bắt đầu từ sự dịch chuyển sản xuất từ các nước đến Việt Nam. Nhiều cơ hội về thiết kế, nguyên liệu, thiết bị, marketing… được hội tụ. Nhiều thương hiệu đồ nội thất và trang trí đến từ Ý, Đan Mạch, Đức, Thụy Điển... đều đang thâm nhập vào thị trường Việt Nam.

Ngành nội thất sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ với sự góp mặt của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Nhiều cơ hội về các lĩnh vực thiết kế, nguyên liệu, thiết bị, marketing…cũng trở nên sôi động. Sự thay đổi này sẽ đem tới cho người dùng Việt Nam nhiều sự lựa chọn với những sản phẩm nội thất có chất lượng và thẩm mỹ cao.

Xem thêm các báo cáo phân tích chuyên sâu khác trên HomeAZ

[Báo cáo phân tích] Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam 6 tháng đầu năm 2019

[Báo cáo phân tích] Dữ liệu về số lượng công ty nội ngoại thất Việt Nam

[Báo cáo phân tích] Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ & kinh tế xanh

HomeAz là cổng thông tin mua bán mới nhất về nội thất Việt Nam và thế giới. Với nền tảng chính là cung cấp giải pháp tiếp thị số, HomeAZ hướng đến mục tiêu là Cổng thông tin online toàn diện về nội thất tại Việt Nam, mong muốn mang đến cho người dùng một trải nghiệm hoàn hảo về việc tìm kiếm thông tin trong lĩnh vực nội thất, giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, lựa chọn đa dạng, sản phẩm chất lượng và so sánh có cơ sở.